BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 4, 2013

ครัวลุงชุบ เขาใหญ่

ครัวลุงชุบ ร้านอาหารไทย เขาใหญ่ ถนนธนรัชต์ ปากช่อง นครราชสีมา




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5

ครัวลุงชุบ - ร้านอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



หลังจากที่เมื่อวานไปกินร้าน รุ่งโรจน์ - เขาใหญ่ มาแบบไม่คิด ไม่ได้อ่านรีวิว แค่ขับรถผ่านแล้วเห็นมีหมูหัน ๆ อยู่ มีไก่ปิ้ง ๆ อยู่ผมก็เลยแวะกินแล้วก็ต้องพบกับร้านที่ค่อนข้างผิดหวังหน่อย มาวันนี้ก็เลยทำการหาข้อมูลก่อนเล็กน้อยแล้วก็มาลงเอยเข้ากับร้าน ครัวลุงชุบ แห่งนี้นี่เอง ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารไทยบ้าน ๆ อีกหนึ่งร้านบนถนนธนะรัชต์ที่จะมุ่งหน้าไปเขาใหญ่ แต่จะอยู่ค่อนข้างลึก อีกนิดเดียวก็จะถึงเขาใหญ่แล้วประมาณนั้น บรรยากาศร้าน การบริการร้านก็เป็นร้านแบบบ้านมาก ๆ ไม่มีอะไรให้ต้องเขียนถึงสักเท่าไร มาเข้าถึงตัวอาหารกันเลยดีกว่า

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นแนว ๆ พวกอาหารไทยแบบบ้าน ๆ มีอาหารอีสานปนเล็กน้อย  และก็มีทั้ง seafood และสัตว์บก (แต่อยากจะบอกว่าหลังจากที่กิน seafood ที่เขาใหญ่มา 2 ร้านแล้ว ผมคิดว่าต่อไปถ้าเจอก็คงไม่ต้องสั่งแล้วล่ะเพราะ กุ้ง หอย ปู ปลา มันตัวค่อนข้างเล็ก และก็ไม่ค่อยสดเท่าไรเลย) ราคาอาหารก็ค่อนข้างถูก คือประมาณ 100 บาทเป็นหลัก แต่ยังไง ๆ ผมก็ยังรู้สึกว่ามันแพงอยู่ดีเมื่อคิดว่านี่คือร้านแบบบ้านมาก ๆ และก็ตั้งอยู่ที่ปากช่องแบบนี้

มื้อนี้เริ่มต้นด้วยอาหารบ้าน ๆ ไข่เจียวหมูสับ - 60 บาท : อันนี้ก็เป็นไข่เจียวที่พอใช้ได้ชิ้นนึงครับ ทอดมาได้ดีเลย ให้หมูมาเยอะดีด้วย







ผัดคะน้าปลาเค็ม - 90 บาท : จานนี้อ่านรีวิวของคนอื่นมาครับว่าควรจะสั่ง ก็เลยสั่งมา รสชาติก็ไม่ได้อะไรมากครับ ก็อร่อยดี แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นอาหารที่เลิศเลอเหมือนกับที่รีวิวอื่นแนะนำนะครับ

ต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย - 80 บาท : จานนี้แปลกหน่อยครับ เกิดมาก็เพิ่งจะเคยกินเหมือนกันกับต้นอ่อนท่านตะวันนี่ ตัวรสชาติกับ texture ของมันก็คล้าย ๆ โตว้เหมี่ยวนี่แหละครับ แต่จะหนึบ ๆ กว่าหน่อย ก็เป็นอะไรที่อร่อยดีเหมือนกันจานนี้ เนื่องจากว่าตัวผมเองก็ชอบโต้วเหมี่ยวอยู่แล้ว







กุ้ง/ปลาหมึกชุบแป้งทอด - 100 บาท : จานนี้ทำได้ดีกว่าที่คิดครับ ปลาหมึกให้มาวงใหญ่ ๆ และกุ้งก็ตัวใหญ่กว่าที่คิด และก็ทอดมาได้ดี กรอบ ๆ กำลังดี และมาแบบร้อน ๆ เพิ่งทอดเสร็จใหม่ ๆ เลย โอเคเลยครับจานนี้ ราคาไม่แพง กินแล้วประทับใจด้วย

