BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 15, 2013

Sushi Ryu Thonglor Bangkok Review

Sushi Ryu - Japanese Restaurant and Sushi Bar at BTS Thonglor, Bangkok

ซูชิ ริว - ร้าอาหารญี่ปุ่น & ซูชิ บาร์ BTS ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Sushi Ryu - Japanese Sushi Bar on BumRes.com (For more pictures and review)



ร้าน Sushi Ryu ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Sushi ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นานประจำเมืองกรุงของเรา (ปีที่แล้วนี่ถ้านับร้าน Sushi เปิดใหม่น่าจะได้สัก... 10 ร้านถึงมั้ย? น่าจะเกินเนอะ แต่ไม่น่าถึง 20 ร้าน) ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ติดกับ BTS ทองหล่อ บริเวณแถว ๆ ปากซอยสุขุมวิท 38 ก็เรียกได้ว่าเดินทางสะดวกสบาย ถ้าใครคนนั้นเดินทางด้วย BTS แต่ถ้าใครคนนั้น (แบบผม) เดินทางด้วยรถยนต์ก็ต้องมาลุ้นเอาว่ารถมันจะติดหรือไม่อย่างไรกันอีกที เพราะอย่างวันที่ผมไป เป็นวัน Valentine Eve พอดี ไม่รู้รถ(แม่ง)ติด(ส้นตีน)บ้าอะไร ผมติดอยู่ใต้ BTS ทองหล่อประมาณ 30 นาทีอ่ะครับ -*-

ร้าน Sushi Ryu แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในร้านย่อยของ complex น้อย ๆ ของห้องแถวนี้อีกทีนึง คือชั้นร้านของตึกนี้จะเป็นร้าน Gyoza ชื่อ... อะไรสักอย่างผมไม่รู้เหมือนกัน ชั้นลอย ก็จะเป็นร้าน JJ อะไรสักอย่าง .. ขายอาหารไทย ส่วนชั้น 2 ก็จะเป็นร้าน Sushi Ryu ที่จะกินพื้นที่ทั้งชั้นเลย ยังครับยังไม่หมด ชั้น 3 และ 4 ของทางร้านจะเป็นห้องคาราโอเกะขนาดใหญ่ ซึ่งสามารถสั่งอาหารจากทั้ง 3 ร้านอาหารของที่นี่ไปกินได้ด้วย คือแบบ อ่านะ เป็นการ utilize ตัวห้องแถวขนาด 2 (หรือ 3?) คูหาได้แบบคุ้มค่าจริง ๆ จากการที่เป็นส่วนหนึ่งของ complex ย่อย ๆ นี้ทำให้ร้าน Sushi Ryu เป็นร้านขนาดไม่ค่อยใหญ่เท่าไร มี Bar เล็ก ๆ บาร์นึง แล้วก็โต๊ะอีกประมาณ 10 โต๊ะแค่นั้นก็เป็นร้าน Sushi Bar ขนาดมาตรฐานคล้าย ๆ ร้านอื่นที่รองรับลูกค้าได้ประมาณนี้กันแทบทั้งนั้นในบ้านเรา





