BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 25, 2012

ครัวเก่าเก็บ ร้านอาหารไทย เลียบทางด่วน Review

ครัวเก่าเก็บ ร้านอาหารไทย เลียบทางด่วน ประดิษฐ์มนูธรรม อาหารจานเดียว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5 (If you are antique lover it should be 5/5 ^_^ )
Service  3/5
Value   5/5

ครัวเก่าเก็บ ร้านอาหารไทย เลียบทางด่วน on BumRes.com เมนูของทางร้านดูได้ที่ tab menu บนเว็บไซต์










ร้านครัวเก่าเก็บนี่ผมจำไม่ได้ล่ะว่าไปรู้จักร้านนี้เข้าจากทางไหน แต่ผมใส่ร้านนี้ไว้ใน list ที่จะไปกินมาได้สัก 2 เดือนแล้วแต่เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปเมื่อไม่นานมานี้เอง ร้านนี้จากชื่อ มันก็พอจะสื่อความหมายได้แล้วว่ามันต้องเกี่ยวอะไรกับของเก่า antique item อะไรพวกนั้น แต่ผมขอสารภาพครับว่าก่อนจะไป ไม่ได้มีแต่เศษเสี้ยวความเฉลียวใจอะไรสักนิดของผมเลยที่จะนึกถึงว่าจริง ๆ ร้านนี้มันคือร้านขายของเก่านี่น่า! ครับ ร้าน ครัวเก่าเก็บ นี้เจ้าของร้านบอกว่าเมื่อก่อนก็เป็นร้านขายของเก่า, ของมือสองธรรมดา ๆ นี่แหละ แต่แบบพอมีลูกค้ามานั่งก๊งเหล้านั่งคุยกันถี่ขึ้น บวกกับเวลาว่าง ๆ ตอนกลางวันหรือตอนบ่าย ๆ ที่ไม่ค่อยมีลูกค้า เจ้าของร้านก็เลยเปิดเป็นร้านอาหารเคียงคู่กับร้านขายของเก่าไปด้วยเลย

ตอนผมไปถึงร้าน บอกตรง ๆ ว่าผมอยากจะหักเลี้ยวกลับแล้วไปกินร้านอื่นมาก เพราะว่าตัวผมเองเป็นคนไม่ค่อยชอบของเก่าสักเท่าไร และแบบเห็นร้านเค้าจัด ๆ ร้านแบบเอาของเก่ามาสุม ๆ กันมั่ว ๆ แล้วยิ่งเพิ่มความไม่น่านั่งเข้าไปอีก แต่ด้วยความที่ว่า ตอนนั้นมันเกือบ ๆ บ่าย 2 แล้ว เจ้ากระเพาะอาหารเพื่อนยากผมพอสัมผัสได้ถึงความคิดที่ผมจะไปหาร้านอื่น มันก็รีบส่งเสียง โครกคราก ๆ พร้อมกับหลั่งน้ำย่อยออกมาเพื่อให้ผมกินที่ร้านครัวเก่าเก็บนี่ ไม่ต้องไปที่ไหนต่อให้เสียเวลาซะอย่างนั้น ผมกับเพื่อนก็เลย เอาวะกินก็กิน ไปนั่งกันที่โต๊ะริมสุดของร้านเลย นั่งอยู่ท่ามกลางของเก่าที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไรก็ยังดีอะไรแบบนั้น






อาหารของร้านครัวเก่าเก็บนี้ จากที่เกริ่น ๆ มาว่าเป็นร้านอาหารเฉพาะกิจ แปลงจากร้านขายของเก่ามาเป็นร้านอาหาร ก็เลยทำให้อาหารไม่ค่อยมีให้เลือกเยอะเท่าไร แล้วก็เป็นอาหารไทยแบบง่าย ๆ หากินได้ทั่วไป ซึ่งให้ผมเดา มันก็คงเป็นอาหารที่ทางแม่ครัวใหญ่ของทางร้านทำกินเองให้เพื่อน ๆ หรือครอบครัวตัวเองกินอยู่แล้วอะไรประมาณนั้น สิ่งนึงที่สะดุด โดดเด่นออกมาเลยคือ ราคาครับ อาหารของร้าน ครัวเก่าเก็บ นี่เมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ ในละแวกเลียบทางด่วนแล้วต้องเรียกได้ว่า ถูกโคตร ๆ อาหารส่วนใหญ่จานละไม่ถึง 100 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับร้านในละแวกใกล้เคียงกันนี่ที่ส่วนใหญ่จานละประมาณ 200 แล้ว ร้านนี้ก็เลยเหมือนเป็นร้านสุดถูกขึ้นมาในบันดลเลย

อาหารจานแรกในมื้อนี้เริ่มต้นด้วย ยำเมี่ยงทับทิมทอด (100 บาท) คือเจ้าทับทิมที่ว่าเนี่ย มันหมายถึงปลาทับทิมทอดครับ ซึ่งทางร้านครัวเก่าเก็บก็ไม่ได้ให้มาเยอะสักเท่าไรหรอกครับ ให้มาพอประมาณ พอมีให้กินเคล้ากันไปกับผักและถั่วจนหมดจานก็แค่นั้น ส่วนรสชาติจานนี้ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไรครับ มันแบบมาแห้ง ๆ ไม่มีอะไรมาเป็นตัวผสานวัตถุดิบต่าง ๆ ให้เข้ากันเลย และก็ไม่ใช่ว่าแต่ละอย่างมันจะเข้ากันได้ด้วยตัวมันเองด้วยนี่สิครับ -*-

