BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, October 24, 2012

Daimasu - Japanese Yakiniku Restaurant at Surawong Bangkok Review

Daimasu Japanese Yakiniku Izakaya Restaurant at Surawong Silom Soi 6 Bangkok ไดมาสุ ร้านอาหารญี่ปุ่น ปิ้งย่าง เนื้อย่าง  สุรวงศ์ สีลม



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Daimasu - Japanese Izakaya Yakiniku Restaurant on BumRes.com (Please follow this link for menu and price of this restaurant at tab menu on BumRes website)


จากที่สัก 2-3 สัปดาห์ก่อน ผมไปดื่มดำกับเนื้อย่างญี่ปุ่นขั้น Premium แบบบุฟเฟ่ต์ที่ร้าน Yakiniku Rising - Nihonmachi สุขุมวิท 26 มา และได้คุยกับพี่เจ้าของร้าน คุยไปคุยมา พี่เค้าบอกว่าเค้ามีอีกร้านนึงอยู่ในเครือ พอดีเมื่อหลายวันก่อน นึกครึ้มอกครึ้มใจก็เลยชวนที่บ้านไปกินกันครับ กับร้าน Daimasu ณ สีลมซอย 6 หรือแถว ๆ ซอยพัฒน์พงศ์นั่นเอง ร้านนี้จริง ๆ ผมเคยได้ยินชื่อมานานมากล่ะ เพราะเป็นร้านเก่าแก่ และเปิดติดกันกับร้าน Katsu Shin ที่ผมเคยมาและก็ชอบในรสชาติ Tonkatsu เค้าพอสมควร การเดินทางมาร้าน  Daimasu นี่ก็ไม่ยากครับ ขับรถไปจอดได้ที่โรงแรมตะวันนา จอดฟรีได้ 2  ชั่วโมง ส่วนถ้านั่งรถไฟฟ้านี่ไม่แน่ใจ ลงป้ายศาลาแดง แล้วเดิน ๆ มาอีกนิดก็น่าจะถึงมั้งครับ?

ร้าน Daimasu @ สุรวงศ์ นี่ผมเคยเห็นรูปบรรยากาศร้านที่แบบแนว ๆ เอาลังเบียร์มาทำเป็นเก้าอี้ให้ลูกค้านั่ง แบบได้บรรยากาศลูกทุ่ง ๆ แบบญี่ปุ่น และก็ตัวเตาปิ้งก็จะเป็นเตาแบบตั้งบนโต๊ะ แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ (ผมนึกร้านที่ทำแบบนี้ออกอีกร้านเดียวคือร้าน Stamina-en @ ทองหล่อ ซ. 10) คือแบบ เห็นบรรยากาศก่อนหน้าที่จะมาแล้วมันก็แบบ อืม ร้านนี้แนวดี แต่พอไปถึง เนื่องจากไม่ได้จองไว้ ก็เลยอดได้นั่งชั้น 1 ที่เป็นโต๊ะลูกทุ่งสไตล์ญี่ปุ่น ผมต้องระเห็จขึ้นไปนั่งที่ชั้น 2 แทน ซึ่งชั้น 2 จะเป็นที่นั่งแบบธรรมดา ๆ แต่ก็ยังดีที่มีเตาปิ้ง classic แบบญี่ปุ่นให้ใช้อยู่ แต่ที่เซ็งคือชั้น 2 จะเป็นชั้นสูบบุหรี่ เข้าไปทีแรกนี่แอบเหม็นครับ แต่พอนั่ง ๆ ไป มีควันจากเนื้อย่างมากลบ กลิ่นมันก็เลยผสมปนเปกันมั่วไปหมด แล้วก็หายเหม็นไปซะแบบนั้นครับ