ตัว Sushi ของทางร้าน Sushi Ryu นั้นผมเห็นคำพ่วงท้ายเขียนไว้ว่าเป็น Edo Mae Sushi ซึ่งก็เพิ่งจะเคยเห็นร้านที่นิยามตัวเองไว้ว่าเป็นแบบนี้ในเมืองไทยเหมือนกัน แต่พอเห็นรายการเมนูของทางร้านแล้ว อืม มันก็ Edo Mae จริงอ่ะนะ แต่ไฉนถึงมีพวก Roll Fusion ๆ ทั้งหลายขายอยู่ด้วยล่ะ ซึ่งคำว่า Edo Mae Sushi นั้นมันคือคำเรียกซูชิสมัยเก่า (สมัยเอโดะ หรือประมาณ 100 นิด ๆ ปีที่แล้ว) ที่จะใช้ตัววัตถุดิบเดียวต่อ 1 คำของซูชิ แต่แบบพอเห็นพวก roll ๆ พวกนี้แล้ว น่าจะเปลี่ยนคำพ่วงท้ายเป็น Edo Mae Sushi and Fusion Roll แทนน่าจะเหมาะสมกว่านะคะคุณขา ตัว Sushi + Sashimi ของร้านนี้ก็ราคามาตรฐานล่ะครับ (อ่านว่าแพง ประมาณคนละ 1000 - 1500 ถ้าจัดหนักหน่อย) ตัวชนิดปลา, ความหลากหลายของปลานั้น ก็มีในระดับกลาง ๆ ไม่ได้มีปลาแปลก ๆ มาขายสักเท่าไร แต่ถ้าถามว่าเพียงพอมั้ยสำหรับร้าน Sushi ร้านนึงก็เพียงพอล่ะครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Roll กันก่อนเลยกับ Orange Blossom - 370 บาท : Roll ที่ทางเชฟใหญ่จากอเมริกา ของทางร้าน Sushi Ryu เพิ่งจะนำออกมาขายเมื่อไม่นานมานี้ และจากกระแส Social Network ของเด็ก ๆ จุฬา ที่แบบถ่าย ๆ รูปลง Facebook กัน แม้ว่าเจ้าจานนี้จะยังไม่ได้อยู่ในเมนู แต่ก็มีหลายคนได้สั่งได้มาลองกันไปแล้ว จานนี้ชื่อที่แปลว่า การผลิบานสีส้ม นี้ก็เป็นอะไรที่เหมาะสมดี เพราะหน้าตามันเหมือนก้อนดอกไม้ที่กำลังบาน ๆ อยู่จริง ๆ โดยด้านบนจะเป็นเนื้อปลา Salmon แบบดิบ ๆ ที่เนื้อไม่ค่อยสด ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไร (อ่านว่า fail นิด ๆ) แต่พอทำลายยอดดอกไม้ แล้วลงไปกินตัวฐานดอกไม้ ที่เป็น Salmon Maki ทั้งเปลือกหุ้ม และไส้ในแล้ว  เจ้าดอกไม้ดอกนี้ก็เลยถึงจะค่อยอร่อยขึ้นมาหน่อยครับ ตัว Maki อร่อยจริง ๆ อร่อยทั้งจากตัวมันเองอยู่แล้ว แล้วยังมีความอร่อยจากตัวน้ำมายองเนส(?) + ไข่กุ้งสด + ไข่กุ้งทอดกรอบ อีก อืม สมแล้วที่ทำไมเด็กจุฬาถึงชอบสั่งกัน (ติดแค่เจ้ายอดดอกไม้นี่แหละ)







อาหารอย่างที่ 2 เป็น Tago Wasabi - 120 บาท อันนี้เป็นของกินเล่นของโปรดของผม เจอทีไร สั่งทุกที ของร้าน Sushi Ryu นี่ก็ให้มาเยอะดีเมื่อเทียบกับราคา ส่วนรสชาติก็โอเค ไม่เหม็นมาก ไม่คาวมาก แต่มันเหมือนจะขาดความเข้มข้นไปนิดนึง กินแล้วมันจืด ๆ ไม่อร่อยเท่าร้านเทพ ๆ ที่ผมชอบ แต่โดยรวมก็โอเคแหละ ปลาหมึก กรอบ ๆ ดึ๋ย ๆ ที่แต่ละคำจะ เค็ม ๆ กำลังดี

อาหารอย่างที่ 3 เป็น Roll อีกแล้วกับ Spicy Tuna Roll 270 บาท จานนี้สั่งเพราะเห็นเป็นรูปอยู่ในเมนู ก็เป็น Roll แบบบ basic ๆ ที่ไม่มีเนื้อปลาหุ้มด้านนอกมา ส่วนไส้ในก็เป็น tuna + ซอสเผ็ด + avocado ดูไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไร ซึ่งบางทีการใส่ไส้ในอะไรง่าย ๆ แค่นี้มันก็อาจจะทำให้รสชาติของวัตถุดิบหลักมันแสดงออกมาได้มากที่สุดนะ จานนี้เป็น roll ที่อร่อยดีทีเดียวเลยครับ ผม และเพื่อน 2 คนเห็นด้วยเป็นเอกฉันท์และได้รับการยืนยันจากจานอันว่างเปล่าของเมนูนี้เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 1-2 นาทีหลังยกมาแค่นั้น