หลังจากกินจานแรกไป เริ่มกลัว ๆ ว่าร้าน ครัวเก่าเก็บ นี่จะมีดีแค่ขายของเก่า แต่ขายอาหารเป็นงานเสริมแบบไม่ได้หวังอะไรรึเปล่า ความคิดดังกล่าวก็แว่บขึ้นมาแค่ประเดี๋ยวประด๋าว เมื่อได้กินอาหารจานที่ 2 ผัดชะอมหมูสับเต้าหู้ (90 บาท) เข้าไป อาหารจานนี้ หน้าตาตอนแรกนึกว่าผัดกระเพราหมูสับ แต่ลองเพ่งพินิจดี ๆ แล้ว ไม่มีใบกระเพราแต่เปลี่ยนเป็นใบชะอมแทน รวมถึงใส่เต้าหู้มาเยอะพอประมาณสันฐานด้วย และสิ่งที่แยกจานนี้ออกจากผัดกระเพราอย่างชัดเจนเลยก็คือตัวรสชาติครับ มันเป็นผัดที่รสชาติกลมกล่อม อร่อยล้ำ เผ็ดนิด ๆ รสชาติคนละเรื่องกับกระเพรามาก จานนี้บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ได้กินผัดแบบไทย ๆ แบบบ้าน ๆ แล้วอร่อยขนาดนี้มานานแล้ว อร่อยจริง ๆ







อาหารอย่างที่ 3 เป็น แกงคั่วหอยขม (90  บาท) อีกหนึ่งแกงโปรดของผมซึ่งร้านครัวเก่าเก็บนี่เรียกได้ว่าราคาถูกมากเมื่อเทียบกับหลาย ๆ ร้านที่กินมาที่จะราคา 100 อัพหรือบางร้าน 200 บาทก็มี ส่วนรสชาติ อร่อยได้มาตรฐานแกงคั่วหอยขมมากครับ หอยไม่เหม็น น้ำแกงใส่กะทิมากำลังดี รสชาติดีกลมกล่อม กินสลับ ๆ กับผัดชะอมหมูสับเต้าหู้นี่เพลินดีแท้ครับ กับข้าวอย่างสุดท้ายเป็น หลนเต้าเจี้ยว ผักสด (90  บาท) เป็นอีกจานที่ทำมาได้ดีอีกเช่นกันครับ ตัวหลน รสชาติดีมาก สูสีกับร้านดัง ๆ เทพ ๆ ที่ขายหลนกันแบบราคา 2 เท่าของร้านครัวเก่าเก็บนี่ได้สบาย ๆ เลย แต่แบบผักที่ให้มาในจาน มันยังไม่ค่อยสดเท่าไรครับ กินแล้วมันยังไม่ค่อยสดชื่น ไม่กรอบพอ ก็เลยทำให้จานนี้แอบ down ลงมาเล็กน้อย

เนื่องจากกินกับข้าวไป 4 อย่างแล้วยังไม่ค่อยอิ่มเท่าไร ผมก็เลยสั่ง ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมู (20 บาท) มากินต่อ ตอนก่อนจะสั่งก็ไม่รู้หรอกครับว่ามันราคา 20 บาท ตอนยกมาแอบมีเคืองเพราะว่าให้น้อยเหลือเกิน จริง ๆ เจ้าเมนูก๋วยเตี๋ยวเนี่ย ทางร้านครัวเก่าเก็บเหมือนแอบจะโฆษณาไว้ที่ป้ายร้าน แต่พอผมกับเพื่อนกินแล้ว มันเป็นก๋วยเตี๋ยวที่พิกลพิการ ไม่อร่อยอย่างไรก็ไม่ทราบ คือกินก๋วยเตี๋ยวรถเข็นที่หาได้ทั่ว ๆ ไปอร่อยกว่ามีเยอะแยะไปครับ








สรุป ร้านขายของเก่าที่ผันตัวเองมาเป็นร้านอาหารนามว่า ครัวเก่าเก็บ แห่งนี้ ผมถือว่าสอบผ่านนะครับ อาหารรสชาติออกแนวบ้าน ๆ homemade ๆ แต่ก็อร่อยพอที่จะเอามาขายคนอื่นได้อยู่ จุดเด่นคือราคาอาหารไม่แพงเลย หรือพูดอีกนัยนึงว่าถูกมากก็ว่าได้ และพวกเครื่องดื่ม เบียร์, เหล้า ดู ๆ ราคาแล้วก็ไม่แพงเช่นกัน เจ้าของร้านบอกว่า ตอนเย็น ๆ มีลูกค้าเยอะชอบมานั่งกินเหล้ากัน อืม ผมก็ไม่ค่อยรู้สึกประหลาดใจเท่าไร เพราะอาหารรสจัด ๆ กินเพลิน ๆ แบบนี้มันก็เข้ากันกับเหล้าได้เป็นอย่างดี รวมถึง เหล้าและอาหารถูกแบบนี้มันยิ่งกินเพลินเข้าไปอีกน่ะ!









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...