BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 27, 2013

ครัวพิสดาร หัวปลาหม้อไฟ เหม่งจ๋าย

ครัวพิสดาร - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง มื้อดึก อาหารตามสั่ง เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

ครัวพิสดาร - ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ร้านมื้อดึก on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงหลัง ๆ นี้ผมได้กินร้านข้าวต้มโต้รุ่งบ่อยเหมือนกันครับ เพราะช่วงหลัง ๆ นี่เลิกงานดึกตลอด ร้านอาหารบ้าน ๆ ส่วนใหญ่จะปิดไปหมดแล้ว ต้องมาฝากท้องกับร้านมื้อดึกพวกนี้แทน ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านข้าวต้มที่ผมหา ๆ มาจากเน็ท และได้ข้อสรุปว่าคนที่มาแถว ๆ เหม่งจ๋ายดูจะชอบร้านนี้กัน กับร้าน ครัวพิสดาร - หัวปลาหม้อไฟ ร้านข้าวต้มโต้รุ่งบนถนนประชาอุทิศ ที่อยู่เยื้อง ๆ กับร้านสนุ้กเกอร์ TEN ใกล้ ๆ กับสี่แยกเหม่งจ๋ายนั่นเอง

ร้านครัวพิสดารแห่งนี้ก็เหมือน ๆ กับร้านข้าวต้มโต้รุ่งร้านอื่น ๆ แทบจะทุกประการเลยครับ ไล่กันไปตั้งแต่บรรยากาศร้านที่เป็นร้านห้องแถวแบบ open air มีพวกวัตถุดิบต่าง ๆ นา ๆ วางเรียงรายอยู่ด้านหน้าร้าน เคียงคู่ไปกับอาหารที่ทำสำเร็จแล้วรอแค่ตักไปให้ลูกค้า | เวลาเปิดปิดที่เปิดตั้งแต่ 11.00 - 03.00 น. | และการบริการแบบบ้าน ๆ ไม่ได้พิธีรีตองอะไรมากมาย ทุกอย่างของร้าน ครัวพิสดาร - เหม่งจ๋าย แห่งนี้ก็เป็น typical ข้าวต้มโต้รุ่งจริง ๆ เลยล่ะครับ

อาหารของร้านนี้ก็ตามประสาร้านข้าวต้มมื้อดึกทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษ เป็นอาหารพวกทำง่าย ๆ ผัดผัก, ทอดโน่นทอดนี่ และก็มีต้มโน่นต้มนี่อีกนิดหน่อยให้เลือก ทางร้านนี้เหมือนจะมั่นใจในฝีมือตัวเองมาก ๆ เพราะป้ายร้านถึงกับมีคำว่า "ไม่อร่อยรับคืน" ตัวใหญ่ ๆ เขียนไว้อยู่ ส่วนราคาอาหารก็มาตรฐานครับ อย่างละ 50 - 100 บาทโดยประมาณ พวกผมไปกัน 4 คนกินกันเต็มที่จ่ายไปแค่ 900 บาทเท่านั้น (มีเบียร์ด้วย 1 ขวด)

หนำเลี๊ยบผัดหมูสับ -  70 บาท : จานแรกเปิดประเดิมด้วยอาหารคู่บุญของข้าวต้มโต้รุ่ง ร้าน ครัวพิสดารก็ทำมาได้มาตรฐานดีครับ อร่อย ๆ เค็มดี กินกับข้าวต้มแล้วอร่อยดีมากเลย






ผัดผักบุ้งไฟแดง - 50 บาท : อันนี้ไม่ได้อะไรมากครับ รุ้สึกว่าร้านที่ผัดผักบุ้งไฟแดงเทพ ๆ นั้นทำได้ดีกว่าหมดเลย ผักบุ้งยังไม่ได้กรอบ กรุบ ๆ ออกแนวมาเละ ๆ ด้วยซ้ำ ส่วนน้ำผัด หรือ น้ำมันหอยก็ยังไม่กลมกล่อมถึงขั้นพอ ก็ถ้าให้คนที่พอทำอาหารเป็นก็คงทำมาได้ระดับนี้แทบทั้งหมดล่ะครับ

เป็ดพะโล้ + ไส้ - 70 บาท : อันนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานเช่นกัน ไม่ได้โดดเด่น แต่ถ้าให้กินเพลิน ๆ จนอิ่มกับเมนูนี้จานเดียวก็กินได้ อะไรประมาณนั้น






