BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 26, 2014

Salas - Italian Restaurant Sheraton Hua Hin Review

Salas - Italian Restaurant at Sheraton Hua Hin Thailand Review



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Salas - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรมริมทะเลส่วนใหญ่ก็มักจะมีห้องอาหารแบบ al fresco dining ไว้รองรับลูกค้าที่อยากจะมาดื่มด่ำกับอาหารพร้อมกับสัมผัสบรรยากาศริมทะเลกันแบบเต็ม ๆ ให้คุ้มกับที่ถ่อมาริมทะเลกัน โรงแรม Sheraton Hua Hin โรงแรม 5 ดาวชื่อดังในหัวหินก็มีห้องอาหารที่เข้าข่ายนิยามดังกล่าวอยู่ โดยห้องอาหารแห่งนี้มีนามว่า Salas เป็นห้องอาหรอิตาเลียนที่ตั้งอยู่ใจกลางโรงแรมเลย

ห้องอาหาร Salas Pool Restaurant แห่งนี้แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ริมทะเลแต่บรรยากาศของร้านก็แทบจะไม่ต่างจากตั้งอยู่ริมทะเลเลยเพราะว่ารอบด้านของห้องอาหร 360 องศานั้นจะถูกล้อมไปด้วยสระว่ายน้ำของทางโรงแรม (lagoon-style pool) และต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นย์อย่างลงตัว ตัวห้องอาหารจะมีทั้งที่นั่งแบบแยกส่วนออกไปเป็นการส่วนตัวแบบสุด ๆ เหมาะกับคู่รักที่อยากจะมาสวีทกัน กับที่นั่งส่วนกลางที่จะเหมาะกับกลุ่มเพื่อน, ครอบครัวมากกว่า บรรยากาศของร้านนี้นี่บอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยเหมือนร้านอาหารอิตาเลียนร้านไหน ๆ ที่ผมเคยกินมาเลย มันเหมือนหลุดไปอยู่เมืองนอกยังไงยังงั้น






อาหารของทางร้านนี้จะเป้นอาหารอิตาเลียนแบบครบวงจร มีให้เลือกครบครันทุกหมวดหมู่ของอาหารอิตาเลียนเท่าที่เราจะนึกถึง ทั้ง appetizer, salad, soup, pasta, pizza, main course, dessert มีครบหมด ที่พิเศษไปกว่าที่อื่นก็คือร้านนี้จะมี kid menu หรือเมนูเด็กด้วย อืม ก็เอาใจใส่ลูกค้าดีนะครับ ผมเดาว่าที่ต้องมีเมนูเด็กนี่ก็เพราะว่าทางร้านมีลูกค้าที่มาเป็นครอบครัวใหญ่กันค่อนข้างเยอะ และก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่าเด็กนั้นกินอาหารยากเหลือเกิน เหอ เหอ ราคาอาหารของร้านนี้ก็จะเท่า ๆ กับร้านอิตาเลียนมีระดับในกรุงเทพส่วนใหญ่นะครับ ค่าเฉลี่ยต่อหัวก็น่าจะอยู่ที่ 600 - 1,000 บาทโดยประมาณ อ้อ ร้าน Salas - Sheraton Hua Hin นี่มีอีกหนึ่งอย่างที่ผมรู้สึกว่าใส่ใจต่อลูกค้านั่นก็คือทางร้านมีเตาอบพิซซ่าโดยเฉพาะอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่ที่ผมกิน ๆ ร้านอิตาเลียนมานี่คือถ้าร้านไหนมีเตาอบพิซซ่า นี่ส่วนใหญ่อาหารมักจะอร่อย อาจจะเป็นเพราะมันแสดงถึงความใส่ใจ ความพิถีพิถันต่ออาหารของร้านนั้น ๆ ก็เป็นไปได้ครับ

Padana Bruschettas (parma ham and parmesan cheese - 140 บาท) : เป็น bruschettas แบบแห้ง ๆ ที่นำปาร์มาแฮมและ parmesan cheese วางโปะลงบนตัวขนมปัง จานนี้ผมว่ามันแห้งไปหน่อย คือทุกอย่างมันแห้งโดยตัวมันเองอยู่แล้ว พอกินพร้อมกันแล้วก็ยิ่งแห้งเข้าไปใหญ่เลย








Insalata Mari e Monti (Mixed lettuce, smoked salmon, cherry tomatoes, artichokes, champignon mushrooms, black olives, lemon olive oil dressing - สลัดผักรวมกับปลาแซลมอนรมควัน - 350 บาท) : เป็นสลัดแบบง่าย ๆ ธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรมากครับใส่ผักมาหลากหลายชนิด และก็มีแซลมอนรมควันวางมาให้อีก 3-4 ชิ้น ก็เป็นสลัดง่าย ๆ กินขยายกระเพาะรออาหารหนัก ๆ ที่จะตามมาต่อได้อย่างลงตัว

