BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, March 24, 2014

Mio Sushi Bangkok Review

Mio Sushi - ร้านอาหารญี่ปุ่น โรล ซูชิ เกษตร-นวมินทร์ Festival Walk



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Mio Sushi - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Mio Sushi House ณ community mall ย่านเกษตร-นวมินทร์นามว่า Festival Walk นั้นชื่อร้านมาจากคำว่า Maki Inspiring Option หรือ แรงบันดาลใจ ที่ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ Maki ในรูปแบบต่าง ๆ และเพิ่มความหลากหลายให้กับลูกค้านั่นเอง ร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าตัวผมเองควรจะสังเกตเห็นหลายทีล่ะเพราะมา festival walk นี่ก็บ่อย ขับเส้นประเสริฐมนูกิจนี่ก็หลายครั้ง ทั้ง ๆ ที่ร้าน Mio Sushi House แห่งนี้ตั้งอยู่ด้านหน้าแท้ ๆ แต่กลับทำไมไม่เคยเห็นก็ไม่รู้ทั้ง ๆ ที่ร้านนี้เองก็เปิดมาได้เกือบ ๆ ปีนึงแล้ว

บรรยากาศของร้านนี้ก็จะเป็นร้านเล็ก ๆ บรรยากาศสบาย ๆ มีที่นั่งอยู่ไม่มากนัก รองรับลูกค้าได้พร้อม ๆ กันแค่ประมาณ 20 คน (โดยประมาณ) แค่นั้น ซึ่งสาเหตุหลักนั้นมาจากการที่คนครัวของร้านนี้จะมีแค่ 2 คนคือเชฟ + เชฟผู้ช่วยเท่านั้น ซึ่งอาหารแนว maki/roll นั้นอย่างที่รู้ ๆ กันว่าต้องใช้เวลาในการประดิษฐ์ค่อนข้างนานถ้าเกิดว่าโต๊ะเยอะไปก็จะทำไม่ทันกันได้ง่าย ๆ เลย (ผมเคยหงุดหงิดเรื่องรอ roll นี่มาหลายร้านล่ะครับ จำได้เลย)






อาหารของร้าน Mio Sushi House แห่งนี้แม้ว่าชื่อร้านจะฟังดูว่าเป็นร้าน Sushi แต่เอาจริง ๆ แล้วอาหารของร้านนี้จะเน้นไปที่ roll ซะมากกว่าเนื่องจากว่าเชฟของร้านนี้เคยเป็นพ่อครัวอยู่ที่ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ Chicago อยู่หลายปีและหลายร้านสั่งสมประสบการณ์มานานก่อนที่จะกลับมาเปิดร้านอาหารของตัวเองที่ไทย ซึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่อเมริกานั้น 90% จะเป็นร้านอาหารที่เน้น roll เป็นหลักเนื่องจากว่าคนอเมริกาไม่สามารถกินของดิบ หรืออะไรได้เหมือนคนไทย, คนญี่ปุ่นนัก เนื่องด้วยเหตุนี้เชฟของทางร้านนี้เลยถนัดไปที่ roll มากกว่า

signature roll ของทางร้านมีให้เลือกเยอะมากประมาณ 20 อย่าง เป็น roll ที่ทางเชฟของร้านคิดขึ้นมาใหม่(เกือบ)หมดเพื่อให้สอดคล้องกับคนไทยและวัตถุดิบที่หาได้ในไทย ราคา roll ของที่นี่ก็ราคาไม่ค่อยแพงครับอยู่ที่ 200 - 300 บาทโดยประมาณ ส่วนอาหารอย่างอื่นก็มีให้เลือกอยู่พอสมควร sushi, maki, sashimi มีให้เลือกมาอีกพอสมควรสำหรับใครที่อยากจะกินอะไรอย่างอื่นนอกจาก roll บ้าง