กุยช่ายขาวผัดหมูสับ - 90 บาท : อันนี้ผมค่อนข้างชอบมากเลย กุยช่ายขาวนี่มาแบบเนียนสุด ๆ และตัวน้ำซอสก็ผัดมาได้อย่างลงตัว เค็มกำลังดี กลมกล่อมลงตัว

หมูป่าผัดเผ็ด - 80 บาท  : เป็นอีก 1 จานที่มาตรฐานมาก ๆ ไม่ได้อะไรมาก รสชาติออกแนวจัดจ้านเกินกว่าจะเป็นเมนูของร้านข้าวต้มพอสมควรเหมือนกัน แต่ก็มาช่วยเพิ่มรสชาติให้มื้อนี้ที่อาหารส่วนใหญ่เป็นรสอ่อน ๆ ได้ดีพอตัวเลย






ไข่เจียวหมูสับ - 60 บาท : อันนี้อร่อยกว่าร้านส่วนใหญ่ครับ ไข่ทอดมาเนื้อเนียน ๆ ไม่มีไหม้เลย และก็มาแบบหนา ๆ นุ่ม ๆ ให้เนื้อหมูมาค่อนข้างเยอะดีด้วย อืม ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าเมนูเบสิคแบบนี้ ไปกินที่บางร้านทำไมถึงทำให้ได้ระดับนี้ไม่ได้ ซึ่งจริง ๆ ก็ไม่น่าจะทำยากแต่อย่างใดเลย

หัวปลาจีนต้มเผือกหม้อไฟ - 160 บาท : จานไฮไลท์ประจำมื้อนี้เลย ทางร้าน ครัวพิสดาร - เหม่งจ๋าย ก็น่าจะภูมิใจกับจานนี้พอสมควรด้วย ถึงได้เอาไปใส่เป็นชื่อพ่วงหลังชื่อร้านกันเลยทีเดียว จานนี้ทำได้ดีมาก ตัวหม้อไฟมาแบบใส่ถ่านมา เลยทำให้หม้อไฟนี้ร้อนตลอดเวลาเลย ส่วนน้ำซุปก็รสชาติกลมกล่อม ยังไม่ถึงขั้นร้านหัวปลาหม้อไฟเทพ ๆ แถว เยาวราช อะไรพวกนั้น แต่ก็ทำได้ดีกว่าร้านในแถบชานเมืองน่าจะทุกร้านที่ผมเคยกินมาเลยนะ ตัวหัวปลาก็ใส่มาเป็นปลาเก๋า ให้มาเยอะ แทะไปได้เรื่อย ๆ จานนี้ผมว่าใครมาร้านนี้ก็น่าสั่งกันทั้งนั้นนะครับ






หมูสับผัดไข่เค็ม - 80 บาท : อร่อยครับ จานนี้คล้าย ๆ ผัดกะเพรา แต่มีการใส่ไข่เค็มลงไปเพิ่มเติม เลยกลายเป็นผัดที่แปลกขึ้นมาหน่อย และก็อร่อยขึ้นกว่ากะเพราปกติ ๆ ด้วยครับ เยี่ยมเลย

ยำกุนเชียง - 80 บาท : อันนี้ไม่ได้อะไรมาก รสชาติมาตรฐาน มีดีตรงที่ให้กุนเชียงมาเยอะแค่นั้นครับ




สรุป ร้าน ครัวพิสดาร - เหม่งจ๋าย ร้านข้าวต้มโต้รุ่ง ร้านมื้อดึก บนถนนประชาอุทิศแห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ผมและเพื่อนค่อนข้างชอบกันเลยนะ อาหารส่วนใหญ่รสชาติดีกว่าร้านข้าวต้มทั่ว ๆ ไปแทบจะทั้งหมด , ราคาอาหารก็ไม่แพง กินทั้งหมดนี้พร้อมเบียร์แค่ 900 กว่าบาทแค่นั้น , อาหารก็รอไม่นานด้วย อืม สำหรับคนที่อยากจะหามื้อดึกกินแถวเหม่งจ๋ายนี่ ผมรู้สึกว่าน่าจะมีร้านนี้ร้านเดียวที่เปิดขายนะ ก็มาลองดูกันได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...