BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, March 21, 2014

Inazia - Asian Restaurant Sheraton Hua Hin Review

Inazia - International Restaurant at Sheraton Hua Hin Review



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Inazia - International Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Inazia เป็นหนึ่งในห้องอาหารหลักของทางโรงแรม Sheraton Hua Hin Resort & Spa ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่ด้านล่าง lobby โรงแรม ค่อนข้างจะปลีกวิเวกจากห้องอาหารอื่น ๆ ของโรงแรมแห่งนี้พอสมควร บรรยากาศห้องอาหารแห่งนี้เท่าที่ดูแล้วจะตกแต่งเป็นแนวบาหลี หรือ Asian ๆ หรือสไตล์ไหนก็ไม่ทราบเหมือนกันแต่เป็นบรรยากาศที่สวยงามดีไปอีกแบบจะเน้นไปที่การใช้สีส้มมาเป็น theme หลักของร้าน ตัวร้านมีส่วน open kitchen ให้ลูกค้าสามารถดูการแสดงสดจากคนครัวกันได้แบบเต็ม ๆ ตาระหว่างที่รออาหารผลิตออกมาเสิร์ฟให้เรา บรรยากาศร้านโดยรวมสวยงามมีสไตล์สมกับเป็นห้องอาหารในโรงแม 5 ดาวล่ะครับ

อาหารของทางร้านนี้จะเป็นอาหารจากภูมิภาคเอเชียทั้งหมดเลย จะมีอาหารไทย, อาหารไทย-จีน, อาหารอินเดีย และอาหารญี่ปุ่นให้เลือกสรรกัน อาหารที่ทางร้าน Inazia แห่งนี้เน้นก็จะเป็นอาหารไทยเป็นหลัก (อาจจะเพราะว่าแขกที่มาพักส่วนใหญ่เป็นแขกต่างชาติซึ่งส่วนใหญ่ต่างชาติจะชอบอาหารไทยกัน) อาหารมีทั้งแบบ a la carte และแบบ set menu ตัว set menu นั้นก็ไมได้มีแค่ set เดียวเหมือนร้านหรู ๆ ส่วนใหญ่ แต่คือของที่นี่เค้าจะมีหลาย set แบ่งตามอาหารไทย, ไทย-จีน, อินเดีย และญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว คือเห็นความหลากหลายของเมนู, ความพร้อมของเมนูของร้านนี้แล้วต้องขอซูฮกให้สักจอก








นอกเหนือจากอาหารแล้วทางลูกค้าก็สามารถสั่งเครื่องดื่มที่มีอยู่มากมายได้ อาจจะเดินไปเลือกไวน์ด้วยตัวเองใน wine cellar สวยๆ ที่ตั้งอยู่ติดกันหรือจะเลือกสั่งจาก drink list ที่มีรายการให้เลือกมากมายก็ได้ด้วยเช่นกัน เพราะเท่าที่เดิน ๆ ดูห้องอาหารของโรงแรม Sheraton นี้แล้ว ห้องอาหาร Inazia แห่งนีเป็นอะไรที่เหมาะที่จะมาสวีทกับคนรู้ใจที่สุดล่ะ (อาจจะเป็นร้าน top ๆ ในแง่บรรยากาศของหัวหินเลยด้วยซ้ำมั้ง) ซึ่งมื้อพิเศษก็ต้องมีเครื่องดื่มพิเศษ ๆ ให้สั่งมาดื่มคู่กันเนอะ

อาหารในมื้อนี้ขอแบ่งเป็นตามหมวดหมู่ใหญ่ที่ทางร้านเค้าแบ่งเอาไว้ละกันไล่ไปจากอาหารไทย > ไทย-จีน > อินเดีย และญี่ปุ่น

หมวดอาหารไทย (Thai Cuisine)

