BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 19, 2013

จุก โจ้ พัทยา รีวิว

จุก - โจ้ ร้านอาหารไทย อาหารป่า อาหารทะเล พัทยาใต้ พัทยา

Juk - Jo Thai Restaurant Seafood Pattaya, Thailand




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5



เวลาที่คนเราเดินทางไปต่างจังหวัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งไปยังเมืองติดทะเลทั้งหลายแหล่ 100 ทั้ง 100 ก็น่าจะไปกินอาหารทะเลกันใช่มั้ยครับ? แต่ถ้ามันมีร้านอาหารป่าร้านนึง ที่โด่งดังมานาน (โด่งดังรึเปล่าไม่รู้ แต่ผมเห็นรีวิวเยอะ) และก็ตั้งตัวเองอยู่ในเมืองพัทยา ที่เหมือนทั้งเมืองจะมีแต่ร้านอาหารไทย - อาหารทะเล แต่ก็อยู่ของเค้ามาได้ล่ะ มันฟังดูน่าสนใจกว่าไปกินร้านอาหารทะเลทั่ว ๆ ไปรึเปล่า ใช่ครับ สำหรับผมมันน่าสนใจกว่าจริง ๆ กับร้านอาหารป่า นามว่า จุก-โจ้ หรือ จุกโจ้ ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่สี่แยกพัทยาใต้ แห่งนี้

ร้านจุก-โจ้ นี่ผมเคยเห็นรีวิวมาหลายครั้ง เห็นมาเยอะจริง ๆ ว่าจะมากิน ๆ หลายทีแล้ว แต่ว่าด้วยความที่ไม่ค่อยได้มาที่พัทยาซักเท่าไร กว่าจะได้มากินก็ซัดไปร่วม ๆ หลายปีหลังเห็นรีวิวครั้งแรกและคิดว่าชาตินี้ต้องมาลองกันสักทีนึงล่ะ ร้านจุกโจ้ นี่ก็เป็นร้านอาหารแบบบ้าน ๆ เรียบง่าย ๆ เหมือนร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไป อาจจะมีดีหน่อยตรงทำเลของทางร้านที่อยู่ติดถนนสุขุมวิทเลย แต่แบบไม่รู้ร้านนี้เค้าดังของเค้าอยู่แล้ว เลยไม่ต้องมีป้ายเป้ยอะไรให้โดดเด่นเป็นสง่ารึเปล่าก็ไม่ทราบ คือถ้าพวกผมไม่รู้พิกัดของร้านเป๊ะ ๆ มาก่อนก็น่าจะขับเลยไปเหมือนกันนะเนี่ย (เพื่อนผมที่เป็นคนพัทยาที่ไปด้วยกันในมื้อนี้ยังขับเลยเลย ฮ่า ๆ)



อาหารของร้านจุกโจ้นี่จากสโลแกนของร้านที่ประกาศหราว่าตัวเองเป็นร้านอาหารป่า ผมก็นึกเอาไว้ว่าจะมีอาหารแปลก ๆ แหวกแนว หากินไม่ค่อยได้ แต่หลังจากที่ดูเมนูร้านแล้วก็ได้แต่คิดในใจว่า เอิ่ม นี่มันอาหารป่าตรงไหนเหรอ? มันก็ประมาณอาหารไทย - seafood เหมือนร้านอื่น ๆ ในพัทยานี่หว่า! คือแบบ ไม่มีเนื้อสัตว์แปลก ๆ , ไม่มีกรรมวิธีการทำอาหารแบบแปลก ๆ หรืออะไรเทือกนั้นที่ทางร้านจะมา classify ตัวเองว่าเป็นอาหารป่าได้เลยนะถ้าถามผม แต่เอาเถอะ หลุดเข้ามาแล้วก็ต้องเลยตามเลย อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารทะเลสามัญ ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไรตามบรรยากาศแบบบ้าน ๆ ของทางร้าน อาหารส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ 100 บาท ถ้าพวกที่วัตถุดิบแพงหน่อยเช่น ปลา, กุ้งตัวใหญ่ ก็จะ 300 - 400 บาทโดยประมาณ ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างจะมิตรภาพกับกระเป๋าดีนะครับ

จุดเด่นที่ผมน่าจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นอย่างมากของร้านนี้คือ ร้านนี้เค้าจะไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยสักอย่างเดียว (ทุกท่านเคยเจอร้านไหนที่ไม่ขายบ้างครับถามจริง? ไม่นับพวกร้านมังสวิรัติแท้ ๆ อะไรพวกนั้น) แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีดื่มเอาซะทีเดียวนะครับ เพราะเราสามารถสั่งอะไรก็ได้ที่มีขายใน 7-11 มาดื่มแบบไม่เสียค่าเปิดขวด, ไม่เสียค่าอะไรเลยแทน! และเราไม่ต้องไปซื้อเองด้วย พนักงานของทางร้านจะไปซื้อมาให้ โอ้โห ตอนแรกแบบแอบเซ็งว่า เฮ้ยไม่ขายจริงอ่ะ แต่พอเจอ condition แปลก แหวกแนว เอาใจลูกค้าแบบนี้แทนแล้ว โคตรโดนใจเลยครับ (ผมเลยให้เด็กไปซื้อเบียร์สิงห์มา 3 ขวด)