อาหารของร้าน ไดมัสสุ @ สีลม ซอย 6 แห่งนี้ก็ตามที่เกริ่น ๆ มาครับ คือทางร้านจะเน้นเนื้อย่าง เป็นหลัก แต่จะมีความพิเศษแตกต่างจากร้านอื่น ๆ หน่อยตรงที่ส่วนเครื่องในจะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะและหลากหลายกว่าร้านอื่น และก็นอกจากเนื้อย่างแล้วก็มีพวกปลาญี่ปุ่น ย่างด้วย เมนูนอกจากตัวพวกปิ้ง ๆ ย่าง ๆ ก็มีอีกค่อนข้างเยอะมากครับ หลาย ๆ เมนูดูเป็นเมนูแกล้มเหล้า ๆ Izakaya ๆ ยังไงไม่ทราบ ร้าน Daimasu นี่ก็เลยน่าจะเป็น ร้านที่แบบอยากจะมากินเนื้อย่างแบบจริงจังก็ได้ หรือจะมากินแบบเล่น ๆ และกินอาหารแกล้มเหล้าอื่น ๆ เคล้าไปด้วยก็น่าจะดี เพราะว่าเครื่องดื่มเค้าก็เยอะจริงอะไรจริง ผมว่าวันธรรมดาคงมีคนญี่ปุ่นที่ทำงานอยู่แถวนี้มาแวะกินกันเยอะทีเดียวเลยล่ะ

เข้าถึงเรื่องอาหาร ว่ากันไปทีละหมวดหมู่ละกันนะครับ เริ่มที่หมวดแรก พวกปิ้งย่างทั้งหลายแหล่ ในมื้อนี้มีสั่งพวกที่มาจากสัตว์บกตามนี้ครับ Tan Shio ลิ้นวัวโรยเกลือ (200 บาท), Harami เนื้อท้อง (180 บาท), Karubi เนื้อซี่โครงสไลด์ (200 บาท), Rosu เนื้อสันนอกสไลด์ (200 บาท), Hatsu เนื้อหัวใจ (160 บาท) และ Kurobuta Harami เนื้อพื้นท้องหมูดำสไลด์ (270 บาท) ทั้งหมด 6 อย่าง ราคาเนื้อจากที่เห็นอาจจะเห็นว่าไม่แพง เมื่อคิดว่าเป็นเนื้อวัวในร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ แต่แบบเนื้อแต่ละจานนี่ จากที่เห็นสภาพเนื้อตอนยกมา กับตอนที่ได้กินแล้ว เนื้อค่อนข้างเป็นเนื้อเกรดธรรมดาครับ กินได้ เพลิน ๆ แต่ไม่ได้ชอบแบบติดใจอยากสั่งอีก ราคาของเนื้อวัวก็เลยออกมาราคาธรรมดา ๆ แบบนี้ (เนื้อหมูดำที่แพงกว่าชาวบ้าน คิดเอาไว้ว่าจะอร่อยเว่อร์ แต่พอกินแล้วกลับ fail สุดซะด้วยซ้ำครับ เนื่องจากเนื้อเหนียว และไม่มีความมันอร่อยเลย -*-)











ส่วนทีเด็ดของร้าน Daimasu นี่ผมกลับไม่เห็นว่าเป็นพวกปิ้งย่างจากสัตว์บก แต่เป็นปิ้งย่างจากสัตว์ทะเลซะมากกว่าครับ เพราะว่าผมไม่เห็นร้านอื่นในไทยร้านไหนที่จะมีปลาเป็นตัว ๆ มาให้ปิ้งกินเองเลยนอกจากร้านนี้ แถมราคาปลาก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไรอีกด้วย (เมื่อเทียบกับเนื้อวัวอ่ะนะ) ปลาในมื้อนี้สั่งไปแค่ 2 ตัวครับมี Hokke ปลาฮอกเกะ (140 บาท) กับ Aji Hiraki ปลาทูญี่ปุ่น (90 บาท) บอกตรง ๆ ว่าเกิดมาผมก็เพิ่งจะเคยย่างปลาญี่ปุ่นเองที่ร้านอาหารนี่แหละครับ ก็เลยทำให้มีความลำบากเล็กน้อยในการกะความสุขของปลา แต่สุดท้ายแล้วก็ทำจนสำเร็จครับ พอปิ้งปลาจนสุกกำลังดี แล้วเอามากินแล้ว อืม อร่อยดีครับ อร่อยกว่าเนื้อในมื้อนี้และแพงกว่าซะด้วยซ้ำ (รู้งี้สั่งแต่ปลา ๆ นี่มาปิ้งกินเองดีกว่า มีอีกหลายรายการให้เลือกในเมนูด้วยครับ)







