BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 28, 2014

Thien Dong - Vietnamese Restaurant Dusit Thani Bangkok Review

Thien Duong - Vietnamese Restaurant at Dusit Thani Bangkok Hotel Review



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Thien Duong - Vietnamese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ถ้าพูดถึงอาหารเวียดนาม เราก็คงจะนึกถึงแต่ร้านบ้าน ๆ ตามห้องแถวหรือร้านอาหารไม่ได้มีระดับอะไรมากนัก อารมณ์คล้าย ๆ กับถ้านึกถึงร้านอาหารอีสานก็จะนึกถึงร้านริมทางหรือร้านห้องแถวอะไรแบบนั้น แต่จริง ๆ แล้วร้านอาหารเวียดนามในกรุงทเพก็ไม่ได้มีแค่ร้านระดับบ้าน ๆ กลาง ๆ อย่างเดียวมีร้านหรูหราระดับ fine dining อยู่หลายร้านเหมือนกันซึ่งในรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ 1 ในร้านอาหารเวียดนามแบบ fine dining , ร้านอาหารเวียดนามในโรงแรม 5 ดาวกันกับร้าน Thien Duong ร้านอาหารเวียดนามเก่าแก่ของโรงแรม Dusit Thani นั่นเอง

ร้าน Thien Duong (แปลว่าสวรรค์) แห่งนี้เป็นร้านอาหารเวียดนามเก่าแก่ที่เปิดมาพร้อม ๆ กับโรงแรม Dusit Thani Bangkok ประมาณ 30 ปีมาแล้ว ตัวร้านมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ตกแต่งในลักษณะเวียดนามที่ได้อิทธิพลจากจีนอย่างลงตัว บรรยากาศร้านสวยงามหรูหราสมกับเป็นห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาว ห้องอาหารนี้แม้ว่าจะดูค่อนข้างเล็กตามการคาดคะแนนของผม แต่จริง ๆ แล้วสามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 80 + 10 คนเลยทีเดียว โดยจะแบ่งเป็นที่นั่งส่วนทั่วไป 80 ที่และก็ห้องส่วนตัวอีก 10 ที่





อาหารของร้าน Thien Duong แห่งนี้จะได้รับการปรุงจากเชฟชาวไทยมากประสบการณ์ที่อยู่ประจำห้องอาหารเวียดนามแห่งนี้มามากกว่า 10 ปีแล้ว อาหารของที่นี่ก็จะเป็นอาหารเวียดนามแบบเต็มสตรีม มีให้เลือกครบครันเท่าที่เราพอจะนึกถึงอาหารเวียดนามออก อาหารจะเป็นอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม ไม่ได้มีการ twist หรือดัดแปลง หรือ fusion อะไรมากนัก หรือไม่มีเลยก็ว่าได้ อาหารของทางร้านนี้แน่นอนว่าถ้าเมื่อเทียบกับร้านเวียดนามทั่วไปก็ต้องแพงกว่าอยู่แล้วเพราะว่าแลกมากับบรรยากาศและการบริการระดับโรงแรม 5 ดาว แต่คือถ้าถามผม ราคาก็ถือว่าไม่ได้สูงมากถูกกว่าพวกห้องอาหารตะวันตก หรือ จีน ในโรงแรม 5 ดาวส่วนใหญ่ด้วยซ้ำกับราคาอาหารที่อยู่ในช่วง 300 บาทโดยประมาณ (บัตรสมาชิกของโรงแรมสามารถลดได้สูงสุดถึง 50% ได้อีกด้วย) 

นอกเหนือจากอาหารแบบ a la carte ที่สามารถสั่งได้ทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็นแล้ว ที่ "เทียน ดอง" แห่งนี้ก็ยังมี Business Set Lunch ราคาคุ้มค่าไว้บริการลูกค้าเพิ่มเติมอีกด้วย ตัว set lunch ราคาจะอยู่ที่ 590++ บาทจะมีอาหารทั้งหมด 4 อย่าง (4 course) ต่อ 1 set ให้เลือกและมีทั้งหมด 4 set A, B, C และ D ซึ่งวันนี้เราก็จะมารีวิวตัว Business Set Lunch 1 อย่างกับอาหาร a la carte อีก 3 อย่างกัน





Business Set Lunch "Set C" 4-course THB 590++

สลัดปูนิ่มทอดกรอบ (Crispy soft shell crab salad with herb dressing) : จานนี้ถ้าไม่บอกว่าเป็นอาหารเวียดนามก็คงไม่รู้นะครับ เพราะหน้าตามันเหมือนกับสลัดแบบฝรั่งมากกว่า เพราะมาด้วยผักแบบฝรั่งทั้งจานเลย green oak, beetroot, กะหล่ำม่วง, แครอท และ มะเขือเทศ มีปูนิ่มตัวเล็ก ๆ ที่เอาไปทอดจนกรอบมาด้วย 3 ตัวและทั้งหมดนี้จะราดมาด้วยน้ำสลัดใส ๆ เปรี้ยว ๆ ก็เป็นสลัดที่กินแล้วสดชื่นดีครับได้ทั้งผักได้ทั้งเนื้อ สมดุลดี