มื้อนี้สั่งกันแบบค่อนข้างเยอะพอตัว แม้ว่าจะไปกันแค่ 4 คนแต่แบบ แต่ละคนหิวโซ ก็เลยสั่งกันแบบไม่ค่อยยั้งเท่าไร ก็ขอไล่เรียงอาหารแต่ละอย่างไปเลยละกันนะครับ

หมูป่าผัดเผ็ด (100 บาท) - จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ หมูผัดมาแบบแห้ง ๆ เนื้อหมูป่าก็ชิ้นเล็ก ๆ รสชาติก็ไม่ถึงกับแย่ตามหน้าตาและรูปร่าง แต่ก็ไม่อร่อยสมกับเป็นหมูป่าผัดเผ็ดจากร้านอาหารป่าเลยสักนิดเดียวครับ (ร้านในกรุงเทพหลาย ๆ ร้านทำได้น่ากินและอร่อยกว่าแบบชัดเจนเลย)






ผัดกระเฉดไฟแดง (100 บาท) - จานนี้อร่อยเด็ด อร่อยจนต้องสั่งมา 2 จาน ทางร้านจุกโจ้ผัดมาได้แบบ ผักกรอบสดเด้งอร่อย และตัวซอส, ตัวน้ำมันหอย ก็มาแบบกลมกล่อมลงตัวมาก ๆ จานนี้ตอนก่อนจะสั่งก็แอบสองจิตสองใจว่าจะสั่งดีมั้ย ประมาณว่า เฮ้ย จะบ้าเหรอ ผักกระเฉดอย่างเดียวขาย 100 บาท ต้นทุนสัก 10 บาทได้มั้ง แต่หลังจากกินเสร็จก็ เอาวะ ค่าฝีมือ 90 บาท ตามนั้น

ทอดมันปลาอินทรีย์ (100 บาท) - จานนี้เป็นอาหารแนะนำ แต่หน้าตาและรสชาติ เหมือนเป็นอาหารที่ไม่ต้องแนะนำซะมากกว่า ธรรมดา ๆ มาก ๆ ครับ น้ำจิ้มก็ให้มาน้อย จิ้มไม่ค่อยจะได้ ไม่ค่อยผ่านแบบที่จะเรียกตัวเองว่าเป็นอาหารแนะนำ แต่ผ่านเมื่อคิดว่าเป็นทอดมันปลาอินทรีย์บ้าน ๆ จานนึง






แกงป่าเห็ดโคน (100 บาท) - จานนี้ ค่อยสมกับเป็นอาหารป่าขึ้นมานิดนึงครับ โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบแกงป่าอยู่แล้ว เจอทีไรก็สั่งแทบทุกที จานนี้ร้านจุกโจ้ทำมาได้อร่อยดีมากครับ น้ำแกงไม่เผ็ดเว่อร์ไป เครื่องต่าง ๆ ก็ให้มาเหมาะสมลงตัวดี ปลาเห็ดโคนผมกินก็ไม่เจอก้างเลย ราคาก็แค่ 100 บาทด้วย เยี่ยมไปเลยจานนี้

ผัดฉ่าปลากุสลาด (110 บาท) - จานนี้ก็เป็นปลาที่ไม่เคยกินมาก่อน (หรือเคยกินมาก่อนแต่อาจจะไม่รู้ตัว) กับปลาชื่อแปลก ๆ นามว่ากุสลาดนี้ จานนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีอีกแล้ว เผ็ด ๆ ร้อน ๆ หอมเครื่องเทศดี ตัวน้ำที่ผัด ๆ มาก็ให้มาเยอะดีกินกับข้าวสวยแล้วที่อย่างผสมผสานลงตัวกันดีมาก สมกับเป็นอาหารแนะนำอีกหนึ่งจานเลยจานนี้






ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (110 บาท) - อันนี้แม้หน้าตาจะดูมาแบบแห้ง ๆ บ้าน ๆ ไม่น่าอร่อย เหมือนหลาย ๆ ร้านที่หน้าตาแบบนี้แล้วมันไม่อร่อยจริง ๆ แต่ก็อีกแล้วครับ look can be deceiving (ซึ่งส่วนใหญ่หน้าตาแย่ ๆ ก็มักจะหลอกผมไม่ได้หรอก ฮ่า ๆ) จานนี้ผัดมาได้ดีมาก ไข่เคลือบปลาหมึกมาแบบรสชาติกลมกล่อมลงตัว ผมกับเพื่อนอีก 3 คนชอบกันหมดจานนี้