แกงส้มชะอมทอด - 150 บาท : จานนี้ทางพี่เจ้าของร้านเป็นคนแนะนำมา ก็เป็นแกงส้มที่รสชาติเข้มข้น ให้ชะอมทอดมาเยอะจนแทบจะล้นหม้อ อันนี้เป็นอีกเมนูที่ผมค่อนข้างชอบเช่นกัน







ไก่บ้านทอดเกลือ - 120 บาท : อีกหนึ่งเมนูแนะนำจากรีวิวอื่น ๆ ก็เป็นไก่ทอดที่เลือกมาเฉพาะส่วนปีก ๆ กับกระดูก และก็หั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ อันนี้อร่อยครับ เนื้อ + หนังกรอบอร่อย เค็ม ๆ กำลังดี เพื่อน ๆ ผมชอบกันทุกคนเลย

ยำตะไคร้ - 100 บาท : อันนี้ก็อร่อยครับ มาแบบไม่เผ็ดมาก แต่ใส่ตะไคร้และผักมาเยอะมาก ๆ และก็มีปลาสลิดมาอีกนิดหน่อย กินแล้วก็สดชื่น ๆ ฟิน ๆ ดีเหมือนกัน








ยำปลาช่อนทอดกรอบ - 280 บาท : จานนี้แอบแพงไปอีกแล้ว แต่ก็ได้ปลาช่อนที่ตัวค่อนข้างใหญ่มาและค่อนข้างสดดีด้วย ปลาก็ทอดมากรอบ ๆ ดี จานนี้ คือตอนกินก็ไม่รู้ราคาหรอกครับ แค่รู้สึกว่าอร่อยดี แต่พอเห็นราคาแล้วก็แอบเคือง ๆ เล็กน้อยประมาณนั้น

ต้นอ่อนทานตะวันหมูกรอบ - 90 บาท : จานนี้คล้าย ๆ เจ้าต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอยครับ แค่เพิ่มหมูกรอบที่คุณภาพไม่ค่อยดีเท่าไรให้มาด้วยแค่นั้น ก็อร่อย กินได้ ได้ผักเยอะดี

ผัดเผ็ดหมูป่า - 80 บาท : จานนี้ก็โอเคอีกเช่นกัน หมูป่าให้มาเยอะ และเนื้อแบบติดมัน ๆ เหนียว ๆ หนึบ ๆ สมเป็นเนื้อหมูป่าทุกชิ้น และตัวน้ำซอสการผัดก็แบบเผ็ด ๆ อร่อยดี






ปลาทรายทอดกระเทียม - 100 บาท : จานปิดท้ายจานนี้ผมชอบที่สุดเลย ปลาทรายนี่เอาจริง ๆ มันก็คล้าย ๆ ปลาเนื้ออ่อนครับที่สามารถกินได้ทั้งหัวทั้งก้างเลย แค่ตัวก้างกับหัวมันจะแข็งกว่าแค่นั้น อันนี้ทางร้าน ครัวลุงชุบ เขาใหญ่ ทอดมาได้ดีมากครับ กรอบไปหมดทุกส่วน และก็ปรุงรสมาแบบแค่โรยเกลือ ๆ มาเล็กน้อยให้เอารสชาติจากเนื้อปลาเป็นหลัก โอเคเลย

สรุป ร้าน ครัวลุงชุบ - เขาใหญ่ นี่ผมก็รู้สึกดีกว่าร้านรุ่งโรจน์ที่กินเมื่อวานนะครับ อาหารราคาถูกกว่า รสชาติดีกว่า แม้ว่าอาหารจะรอนานนิดหน่อย (ขนาดมีลูกค้าอยู่แค่  2 โต๊ะ) แต่รวม ๆ แล้วก็เป็นร้านอาหารไทย แบบบ้าน ๆ ณ เขาใหญ่ที่ดีร้านนึงเลย ใครไปเที่ยวเขาใหญ่ อยากหาอะไรเบา ๆ ราคาไม่แพง และรสชาติดี ก็จัดร้านนี้กันได้เลยครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...