BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, October 8, 2012

Ting Tai Fu - Chinese Restaurant Ramkumhaeng 14 Bangkok

ติ่ง ไท้ ฝู ร้านอาหารจีน รามคำแหง 14 Ting Tai Fu Chinese Restaurant Ramkumhaeng 14 Bangkok




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

ติ่ง ไท้ ฝู ร้านอาหารจีน on BumRes.com



จริง ๆ ร้าน ติ่ง ไท้ ฝู นี่ผมมากินบ่อยแทบจะเรียกได้่ว่ากินมาไม่รู้กี่ครั้งล่ะ เพราะว่าร้านตั้งอยู่หน้าปากซอยบ้านนี่เอง แต่ส่วนใหญ่ที่ไปกิน ก็จะกินเฉย ๆ ไม่ได้พกกล้องไปถ่ายรูปด้วย พอดีวันนี้นึกครึ้มอกครึ้มใจก็เลย มาเขียนรีวิวกันสักหน่อยดีกว่า ร้านนี้ผมจำได้ว่ามาเปิดที่หน้าบ้านผมถึงตอนนี้ก็สัก 6 ปีได้แล้วมั้ง เห็นตอนนี้อาเฮียเจ้าของร้านบอกว่ามีขยายสาขาไปอยู่ที่ Food Loft ห้าง เซ็นทรัลชิดลม กับที่สุขุมวิท 33 ด้วยแล้ว ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะน่าแปลกใจเท่าไรเพราะว่าร้านที่สาขา รามคำแหง 14 หน้าบ้านผมนี่ ไม่ว่าจะเมื่อไร หรือผ่านมานานแค่ไหนก็ยังคงขายดีอยู่เสมอร่ำไป สิ่งหนึ่งที่แอบอยากรู้คือ ทำไมอาเฮียเจ้าของร้านถึงสามารถหาแรงงานข้ามชาติ (จากจีนแผ่นดินใหญ่) มาทำงานให้ที่ร้านได้อยู่เสมอแบบนี้ คือร้านนี้ อาเฮียบอกกุ๊กแอบหนีไปอยู่ร้านใหญ่ ๆ กว่าเดิมหลายคนแล้ว แต่ก็ไม่เป็นปัญหาเพราะสูตรอาหารทุกอย่างนั้นมาจากเฮีย ก็แค่ไปเรียกตัวกุ๊กจากแดนมังกรมาทดแทนเองก็แค่นั้น? (แค่นั้น?)






อาหารของร้าน ติ่ง ไท้ ฝู นี่รู้สึกว่าช่วงหลัง ๆ 3 - 4 ปีมานี้จะไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเมนูใด ๆ แล้ว หลังจากที่ช่วงแรก ๆ มีการปรับเปลี่ยนอยู่เยอะ จนมาลงเอยเอาที่เมนูสุดท้ายในปัจุบันนี่เอง มื้อนี้เนื่องจากผมไปกินกับแม่แค่ 2 คนก็เลยสั่งรายการอาหารได้ไม่เยอะ และก็สั่งอะไรที่เรียกได้ว่าแทบจะสั่งทุกครั้งที่มา อย่างแรกที่ได้นั้นเป็นผักกาดแก้วผัดน้ำมันหอย เมนูเบสิค ๆ ทำกินเองก็ได้ไม่ยากเย็น แต่ถ้ากินที่ร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ มันก็มักจะอร่อยกว่าทำกินเองอยู่เล็กน้อย ซึ่งเมนูนี้ของร้าน ติ่งไท้ฝู นี่ก็เช่นเดียวกันครับ อร่อยสมกับเป็นเมนูง่าย ๆ จากฝีมือร้านอาหารจีนร้านนึง