ข้าวเกรียบปากหม้อญวนสอดไส้หมูและกุ้ง (Steamed Vietnamese ravioli filled with minced pork and shrimp) : จานนี้ไม่ค่อยแตกต่างจากร้านเวียดนามร้านอื่น ๆ นักครับอาจจะมีพิเศษกว่าหน่อยตรงที่ใส่เนื้อกุ้งมาค่อนข้างเยอะกว่าที่อื่น จานนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ นุ่ม ๆ นัว ๆ

ไก่ย่างข้าวเหนียวทอด (Charcoal grilled chicken served with deep-fried glutinous rice): ไก่ส่วนสะโพกชิ้นค่อนข้างโตเอาไปคลุกกับซอสมาจนได้รสชาติแบบเน้นรสพริกไทย เค็ม ๆ ฉุน ๆ แล้วก็นำไปย่างมาจนสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวที่ปั้นเป็นก้อนคล้าย ๆ ทอดมันกุ้งแล้วนำไปทอดมา จานนี้อร่อยหมดเลยทั้งไก่ทั้งข้าวเหนียวทอด เข้ากันได้ดี ได้ความแปลกใหม่จากกลิ่นพริกไทยที่มากกว่าปกติจากเนื้อไก่และข้าวเหนียวทอดที่จะกรอบ ๆ เหนียว ๆ กว่าปกติ




กล้วยหอมทอดเสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมวานิลลา (Banana fritter served with vanilla ice cream) :จานนี้ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษครับ ไอศครีมวานิลลามาตรฐานและก็กล้วยหอมทอดที่ทอดมาแบบไม่ได้กรอบอะไรมาก ยังมีความนุ่มหลงเหลือยู่เยอะกว่าความกรอบ และก็โรย icing มา ก็เป็นอะไรที่เข้าคู่กันดีครับ 2 อย่างนี้

อาหารแบบ a la carte 3 อย่าง

เนื้อห่อใบชะพลู (Brochettes of cured beef or pork in good king henry leaves - 340 บาท) : จานนี้ให้เยอะดีครับ ทำมาค่อนข้างดีมากด้วย อร่อยกว่าร้านเวียดนามส่วนใหญ่ที่ผมกินมา คือทุก ๆ ท่านคงจะเคยกินเมนูนี้กันมาหมดแล้ว เอาเป็นว่าของร้าน Thien Duong แห่งนี้เค้าจะเนื้อนุ่มและมันกว่า (น่าจะใช้เนื้อดี) ใบชะพลูหอมกว่า ที่อื่น แบบกินแล้วรู้สึกได้ ประมาณนั้นนะครับ









ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กน้ำ seafood (Rice noodles soup with beef, pork, chicken, shrimp, fish or Vietnamese sausage - 270 บาท) : เฝอ หรือก๋วยเตี๋ยวเวียดนามชามนี้ก็คล้าย ๆ กับก๋วยเตี๋ยวบ้านเราเหมือนกันครับ น้ำใส ๆ เหมือนกัน, ใช้เส้นเล็กเหมือนกัน ตัวเครื่องที่ให้มาจะเป็น seafood แบบครบเครื่อง กุ้ง หอย ปลา มาครบ ความพิเศษของจานนี้ก็คงเป็นตัวน้ำซุปที่จะแบบรสเปรี้ยว ๆ หน่อยและมีสีเหลืองจะขมิ้นที่ช่วยทำให้หอมกว่าปกติด้วย อร่อยครับชามนี้ ผมกับเพื่อนตัวอ้วนชอบกันมากเลย






แหนมเนือง (Charcoal grilled skewer with pork dumplings, sesame seed sauce - 330 บาท) : เป็นแหนมเนืองที่จัดเตรียมมาให้อย่างผู้ดีมาก น่ากินสุด ๆ ครับ ตัวแหนมมาแบบชิ้นกำลังดี มีติดเกรียม ๆ มาบ้างบางชิ้นเพิ่มความน่ากินมากยิ่งขึ้น ตัวแผ่นแป้ง, สับปะรด, มะเขือพวง, พริก จัดเรียงมาสวยงาม หยิบกินง่ายดี แหนมเนืองจานนี้ก็อร่อยตามมาตรฐานแหนมเนืองนะครับ ไม่ได้หนีจากแหนมเนืองดี ๆ ตามร้านอาหารเวียดนามนอกโรงแรมมากนัก แต่ถ้าเรื่องหน้าตานี่ร้านนี้กินขาดครับ

สรุป ห้องอาหารเวียดนาม Thien Duong ของโรงแรม Dusit Thani Bangkok แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นห้องอาหารเวียดนามที่ทำได้ดีสมราคาที่แพงกว่าร้านนอกโรงแรมล่ะครับ บางทีเราอาจจะยึดติดกับอาหารบางประเภทว่าทำไมต้องจ่ายตังค์แพง ๆ เพื่อมากินด้วย แต่คือหลังจากกินมื้อนี้แล้ว ผมรู้สึกว่าแพงกว่าปกติหน่อยแต่ประสบการณ์ที่ได้รับนี่มันไม่เหมือนกันเลยนะ ได้พบเจอกับการเอาใจใส่ที่ละเอียดอ่อนตั้งแต่การจัดจาน, คุณภาพวัตถุดิบ หรือการบริการ ใครอยากลองอาหารเวียดนามแบบ fine dining ก็มาจัดกันได้เลยครับกับร้าน "เทียนดอง - สวรรค์" แห่งนี้

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...