Risotto con vino Barolo guarnita, Gambo Agnello brasato (Risotto cooked with Barolo wine topped with braised tender lamb shank, sage and parmesan chips - รีซอตโตแกะตุ๋นซอสบาโรไลไวน์ - 450 บาท) : ข้าวจะนุ่มแบบเป็นเม็ด ๆ รสชาติเค็มมัน แต่ไม่เค็มมาก ให้ความชุ่มฉ่ำของรีซอตโต้ได้ดีอยู่ และก็ยังมีกลิ่นหอม ๆ ของน้ำมันมะกอก ชีส ครีม และเนื้อแกะ ซึ่งเนื้อแกะอาจจะไม่ได้เปื่อยมากจนละลายในปาก แต่เข้ากับข้าวรีซอตโต้นุ่ม ๆ ได้เป็นอย่างดีกินตัดกับ ร็อคเก็ตที่ให้กลิ่นเฉพาะตัว ถ้ามี Taffle oil อีกสักหน่อยจะเป็นเมนูที่ผมชอบมาก แต่สำหรับสูตรต้นตำรับที่ได้ลองนี้ก็อร่อยแล้ว







Lasagne al Forno (Oven baked home made lasagna layered with Bechamel sauce, pork Bolognese sauce and grated Parmiggiano - ลาซานญ่าหมู - 380 บาท) : ลาซานญ่าที่ทำไม่ค่อยเหมือนที่อื่นเท่าไรนัก มาแบบเป็นสี่เหลี่ยมจตุรัสและมาแบบเป็นถ้วยทรงสูงกว่าปกติ ซึ่งพอเป็นแบบนี้แล้ว ก็เลยทำให้มีน้ำซอสค่อนข้างเยอะ ลาซานญ่าแต่ละคำที่กินเข้าไปก็เลยจะฉ่ำ ๆ น้ำซอสดี ซึ่งพอดีว่าตัวน้ำซอสเค้าก็อร่อยด้วยก็เลยทำให้จานนี้เป็นลาซานญ่าที่ค่อนข้างฟินเลย

Tagliatelle allo Scoglio (Prawns, clams, chili, parsley, garlic and extra virgin olive oil tossed with home made squid ink Tagilatelle - ตากลีอาเดเล่พาสต้ากุ้งและหอยลายผัดกับหมึก - 380 บาท) : พาสต้าหมึกดำแบบแห้ง ๆ ให้ seafood มา 2 อย่างคือกุ้งกับหอยตลับและก็โรยมาด้วยใบร็อคเก็ตและใบพาร์สลีย์ฝอย พาสต้าจานนี้จะแบบออกแนวแห้ง ๆ เน้นความหอมของเครื่องปรุงทั้งหลายที่ใส่มา ตัวเส้นกับตัวเครื่องดูจะแยกออกจากกันกินแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่ามันสอดคล้องกัน และก็ตัวเส้นไม่ค่อยมีซอสเคลือบเท่าไรครับ









Fettine di Petto di Pollo alla Valdostana (Pan fried chicken escalope with Italian cooked ham, melted Fontina cheese and champignon mushrooms - ไก่พันแฮมทอดเสิร์ฟกับฟอนทีนาชีสและเห็ดแชมปีญอง - 460 บาท) : จานนี้อร่อยครับ เป็นเนื้อไก่ส่วนหน้าอกที่เอาไปพันกับแฮมมาแล้วก็ราดมาด้วย fontina cheese แบบเยิ้ม ๆ และเห็ดแชมปิญองนุ่ม ๆ แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่ชุ่มฉ่ำไปด้วชีส และผิวสัมผัสก็นุ่มละมุนดีด้วย ทั้งเห็ด, แฮม ไก่ นุ่มอร่อยหมด ไก่ส่วนหน้าอกที่ปกติผมจะไม่ค่อยชอบเพราะมันแห้งก็ได้รับความฉ่ำจากซอส, เห็ด, ชีส ก็เลยทำให้กลายเป็นหน้าอกไก่ที่อร่อยไปโดยปริยาย





Salas Signature Pizza (พิซซ่าซาลาส - Tomato sauce, mozzarella cheese, fontina cheese, parma ham, sundried tomatoes, finished with truffle oil - 560 บาท : พิซซ่าที่ถึงกับนำเอาชื่อร้านมาตั้ง, มี icon เมนูแนะนำชัดเจนตัวใหญ่อยู่ที่เมนู แล้วจพิซซ่าถาดนี้มันจะไม่อร่อยได้เยี่ยงไรกัน? พิซซ่ามาแบบบางกรอบ มาด้วยน้าพิซซ่าที่ผสมชีสมา 2 แบบ และวางโปะมาด้วย parma ham แบบไม่หวงของ แผ่คลุมพิซซ่าแทบจะทั้งแผ่น และก็มีมะเขือเทศตากแห้งมาช่วยเพิ่มความอร่อยอีก พิซซ่าถาดนี้อร่อยครับ รสชาตินัวมาก แป้งกรอบ แฮม อร่อย ชีสหอม สั้น ๆ ง่าย ๆ สมบูรณ์แบบ







Strawberry cheesecake, Strawberry Mousse, Creme Brulee, Banana Caramel (480 บาท) : ของหวานรวมมิตรของทางร้าน ก็อร่อยได้มาตรฐานครับไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก

สรุป ร้าน Salas ณ โรงแรม Sheraton Hua Hin แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่โดดเด่นในเรื่องบรรยากาศของทางร้านที่เหมือนหลุดไปนั่งอยู่ท่ามกลางเกาะและแมกไม้ อาหารของทางร้านรสชาติดี บริการก็เยี่ยมสมกับเป็นห้องอาหารของโรงแรม 5 ดาว ใครมาหัวหินอยากกินร้านอาหารอิตาเลียนบรรยากาศดี ๆ โรแมนติค ๆ ร้าน Salas แห่งนี้น่าจะเป็น top choice ได้สบาย ๆ เลยนะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...