BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 7, 2013

Na Aroon Ariyasom Villa Review

Na Aroon - Vegetarian and Seafood Thai Restaurant at Sukhumvit 1, BTS Ploenchit, Bangkok

ณ อรุณ ร้านอาหาร มังสวิรัติ อาหารทะเล อาหารไทย สุขุมวิท 1 BTS เพลินจิต อารียศรมวิลล่า




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5



ใครจะไปคิดว่าจากปากซอยสุขุมวิท 1 หรือแม้แต่ภายในซอยสุขุมวิท 1 อันแสนจะยุ่งเหยิง คับคั่งไปด้วยรถยนต์และผู้คน เพียงแค่ขับรถผ่านความโกลาหลในย่านนี้เข้าไปอีกเล็กน้อย ไปจนถึงเกือบสุดซอยของซอยนี้ เข้าไปใน อารียศรม วิลล่า - Luxury Thai Style Boutique Hotel ที่ซ่อนตัวเองไว้อย่างสงบ ๆ ในซอยนี้คุณก็จะเหมือนกับหลุดเข้าไปในอีกโลก ๆ นึงได้ ใช่ครับ ผมไม่คิดเลยว่ามันจะมีโรงแรมขนาดเล็ก ๆ อันแสนจะร่มรื่นย์, เรียงรายไปด้วยต้นไม้ แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยนี้จริง ๆ และภายในโรงแรมที่สุดแสนจะบ่งบอกความเป็นไทยแห่งนี้ก็มีร้านอาหารไทยเก๋ ๆ นามว่า ณ อรุณ ซ่อนตัวอยู่ด้วยเช่นกัน (ผมเน้นรีวิวร้านอาหารนะครับแต่ขอเขียนถึงตัวโรงแรมหน่อย เอาเป็นว่า โรงแรมนี้เจ๋งอ่ะ เหมาะแก่การพาแขกบ้านแขกเมืองชาวต่างชาติมานอนจริง ๆ โรงแรมสวย มีเอกลักษณ์ความเป็นไทยสุด ๆ และทำเลของโรงแรมก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน)

ร้าน ณ อรุณ ร้านอาหารหนึ่งเดียวประจำโรงแรมแห่งนี้ก็เป็นห้องอาหารเล็ก ๆ ที่เน้นขายอาหารไทยโดยเฉพาะอาหารแนวมังสวิรัติเป็นหลัก ตัวร้านนั้นขนาดเล็กตามโรงแรมจริง ๆ คือมีโต๊ะแค่ประมาณ 10 โต๊ะด้านในแบบ air conditioning และก็มีโต๊ะด้านนอกริมสระว่ายน้ำอีก 3-4 โต๊ะ ซึ่งห้องอาหารไทยเล็ก ๆ แห่งนี้แม้จะ sacrifice ความใหญ่โต, จำนวนโต๊ะไป แต่ก็แลกมากับบรรยากาศความเป็นไทยแบบเรียบหรู และการบริการดี ๆ จากทางโรงแรมที่พนักงานสามารถดูแลเราได้อย่างทั่วถึง และดูแลเราได้เป็นอย่างดีจริง ๆ





ห้องอาหารของเค้า แม้ว่าจะดูลึกลับ ไม่น่าจะมีคนรู้จัก (อันนี้ผมคิดเอาเอง) แต่ทางพนักงานบอกว่า ห้องอาหารเค้าขายดีมาก ตอนเย็นนี่คนเต็มจนแบบต้องมาต่อคิวกันแทบทุกวัน ซึ่งตอนแรกผมก็คิดในใจว่า "โม้ป่าว" ไรงี้ แต่หลังจากที่จบมื้อกับ ณ อรุณ แห่งนี้ไปแล้ว ความคิดว่า "สมควรล่ะที่ต้องมาต่อคิวกัน" ก็ลอยเข้ามาเบียดคำว่า "โม้ป่าว" กระเด็นหายไปได้อย่างไม่ยากเย็น เพราะองค์ประกอบความเป็นสุดยอดร้านอาหารของที่นี่นั้นมันเรียกได้ว่ามีครบทุกปัจจัยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะบรรยากาศร้านที่แบบ งดงาม, มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย และก็ตั้งโต๊ะห่าง ๆ กันพอสมควร มีความเป็นส่วนตัวดี | การบริการของพนักงานที่บริการได้ดีประดุจโรงแรม 5 ดาว (ซึ่งราคาห้องพักของที่นี่จริง ๆ ก็เท่า ๆ กับโรงแรม 5 ดาวเลย) และสิ่งที่สำคัญที่สุด ความอร่อย, ความหลากหลาย และราคาอาหารที่จับต้องได้ของทาง ณ อรุณ เค้า อืม ครบครันจริง ๆ