ฉู่ฉี่กุ้งแชบ๊วย (350 บาท) - จานนี้ก็เยี่ยมอีกแล้ว กุ้งอาจจะมาแบบตัวไม่ใหญ่ ไม่สมกับคำว่าแชบ๊วยซะทีเดียว (คือเพื่อนผมที่ไปด้วยกันบอกผมว่า ที่เรียกว่ากุ้งแชบ๊วย เพราะว่ามันแพง ตัวใหญ่ เวลาเจ้ามือแช มือบ๊วยเลี้ยงก็เลยจะสั่งกุ้งแชบ๊วยกัน อันนี้ผมก็ไม่รู้แม่งมั่วรึเปล่า ก็ฟังหูไว้หูละกันนะครับ) แต่ความสดของกุ้ง, รสชาติของซอสที่ผัดมาได้แบบเผ็ด ๆ และก็แอบมีความหวานหน่อย โอย ทุกอย่างลงตัวมาก อร่อยดี






ปลาเก๋านึ่งมะนาว (380 บาท) - จานนี้ถ้าเอาเรื่องความใหญ่ของปลา ถือว่าโอเคเลย ตัวใหญ่คุ้มค่าเกินราคามาก แต่ถ้าพิจารณาเรื่องความสดนั้น.. ไม่ค่อยผ่านเท่าไร ซึ่งถ้าให้เดา ก่อนหน้าที่จะเอามาปรุงมันคงตายมานานแล้วไม่ได้เป็น live garoupa แต่อย่างใด ส่วนน้ำที่นึ่งมะนาวก็งั้น ๆ ยังไม่แซ่บไม่โดนเท่าไร จานนี้พวกผมทน ๆ กินไปจนหมดจานเพราะรู้สึกเสียดายมากกว่าอร่อยครับ (ปลาแอบเหม็นคาวด้วยหลัง ๆ พอไฟมันอ่อนแรงลง)

เนื้อปูผัดผงกะหรี่ (130 บาท) - อีกหนึ่งจานที่ธรรมดา ๆ ไปกินตามร้านอาหารจีนอร่อยกว่าแบบถมเถ ถมถืด ชัดเจน แต่พิจารณาราคาแล้วก็พอรับได้หน่อย อ้อ เนื้อปูก็ให้มาน้อย แต่เนื้อปูที่ให้มาน้อย ๆ มันก็สดดีครับ จานนี้เหมือนขาดแค่ตัวไข่, ตัวผงกะหรี่นี่แหละที่ยังไม่เข้าขั้นเท่าไร






กุ้งอบวุ้นเส้น (150 บาท) - อันนี้ค่อนข้าง fail ครับ (ทำไมจาน fail ๆ มันชอบมาปิดท้ายเสมอเลยนะเนี่ย พวกพ่อครัวไม่รู้จักคำว่า grand finale หรือ happy ending กันบ้างหรือไร) ตัววุ้นเส้นที่อบมา รสชาติยังไม่โดน ยังไม่ค่อยเข้มข้น เหมือนอบมาแบบซอสยังไม่เข้าเส้นครับ, กุ้งก็ให้มาตัวเล็กจิ๋ว และก็ไม่ค่อยสดเท่าไร จานนี้พวกผมทนกินกัน(อีกแล้ว) เหมือนเพื่อเติมเต็มกระเพาะแค่นั้นครับ

ค่าเสียหายมื้อนี้ 1900 + เบียร์ซื้อเองอีกประมาณ 200 ก็เรียกได้ว่าเป็นราคาอาหารที่เป็นมิตรต่อกระเป๋าตังค์ดีมากครับ กับอาหารที่สั่งไป 10 อย่าง 11 จานนี้ ร้าน จุก-โจ้ นี่หลังกินเสร็จก็รู้สึกว่า อืม ก็ไม่แปลกที่ร้านนี้มันจะดัง (ดังรึเปล่าตกลง?) เพราะแบบอาหารราคาไม่แพง อาหารส่วนใหญ่รสชาติดี (บางจานดีมาก) แต่ก็มีจานที่ fail ๆ มาบ้างตามประสาร้านอาหารไทยแบบบ้าน ๆ ที่จะมีเมนูเยอะ ๆ แล้วก็คุม QC กันไม่ค่อยดี แต่ก็(อีกล่ะ) ร้านนี้ถ้าใครไม่รู้จักและเห็นคำว่าอาหารป่า ก็คงจะคาดหวังความป่า ความดิบเถื่อนแบบผม และก็อาจจะผิดหวังกันไปได้ แต่ถ้าคิดว่าร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารไทย, อาหารทะเลอีกหนึ่งร้าน ก็เป็นร้านที่น่ามาโดน น่ามาลิ้งลองตอนมาพัทยาเหมือนกันนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...