ส่วนอาหารจานหลักของผมนั้นเป็นบะหมี่สไลด์ (โต่ว เสี่ย หมี่) เนื้อตุ๋น บะหมี่ที่มีเสิร์ฟมาตั้งแต่ตอนเปิดร้านใหม่ ๆ แต่ว่าไม่ใช่ว่าเราจะสามารถสั่งบะหมี่สไลด์ได้ทุกครั้ง เพราะว่ามีหลายช่วงที่พ่อครัวที่ทำบะหมี่สไลด์ได้จะไม่อยู่ที่ร้านก็ต้องกินบะหมี่ธรรมดา ๆ ไป ซึ่งวันนี้ก็โชคดีครับที่ได้กินเพราะบะหมี่มันจะเป็นบะหมี่แบบหากินที่อื่นไม่ได้จริง ๆ ในกรุงเทพ เส้นบะหมี่จะเป็นเส้นแบบไม่เท่า ๆ กัน กินแล้วมันจะเด้ง ดึ๋ง ๆ ไม่เท่ากันทุกส่วน อร่อยไปอีกแบบครับ ซึ่งบะหมี่เนื้อตุ๋นของร้าน ติ่งไท้ฝู @ รามคำแหง 14 นี่กินมากี่ปี ๆ ก็อร่อยเหมือนเดิมครับ รสชาติคงที่ ไม่มีเพี้ยนไปเลยสักครั้งเดียว






ส่วนของแม่ผมนั้นเป็นบะหมี่เซี่ยงไฮ้ ซึ่งปกติจะเป็นบะหมี่แห้ง แต่ว่าแม่ผมอยากกินน้ำก็เลยสั่งให้ราดน้ำมา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าทางร้านมีการปรับสูตรอะไรไปบ้างจากแบบแห้งปกติรึเปล่า แต่พอกิน ๆ แล้วมันก็อร่อยดีครับ ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายก็แน่นอน เสี่ยวหลงเปา อาหารขึ้นชื่อของทางร้านที่อาเฮียแกโม้ว่าอร่อยที่สุดในประเทศไทย! อืม ผมกินเจ้าเมนูนี้มาตั้งแต่ตอน 6 ลูก 45 บาทจนตอนนี้  6 ลูก 80 บาทเข้าไปแล้ว (ไม่แน่ใจราคาตอนนี้ แต่น่าจะใช่นะครับ) กินกี่ครั้ง ๆ ก็ยังคงอร่อยไม่เสื่อมคลาย อร่อยจนทุกครั้งที่มา ยังไง ๆ ก็ต้องสั่งมากินเล่นซะ 1 เข่งอยู่ร่ำไป อ้อ วิธีกิน เสี่ยวหลงเปา นี่หลาย ๆ ท่านอาจจะทราบแล้ว แต่ขอเขียนถึงท่านที่ยังไม่ทราบสักเล็กน้อยดีกว่า คือเวลากิน ก็เอาเจ้าก้อน เสี่ยวหลงเปา นี่ใส่ช้อน แล้วก็เจาะเอาน้ำซุปออกมา ซดน้ำซุปก่อนแล้วค่อยกินก้อนเนื้อ(ที่เรียกว่าเสี่ยวหลงเปา) ตามลงไป ซึ่งเค้าว่ากันว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ถูกต้อง แต่ผม ก็จะกินแบบนี้บ้าง หรือไม่ก็จับยัดเข้าไปมันทื่อ ๆ บ้าง ให้มาลวกลิ้นเล่น ก็แล้วแต่อารมณ์จะนำพาไป

ผ่านไป 6 - 7 ปี ร้าน ติ่งไท้ฝู @ รามคำแหง 14 ก็ยังคงอร่อยอยู่เช่นเคย ผมก็คงจะมากินร้านนี้อยู่เรื่อย ๆ ถ้าไม่มีใครล้มหายตายจากกันไปซะข้างนึงก่อน ใครที่ยังไม่เคยก็อยากจะให้ลองมากินดูครับ ท่านจะได้พบกับอาหารจีนราคาประหยัด รสชาติดี บรรยากาศแบบบ้าน ๆ ที่มีค่อนข้างน้อยในกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา ถ้าไม่สะดวกสาขานี้ ก็ลองไปสาขาอื่นดูก็ได้ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...