อาหารของทางห้องอาหาร ณ อรุณ นี้ก็ตามที่เขียนไปข้างต้น คืออาหารเด่นของทางร้านจะเป็นอาหารไทย มังสวิรัติ แต่ก็จะมีอาหารไทย Seafood และก็อาหารฝรั่งไว้บริการด้วยเช่นกัน คือแบบ อาหารค่อนข้างหลากหลายครับ ส่วนนึงที่ทางร้านต้องมีอาหารประมาณนี้อาจจะเพราะว่าลูกค้าที่มานอนที่โรงแรมส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งและบางคนก็นอนกันยาวเป็นอาทิตย์ ถ้าจะขายแต่อาหารไทยอย่างเดียว ก็คงไม่ได้ บางทีคนเราห่างบ้านเกิดมามันก็จะต้องนึกถึงอาหารบ้านเกิดบ้างไม่มากก็น้อยน่ะครับ (ผมก็เป็น) สิ่งนึงที่โดดเด่นเลยคือจากการดูเมนูคือ อาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงเลย เมื่อเทียบกับการเป็นห้องอาหารโรงแรม หรือ บรรยากาศของร้าน ราคาอาหารประมาณภัตตาคารร้านอาาหรไทยทั่ว ๆ ไปประมาณนั้น แค่นั้นเอง

อาหารในมื้อนี้ก็จะเป็นอาหารไทย-มังสวิรัติซะทั้งหมดนะครับ เนื่องจากว่าทางร้านดูจะภูมิใจนำเสนอตรงจุดนี้ เริ่มกันที่จานแรกกับ ยำส้มโอรสเผ็ดเปรี้ยวเสิร์ฟพร้อมกับเม็ดมะม่วงทอด, พริกสด (Spicy and sour pomelo salad served with cashew nuts and chilli - 150++ บาท) จานนี้รสชาติของยำก็ไม่ได้เปรี้ยวหรือเผ็ดตามชื่ออะไรมากครับ รสจะออกเบา ๆ มากกว่า ตัวส้มโอก็ฉีกมาเป็นเม็ดเล็ก ๆ สม่ำเสมอกับทุกชิ้น ไม่มีหลุดมาเป็นยวง ๆ แบบบางร้าน ก็ดูพิถีพิถันดีครับ จานนี้เป็นจานเปิดประเดิมที่ดีครับ คล้าย ๆ กินสลัดผักเบา ๆ แบบฝรั่งแต่เปลี่ยนมาเป็นแบบไทยแทนอะไรงี้






จานที่ 2 เริ่มเผ็ดร้อนขึ้นมาอีกหน่อยกับ ยำถั่วพลูรสเผ็ดเปรี้ยว, หอมทอด, ไข่ต้ม (Spicy and sour wing beans, crispy shallots and boiled eggs - 150++ บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างจะเป็นยำถั่วพลูมาตรฐานครับ แต่ร้าน ณ อรุณ แห่งนี้ก็ทำมาได้ดีกว่าร้านอื่น ๆ อีกแล้ว คือถั่วพลูไม่เหม็นเลย (ออกแนวหอมด้วยซ้ำ) และก็ปรุงรสมากลมกล่อมดี และมันคงจะกลายเป็นสุดยอดยำถั่วพลูไปเลยถ้าตัวไข่ต้มที่ให้มาเป็นไข่ยางมะตูมแทน

จานที่ 3 เป็น ไก่เจผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด (Stir-fried vegetarian chicken with cashew nuts and dried chilli - 195++ บาท) จานนี้ค่อนข้างเฉย ๆ เมื่อเทียบกับไก่ที่ไม่เจแล้วผัดเม็ดมะม่วงเหมือนกัน แต่ถ้าคิดว่าอันนี้มันคือไก่เจนะ ก็เรียกได้ว่าทำมาได้ค่อนข้างดีเลยครับ กินแล้วแบบรสชาติมาครบถ้วน ตามที่ไก่เม็ดมะม่วงควรจะเป็นเลย