ส่วนอาหารหมวดสุดท้ายในมื้อนี้ก็จะเป็นพวกกินเล่น ๆ มีทั้งหมด 5 อย่าง อย่างแรกเป็น Chanchan Yaki ปลาแซลมอนกับผักรวมมิตรห่อฟอยด์ย่างมิโซะ สไตล์ฮอกไกโด (170 บาท) อาหารสุดแปลก ที่ไม่เคยเห็นและเคยกินมาก่อน ตอนพนักงานยกมาก็งงครับ นึกว่าต้องเอาไปปิ้งบนเตาต่อ แต่ที่ไหนได้ มาแบบสุก ๆ แล้ว ทำใส่ฟอยล์มาให้เพราะว่าเผื่อมันเย็นแล้วเราอยากจะไปกินร้อน ๆ ต่อแค่นั้น อืม รสชาติก็คล้าย ๆ ผัดผักแบบจีน ๆ ผสมญี่ปุ่นครับ แปลกดี อร่อยดี ได้ความอร่อยเป็นพิเศษมาจากความร้อนนี่แหละครับ เพราะพวกผมเอาวางไว้บนเตาแทบจะตลอดเวลาเลย ส่วนของกินเล่นอีก 4 อย่างก็ไม่มีอะไรให้เขียนมากครับ เอาเป็นว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะธรรมดา ทั้งรสชาติ ความแปลกใหม่ และราคาครับมี Shime Sanma ปลาซันมะดองน้ำส้ม (100 บาท), Negi Yaki หอมทอด (135 บาท), Yami Kyuri กะหล่ำปลีคลุกซอสพิเศษ(68 บาท), Meat Ball ลูกชิ้นเนื้อ (140 บาท) และ Ika Shiso Nugget ลูกชิ้นปลาหมึก (99 บาท) คือมันเป็นอาหารแบบ สั่งมากินเล่น ๆ แบบแกล้มเหล้า หรือเติมเต็มกระเพาะ อะไรประมาณนั้นน่ะครับพวกนี้






สรุป ร้าน Daimasu ร้านปิ้งย่าง สไตล์ญี่ปุ่นที่ผมว่าเอาจริง ๆ น่าจะเรียกว่าร้าน Izakaya เน้นปิ้งย่างมากกว่าแห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านดี ๆ ร้านนึงล่ะครับ พนักงานของที่นี่บริการดี มารยาทดี พูดจาสุภาพเรียบร้อย ไม่รู้ว่าเพราะถูกอบรมจากนายที่เป็นคนญี่ปุ่นมาอย่างดีรึเปล่าก็ไม่ทราบ บรรยากาศร้านก็แนว ๆ ถ้าได้นั่งชั้น 1 นี่คงให้ความเป็นญี่ปุ่นสุด ๆ แต่แบบตัวเนื้อย่างที่เหมือนว่าน่าจะเป็นพระเอกของรานนี้ ผมกลับเห็นว่ามันสู้พวกอาหารอย่างอื่นไม่ได้เลย โดยเฉพาะพวกปลาย่าง ที่เด่นทั้งความแปลกไม่เหมือนใครในกรุงเทพ และความคุ้มค่า เพราะมาคิดดูดี ๆ แล้วถ้าอยากจะกินเนื้อย่างเทพจริง ๆ ก็ไปกินร้าน Yakiniku Rising - Nihonmachi ซะน่าจะดีกว่า เพราะว่าเนื้อ Yamagata แสนเทพ ที่ร้าน Daimasu นี่ก็มีขายนั้นขายอยู่จานละ 900 บาท! ในขณะที่ buffet แบบมีเนื้อยามากาตะไม่อั้นที่ร้านไรซิ่งนั้นอยู่ที่คนละ 1100 บาทเท่านั้น! ก็ไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะครับ แต่แบบ มาร้านนี้ สั่งอะไรที่ไม่ใช่เนื้อน่าจะดีกว่า!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...