ยำหัวปลีกุ้งย่าง (Salad with banana blossom, shallot, chili paste and coconut milk topped with a grilled jumbo tiger prawn - 360 บาท) : กุ้งลายเสือตัวใหญ่ ๆ ย่างมาจนสุกแล้วนำมาวางลงบนกองหัวปลี + หน่อไม้ + หอมแดง หน้าตาน่ากิน อาหารแบบไทยแท้ ๆ ที่สวยงามไม่แพ้อาหารตะวันตกเลย ตัวกุ้งแอบไม่สดเด้งดึ๋งมากนักแต่ก็ได้เนื้อเน้น ๆ จากขนาดกุ้งมาแทน ส่วนตัวยำหัวปลีนี่ยำมาดีครับ รสชาติจัดจ้านแบบยำไทย ๆ เลย ไม่แคร์ว่าฝรั่งจะกินไม่ได้อะไรแบบนั้น








กุ้งโสร่ง (Deep fried prawns wrapped in rice noodle vermicelli served with sweet chili sauce - 310 บาท) : กุ้งขาวที่นำเส้นบะหมี่ไปพันแล้วก็เอาไปทอดมาจนกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมกับซอสหวานเผ็ด (ซอสน้ำจิ้มไก่นั่นเอง) จานนี้ผมว่าตัวเส้นบะหมี่ผมว่าทอดมากรอบไปหน่อยอ่ะมันดูไม่ค่อยสอดคล้องกับเนื้อกุ้งนุ่ม ๆ สักเท่าไรพอกินเข้าไปทั้งคำแล้วเหมือนเส้นบะหมี่ทอดมันบาดปากยังไงไม่ทราบ แต่รวม ๆ ก็โอเคนะครับเป็น appetizer ที่ดี

ต้มส้มปลากระพง (Sweet & sour soup with sea bass fillet, ginger, spring onion, shallot tamarind juice and crispy chilies - 320 บาท): จานนี้ตัวน้ำซุปกลิ่นเหม็นไปหน่อย และก็รสแบบเปรี้ยวไปนิด ไม่ค่อยมีรสชาติอื่นมาผสมผสานให้กลมกล่อมสักเท่าไรนัก ส่วนเนื้อปลานี่ก็แอบไม่สดเท่าไรนักครับ กิน ๆ ไปนี่มีแอบเหม็น ๆ อยู่






หมูดำผัดพริกขิง (Wok fried "Kurobuta" pork and long beans with "Prik Khing" chili paste - 540 บาท) : หมูคุโรบูตะ (น่าจะส่วนสันใน) นำไปผัดมาจนสุกแล้วก็ราดมาด้วยซอสพริกขิง รสชาติเผ็ดนิด ๆ กลิ่นฉุน ๆ หน่อย ตัวเนื้อหมูแอบนุ่มน้อยกว่าที่ผมคาดคิดเอาไว้ครับ แต่รวม ๆ แล้วก็ลงตัวดีนะจานนี้ ตัวซอสช่วยทำให้เนื้หมูอร่อยขึ้นและก็ตัวถั่วฝักยาวก็มีแบบมัด ๆมาเป็นปมทำให้กินง่ายขึ้นน่ากินมากขึ้น

เห็ดฟางผัดกุ้ง (Straw mushroom stir fried with prawns and osyter sauce - 320 บาท) : จานนี้อยู่ในหมวดหมู่อาหารไทยแต่เท่าที่ได้ดูและกินแล้วมันคล้าย ๆ กับอาหารจีนมากกว่าอาหารไทยนะ จานนี้รสชาติคล้าย ๆ พวกเนื้อผัดน้ำมันหอยแบบจีน ๆ น่ะครับแค่เปลี่ยนจากเนื้อวัวมาเป็นเนื้อกุ้งแทน มีเห็ดฟาง, ต้นหอม และก็ผัดมาแบบน้ำเยิ้ม ๆ ยืด ๆ เหมือนกันเลย รสชาติก็มาตรฐาน ๆ ครับจานนี้






Thai Chinese Specialties

ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว (Whole garoupa steamed with shitake mushrooms, ginger and spring onions in superior soy sauce - 760 บาท) : ปลาเก๋าตัวละประมาณ 6-7 ขีด นำไปนึ่งซีอิ๊วมาแบบจีน ๆ จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ ผมว่ายังทำมาได้ไม่ค่อยดี น้ำซีอิ๊วไม่ซึมเข้าเนื้อดีนัก, น้ำซีอิ๊วเองก็ไม่ค่อยหอม หวาน อร่อย และก็ตัวเนื้อปลาก็ไม่สดเท่าไร