Festival Walk (กุ้งเทมปุระ, ครีมชีส, อโวคาโด, ไข่กุ้ง, ซอสพริกสูตรพิเศษ, หอมซอย, เกล็ดเทมปุระและซอสสูตรพิเศษ - 250 บาท) : เป็น roll ที่โรยมาด้วยเกล็ดเทมปุระส่วนไส้ในนั้นจะเป็น avocado, ไข่กุ้ง และกุ้งเทมปุระที่ยัดรวม ๆ กันมา โรลรสชาติดีครับ ตอนแรกแอบนึกว่ามันจะแห้ง ๆ รึเปล่าแต่พอกินเข้าไปคำแรกแล้ว ซอสที่ให้มานิดหน่อยกับไส้ในของ roll ก็เพียงพอที่จะทำให้ roll แต่ละคำชุ่มฉ่ำและรสชาติดีได้ล่ะครับ







Salmon Sashimi (4 ชิ้น 160 บาท) : เป็น Salmon sashimi แบบมาตรฐาน นี่แหละแต่ทางเชฟเสิร์ฟมาสวย ๆ หน่อยเป็นคล้าย ๆ ช่อดอกไม้ แซลมอนก็สดดีครับ มาแปลกกว่าที่อื่นหน่อยตรงที่จะไม่ได้ให้หัวไชเท้าขาวมาแต่จะให้บีทรูทมาแทนรสชาติก็ไม่ต่างจากหัวไชเท้าขาวมากนักครับแต่มันสวยดี ส่วนตัวแซลมอนก็สดดีครับ

Crispy Salmon (150 บาท) : เป็นข้าวปั้นที่ยัดไส้มาด้วย avocado, ครีมซอสและแซลมอน ห่อสาหร่ายมาแล้วเอาไปชุบแป้งทอดและโรยมาด้วยผงแป้งเทมปุระอีกที จานนี้ก็คล้าย ๆ จาน Festival Walk จานแรกนะครับแต่คือผิวสัมผัสจะต่างกันนิดนึง ไส้ในนุ่มกว่าส่วนด้านนอกกรอบกว่า ก็อร่อยไปอีกแบบ







Hamachi Nigiri (120 บาท) : ได้ฮามาจิส่วนท้องมา เนื้อแอบเด้ง ๆ กว่าส่วนหลังพอสมควรก็เป็นซูชิหน้าฮามาจิที่ได้ texture แปลกดี

Forget Me Not (350 บาท) : จานนี้ทางร้านเขียนคำบรรยายเอาไว้แบบนี้ "สัมผัสนุ่มละมุนของแซลมอนชิ้นอวบที่วางไว้บนมากิทอดกรอบไส้ปูอัดครีมชีสรสกลมกล่อมและความกรอบสดชื่นของแตงกวา เพิ่มรสเปรี้ยวแซ่บเผ็ดซ๋าของสไปซี่ทูน่าด้านบนและแฝงรสหวานชื่นภายใน เพื่อเตือนความทรงจำไว้ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร รักเราก็ยังจะมีความหวานเสมอ ดังนั้นอย่าลืมกันนะ" ซึ่งจากที่ผมกินก็ตามนั้นเลยครับ อร่อยดี มากิทอดกรอบด้านล่าง + แซลมอนชิ้นใหญ่ ๆ ด้านบนที่ sear มาเล็กน้อย + ซอสรสเผ็ด + แตงกวาฉ่ำ ๆ กินแล้วแบบโอ้โห หลายหายรสชาติเหลือเกิน แต่รสโดยรวมออกมาดีนะครับ กินเพลินมาก






สรุป ร้าน Mio Sushi House - ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านเล็ก ๆ เน้น Roll ในย่านเกษตรนวมินทร์แห่งนี้ก็เป็นร้านที่มีเอกลักษณ์ในตัวเองค่อนข้างมากเลย signature dishes ของทางร้านไม่ซ้ำใครและราคายังไม่แพงอีกต่างหาก ใครอยากหา roll อร่อย ๆ ที่กลั่นกรองมาจากประสบการณ์ของเชฟที่เคยฝึกปรือฝีมืออยู่ที่อเมริกาอยู๋นาน ได้กิน roll แท้ ๆ จากต้นตำรับ (roll ไม่ใช่อาหารญี่ปุ่นนะ มันคืออาหารอเมริกัน) ก็มาจัดกันได้เลยครับกับร้าน Mio Sushi House แห่งนี้ นี่เองงงง

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...