BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 25, 2012

Il Ceilo - Italian Restaurant at Dusit Thani Bangkok Review

Il Ceilo - Italian Restaurant at Dusit Thani Bangkok Wine Pizza Pasta Set Lunch อิล เซลโล ร้านอาหารอิตาเลียน โรงแรม ดุสิตธานี พระราม 4 กรุงเทพ พิซซ่า พาสต้า เซ็ทลันช์




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5



ร้านชื่อแปลก อ่านยาก นามว่า Il Ceilo นี้ก็เป็นห้องอาหารอิตาเลียนประจำโรงแรม Dusit Thani Bangkok โรงแรมเก่าแก่ประจำเมืองกรุงของเรา และตัวห้องอาหารแห่งนี้ก็เปิดทำการมานานพอ ๆ กับที่โรงแรมนี้เปิดทำการมาเลย จะว่าไปแล้ว โรงแรม ดุสิตธานี นี่ก็น่าจะเป็นโรงแรมเดียวในประเทศไทย (หรือในโลกนี้ เท่าที่ผมนึกออก?) ที่มีห้องอาหารครบครัน ครบทุกสัญชาติอาหารและประเภทอาหารยอดฮิตแบบที่ควรจะเป็น แต่ก็แปลกที่หลัง ๆ นี้ห้องอาหารของที่นี่มักจะไม่ค่อยถูกคนพูดถึงสักเท่าไร ไม่รู้ว่าเพราะว่าร้านมันเก่าเปิดมานานไม่มีความน่าสนใจหลงเหลืออยู่ หรือเพราะมากันบ่อยแล้ว มีเขียนบ่อยแล้วเมื่อหลายปีก่อน เลยไม่รู้จะเขียนรีวิวกันไปทำไม? อย่างไรก็ตาม ผมขอรีวิวหน่อยละกันครับกับร้าน Il Celio - Dusit Thani แห่งนี้

ห้องอาหารอิตาเลียน Il Ceilo นี้ตั้งอยู่ตรงบริเวณชั้น M หรือชั้นล่างของโรงแรม ตรงข้ามกับห้องอาหารจีนของโรงแรม ตัวร้านแบ่งเป็น  2 ส่วน ส่วนโต๊ะธรรมดา พร้อมการตกแต่งอันเรียบหรูของโรงแรม และส่วนห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ 2 ห้อง โดยรวม ๆ แล้วการตกแต่งนี่เรียกได้ว่าสมฐานะของห้องอาหารอิตาเลียนประจำโรงแรมครับ ไม่รู้จะไปติอะไร แถมยังมีการเพิ่มความโดดเด่นด้วย open kitchen ขนาดใหญ่ ที่แม้ว่าเราจะมองไม่เห็นทะลุทุกส่วนในครัว แต่ก็พอเห็น ซึ่งผมชอบนะ ร้านอาหารที่เปิด ๆ ครัวให้เห็นเนี่ย ส่วนการบริการของทางร้านก็บริการดีสมกับโรงแรมระดับ 5 ดาวล่ะครับ ไม่มีอะไรให้ต้องติ จะมีนิดนึงก็ตรงที่พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่องตัววัตถุดิบ, ตัวอาหารสักเท่าไร แค่นั้นกระมั้ง









เนื่องจากผมไปที่ห้องอาหาร Il Ceilo - Italian Restaurant @ Dusit Thani นี้ตอนมื้อเที่ยง ซึ่งทางร้านจะมีตัว  business set lunch ไว้รองรับลูกค้าที่อยากจะมากินอาหารราคาประหยัด หรืออยากจะมาคุยงานกันมื้อเที่ยง หรืออยากจะรีบ ๆ กิน หรืออะไรก็ว่าไป อยู่ โดยทางร้านเพิ่งมีการปรับเปลี่ยนตัว set lunch จากเดิมที่เป็นแบบไหนก็ไม่รู้มาเป็นแบบ set lunch A - E หรือ 5 แบบ 5 วัน ขายกันวัน จันทร์ - ศุกร์ไม่ซ้ำกันเลยสักวันเดียว โดยจะมีให้เลือก 2 ราคา 2 course 690++ บาท กับ 3 course 850++ บาท อาหารก็จะมีให้เลือกก็จะแค่ตัว Main Course เท่านั้นครับ ตัว appetizer กับ dessert นั้นจะเหมือนว่าถูกมัดมือชกอย่างไรก็ไม่ทราบ ซึ่งหลาย ๆ ร้านก็เป็นแบบนี้ แต่ก็มีหลาย ๆ ร้านที่มี option ให้เราเลือกได้ตามใจอยากเยอะกว่านี้








มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วย Appetizer 4 kinds of light hot and cold appetizer ซึ่งประกอบด้วยสิ่ที่ผมรู้จักอยู่ 2 อย่างคือ parma ham กับ melon และก็เนื้อสไลด์แล่บาง (beef carpacio) ส่วนที่เหลืออีก 2 อย่างนี่ผมไม่แน่ใจว่าคืออะไร เป็นแป้ง ๆ กับชีส ๆ ตามสไตล์อิตาเลียน ๆ อะไรประมาณนั้น รสชาติจานนี้ กลาง ๆ ค่อนไปทางดีครับ เป็นรสชาติแบบที่ถ้ามากิน a la carte ก็ควรจะคาดหวังอะไรมากกว่านี้ แต่ถ้าคิดว่าเป็น set lunch หรือว่าเป็นอาหารใน line buffet ห้องอาหารหรู ๆ จานนี้ก็ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิดครับ Appetizer อีกอย่างที่สั่งมากินร่วมกันก็มี Pumpkin soup with amaretto reduction ซุปอันนี้ Fail แบบสุด ๆ ครับ Fail จนไม่รู้จะว่าอย่างไรดีมันรสชาติหวาน ๆ เหมือนเป็นของหวาน ตัวน้ำซุปก็ไม่ร้อน กินแล้วเหมือนแบบกินอาหารเด็ก ซุปเด็ก อะไรแบบนั้น ซึ่งผม (และเพื่อน ๆ) เกลียดซุปอะไรแบบนี้มาก เฮ้อ เซ็งครับ











ส่วน Main Course ในมื้อนี้ก็สั่งกันไป  4 อย่างครบตามที่มีให้เลือกใน set lunch C ของพวกผมเลย (พวกผมไปวันพุธ) จานของผมเองเป็น Sea bream with baby spinach, roasted ratte potato and saffron sauce อาหารเบา ๆ สมกับไว้กินตอนเที่ยง ส่วนของเพื่อนผมอีก 3 จานก็จะมี Crespelle stuffed with radicchio and ricotta with parmesan cheese sauce , Roasted duck breast with chestnut pure, honey shallot and port wine sauce และ Pizza (หน้าอะไรไม่รู้จำไม่ได้แล้ว) ทั้ง 4 อันบอกตรง ๆ ว่ารสชาติไม่มีอันไหนโดนใจเป็นพิเศษครับ ไม่มีจานไหนกินแล้วต้องร้อง อู้หู อะไรแบบนั้น แต่ทุกจานก็ถือว่าทำมาได้โอเคดีอยู่ครับ ดีกว่า set lunch ของร้านอิตาเลียนหลาย ๆ ร้านที่กินมา (บางร้านนี่กินแทบไม่ได้เลย -*-) ทีเด็ดของร้าน Il Celio นี่น่าจะเป็นตัวหน้าตาอาหารกับปริมาณมากกว่าครับคือทั้ง 2 อย่างทำมาได้ดีมาก อาหารสวย ตกแต่งมาดี บ่งบอกถึงความตั้งใจทำ และปริมาณนี่ก็ให้มาแบบถ้าผู้หญิงกินครบทั้ง 3 course สงสัยจะจุกเอาได้ง่าย ๆ แต่เสียดายครับ รสชาติอย่างที่ว่า ยังไม่ค่อยโดนเท่าไร ออกแนวจืด ๆ เน้นแบบขายฝรั่ง หรือให้คนทั่วไปกินได้มากกว่า








ส่วนของหวานในมื้อนี้ก็เป็น Tiramisu กับ Chocolate Ice Cream ใส่มาใน waffle ตัว Tiramisu นั้นทำมาแปลกดีครับ คือเหมือนมันจะมาแต่ตัวครีม ไม่ได้มีตัวเนื้อเค้กเหมือนที่เคย ๆ กินมา คือจะมีแต่ครีมเละ ๆ ที่จะเป็นชั้นบนของ Tiramisu มาตรฐานน่ะครับ อืม กินคำแรก ๆ ก็ดีครับ แต่พอกินไปหลาย ๆ คำแล้วมันก็เลี่ยน ก็เลยเข้าใจแล้วว่าทำไม Tiramisu มาตรฐานถึงต้องทำให้มันมี 2 texture ส่วนที่ทางร้าน Il Celio - Dusit Thani  ทำมาแบบนี้ ก็ได้ความจากเชฟว่าต้องการทำให้มันนุ่ม ๆ เบา ๆ เป็นของหวานจริง ๆ อืมนะ .. บางทีดัดแปลงมากไปมันก็ไม่ไหวเด้อ ส่วนตัวไอศครีมช็อคโกแลตนี่ก็โอเคครับ อร่อยได้มาตรฐานดี ไม่มีอะไรให้ต้องติ หรือต้องชมมากนะ

สรุป มื้อเที่ยงแบบ Business Set Lunch ของผม กับห้องอาหารอิตาเลียน Il Celio - Dusit Thani Bangkok นี่ก็ถือว่าค่อนข้างโอเคครับ อาหารแม้ว่าจะไม่ได้อร่อยเลอเลิศ ประเสริฐศรี แต่ถ้าเมื่อคิดว่าเป็น Set Lunch ก็ถือว่าทำมาได้ดีแล้ว ดีกว่าหลาย ๆ ที่ที่อย่างที่เคยไว้ตอนต้น ๆ ว่าแทบจะกระเดือกไม่ได้ก็มี ส่วนบรรยากาศและการบริการก็ได้มาตรฐานโรงแรม 5 ดาวไม่มีอะไรบกพร่อง ใครที่อยากจะหาห้องอาหารอิตาเลียน ไว้ไปรับประทาน คุยงาน, เลี้ยงรับรองในยามเพล เข้าบ่ายแบบนี้ ร้านนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...