อาหารอย่างที่ 4 เป็น Sushi Special Set 1,780 บาท set นี้ก็เป็น Sushi ที่แพงที่สุดของทางร้านเค้าล่ะ แต่ละคำก็จะมี (หมายเหตุ อร่อยดีคือรสชาติมาตรฐาน กิน Sushi ที่ดีก็ควรจะคาดหวังรสชาติประมาณนี้อะไรงี้ , ทางร้านมีบางคำปั้นมาไม่ค่อยดีเท่าไร ข้าวกับปลาหลุดออกจากกันโดยไม่ต้องใช้ความพยายามในการทำให้มันหลุดเท่าไร (อ่านว่า ไม่ได้ตั้งใจ แค่คีบแม่งก็หลุดแล้ว) )

  • Hamachi - อร่อยดี
  • Salmon - ก็อร่อยดี สงสัยใช้คนละส่วน หรือคนละแบบกับที่ใส่ยอด Orange Blossom มา
  • Kampachi อันนี้ผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนบอกอร่อยมาก
  • Chutoro แม้จะไม่ค่อยมีลายไขมัน แต่ก็อร่อยดี
  • Otoro ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน แม้จะไม่มีลายอีกเช่นกัน
  • Botan Ebi ก็อร่อยดีอีกแล้ว
  • Hokkigai หรือหอยแครงญี่ปุ่น อันนี้เพื่อนกิน มันก็บอกว่าอร่อยดี
  • Uni ก็โอเค ดีกว่าหลาย ๆ ร้านในเมืองไทยที่เหม็นคาวจนกินไม่ได้ แต่ร้านนี้เหมือนจะขาดความหวานของ Uni ไปนิด แต่รวม ๆ ก็โอล่ะ
  • Ikura อันนี้ผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนก็บอกว่าอร่อยดีอีกเช่นกัน
  • Taraba ก็อร่อยดี มาตรฐาน
  • Tamago หรือ ไข่หวาน อันนี้ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านเลยครับ เนื้อละเอียด เนียน หวานกำลังดี







Sushi Set B 680 บาท set นี้ก็มีอะไรซ้ำ ๆ กับ Special set หลายอย่างครับ

  • Hotate เพื่อนผมกิน มันบอกอร่อยดี
  • Kampachi เพื่อนผมอีกคนกิน ก็ดูนางชอบดีนะ
  • Salmon ผมกินเองอีกล่ะ ก็มาตรฐานเดียวกันกับ special set
  • Hamachi ก็เหมือนกัน
  • Akami หรือ Chutoro ไม่รู้ ไม่เห็นลาย ก็อร่อยดี
  • Amaebi ก็อร่อยดี
  • Shime Saba อันนี้ต่ำกว่ามาตรฐานหน่อย
  • ไข่หวานก็เหมือน special set อร่อยดี
ค่าเสียหายมื้อนี้ประมาณ 2,700 บาท (ตัว orange blossom ได้เป็น complimentary) ก็รวม ๆ แล้ว Sushi ของร้าน Sushi Ryu นี่ก็ค่อนข้างทำมาได้ดีนะครับ อยู่ในระดับค่อนข้างดีในร้านที่ไม่ใช่ร้าน Premium เลย (ระดับเดียวกับร้าน Shori Sushi, Kaizen Sushi ที่ผมชอบไรงี้) ร้านนี้ก็เป็นเหมือนอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่สะดวกเดินทางมา BTS ทองหล่อล่ะครับ อืม จะว่าไปแล้ว ตอนนี้ BTS แทบจะทุก station นี่ก็มีร้าน Sushi อยู่ใน proximity ที่สามารถเดินถึงได้แทบจะทุกป้ายเลยนะเนี่ย (เอกมัย, ทองหล่อ, พร้อมพงษ์, อโศก (อันนี้อาจเดินไกลหน่อย) , นานา อันนี้ไม่มี, เพลินจิต, ชิดลม โอยพอดีกว่า) แหม่ เรียกได้ว่าเป็นอาหารฮอตฮิตจริงอะไรจริงนะเนี่ย เอ้าสถานีต่อไป ร้าน Sushi จะไปลงป้ายไหนต่อกันดี?





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...