From India

แกงเนื้อแกะ (Australian mutton cubes slowly cooked with onion, tomato, fresh ginger coriander and Indian mutton spices - 490 บาท) : จานนี้คล้าย ๆ มัสมั่นแบบไทย ๆ แต่ว่าจะเข้มข้นกว่าและก็หวานน้อยกว่าบวกข้นกว่าหน่อย เอาจริง ๆ แล้วก็เป็นแกงสไตล์อินเดียแบบแท้ ๆ เค้าล่ะครับ ใครที่ไม่เคยกินมาก่อนจะได้นึกรสชาติออก แต่ถ้าใครที่เคยกินแล้วก็เป็นรสชาติแบบที่คุ้นเคยนั่นล่ะครับ








แกงผักโขมและข้าวโพด (Butta Curry - spinach and sweet corn cooked with garlic & ginger paste, cumin seed spice, cream and butter - 190 บาท) : แกงมังสวิรัติสไตล์อินเดียเป็นผักโขมเอาไปบดจนละเอียด, จนเละแล้วก็ใส่เมล็ดข้าวโพดลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันให้มันมีอะไรให้เคี้ยว ๆ หน่อย มีใส่พริกชี้ฟ้ามาเล็กน้อยเพิ่มความเผ็ดร้อน แกงอันนี้กินเปล่า ๆ ไม่ค่อย work ครับต้องกินกับ แป้งนานกระเทียม (Garlic naan - 100 บาท) ที่ให้มาด้วยกันถึงจะอร่อย แป้งนานของร้าน Inazia แห่งนี้ทำมาได้ดีมากครับ อร่อยสุด ๆ ชอบ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้อาหารอินเดีย 2 จานในมื้อนี้อร่อยเลย

From Japan & Special Menu

หอยเชลล์ญี่ปุ่นย่าง (Grilled Hokkaido Scallops - Char grilled Hokkaido scallops, pumpkin, broccoli and carrots with Japanese BBQ sauce - 780 บาท): หอยเชลล์ตัวใหญ่เบ้อเริ่มเทิ่ม สมกับเป็นหอยเชลล์จากฮอกไกโดจริง ๆ หอยย่างมากำลังดีไม่ได้กะให้สุกมากกะแค่แบบพอให้สุกเล็กน้อยให้กินแล้วยังมีความนุ่ม ๆ ของหอยอยู่แบบเต็ม ๆ ตัวซอสตัวผักที่ให้มาด้วยกันในจานนี้ช่วยทำให้หอยอร่อยขึ้นมาบ้างเล็กน้อยแต่แค่หอยอย่างเดียวก็อร่อยเพียงพอแล้วล่ะครับ








Tuna Tartar (Diced and marinated raw tuna loin with avocado salsa and Mesclun greens - 480 บาท) : อาหารพิเศษประจำเดือนครับจานนี้ ก็เป็นสลัดแบบง่าย ๆ เอาเนื้อทูน่า (yellow fin) ไปหั่นเป็นลูกเต๋าชิ้นเล็ก ๆ แล้วก็เสิร์ฟกับอโวคาโดและน้ำสลัดเปรี้ยว ๆ หน่อยและก็ผัก red oak, green oak เป็นจานแบบเบา ๆ มาตรฐาน ๆ ไม่มีอะไรมากครับ

สรุป ร้าน Inazia - ร้านอาหาร Asian (fusion นิด ๆ) ของโรงแรม Sheraton Hua Hin แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ครบเครื่องสมกับเป็นห้องอาหารในโรงแรม 5 ดาวดีครับ อาหารมีให้เลือกเยอะแยะมากมาย เฉกเช่นเดียวกันกับเครื่องดื่ม, การบริการกับบรรยากาศร้านก็อยู่ในระดับ 5 ดาว ร้านนี้เป็นอะไรที่เหมาะสำหรับคนที่อยากหามื้อพิเศษ, มื้อดี ๆ ที่หัวหินรับประทานสักมื้อนึงมากเลยนะครับผมว่า

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...