จานที่ 4 เป็น แกงเหลืองหน่อไม้เจ (Yellow Curry - 195++ บาท) จานนี้เป็นจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ คือแบบน้ำแกงรสชาติกลมกล่อมมาก หน่อไม้ก็นุ่ม ๆ กรอบ ๆ กำลังดี และยิ่งกินกับข้าว 2 สีของทางร้านที่จัดแต่งมางามหยดย้อยด้วยแล้วยิ่งแบบ โอย เหมือนโดน Locked Out Of Heaven ตลอดเวลาที่กินเจ้าชามนี้เลยล่ะครับ

อาหารคาวอย่างสุดท้ายเป็น พะแนงเต้าหู้ทอด (Sweet and spicy Penang curry with friend tofu - 165++ บาท) จานนี้จะมาแนวรสชาติเบา ๆ ไม่สมกับชื่อพะแนงสักเท่าไร คือไม่ค่อยมีความเผ็ดเลย เหมือนเป็นน้ำกะทิ, น้ำยาขนมจีนอะไรแบบนั้นมากกว่า จุดเด่นของจานนี้คงเป็นที่ตัวเต้าหู้ครับที่ทอดมาได้กรอบดีมาก ไม่ค่อยเจอร้านไหนที่ทอดเต้าหู้ได้กรอบเนียนแบบนี้สักเท่าไรเลย ก็ถ้าตัดเรื่องความคาดหวังว่ามันจะเป็นแกงเผ็ด ๆ เข้มข้น ๆ สมชื่อพะแนงออกไปและคิดว่าเป็นแกงธรรมดา ๆ ก็โอเคครับ อร่อยดี





ของหวานในมื้อนี้มี 2 อย่างเป็นฝรั่งอย่างและไทยอย่าง โดยตัวของหวานฝรั่งนั้นเป็น ครัมเบิ้ลสไตล์อังกฤษอบกับแอปเปิ้ล เสิร์ฟพร้อมซอสวานิลลาและไอศครีม (Green apples stewed with brown sugar and cinnamon, topped with crumble - served with vanilla sauce and ice cream - 190++ บาท) ซึ่งจานนี้พนักงานบอกว่าเป็นสูตรของเจ้าของโรงแรมเองเลย ตัวผมนั้นไม่ค่อยชอบเท่าไร ซึ่งก็ไม่ถือว่าแปลกอะไรเพราะกินเจ้าของหวานชนิดนี้มาหลายสิบทีแล้วก็ไม่เคยจะมีเจ้าไหนทำให้ผมสะกดคำว่าอร่อยให้ได้สักที แต่เพื่อนผมที่ไปด้วยกัน 2 คนก็ดูชอบดีนะครับ ส่วนของหวานไทย ๆ นั้นเป็น สละลอยแก้ว (Fresh fruit in a light syrup served with shaved ice - 125++ บาท) อันนี้ อร่อยมากครับ น่าจะเป็นสละลอยแก้วที่อร่อยที่สุดในช่วงปีสองปีที่กินมาเลย ทุกอย่างมันลงตัวมาก ทั้งตัวเนื้อสละ ที่กรอบและนุ่มปน ๆ กัน รสชาติสละก็เปรี้ยว ๆ หวาน เคล้ากับน้ำหวาน ๆ ที่ใส่มาพอเป็นพิธี และก็เจ้าชามนี้เหมือนจะไปแช่เย็นมาครับ ไม่ได้ใส่น้ำแข็งฝอยมาเหมือนร้านอื่น ๆ ที่แบบพอน้ำแข็งละลายตัวน้ำเชื่อม, น้ำลอยแก้วมันก็รสชาติเจือจางไปไรงี้





ตัวผมเอง เคยกินอาหารมังสวิรัติมาไม่กี่ครั้งในชีวิต และทุก ๆ ครั้งที่กินก็มักจะลงเอยด้วยอาการอารมณ์เสียจากความไม่อร่อยของมัน แต่กับมื้อนี้ เรียกได้ว่าเป็นมื้อแรกในชีวิตเลยที่ผมได้ดดื่มดำกับอาหารเพื่อสุขภาพประเภทนี้ และพอจะเริ่มเข้าใจแล้วว่าจริง ๆ อาหารมังสวิรัตินี่มันก็ทำให้อร่อยได้จริง ๆ ไม่เกี่ยวกับว่าพอเป็นอาหารแบบนี้แล้วมันจะไม่อร่อย ถ้าตอนกินเจปีนี้ ทุก ๆ ร้านที่มีเมนูเจทำได้อร่อยเหมือนร้าน ณ อรุณ แห่งนี้ได้นะ ผมรับรองเลยว่า พวกสัตว์กินเนื้อทั้งหลาย (รวมทั้งผมด้วย) คงยอมกินเจกันทุกคนล่ะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...