BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 27, 2014

Shang Palace - Shangri-la Hotel Bangkok Review

Shang Palace - โรงแรม แชงกรีล่า กรุงเทพ ห้องอาหารจีน รีวิว



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Shang Palace - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Shang Palace หรือวังของ Shang (น่าจะหมายถึงราชวงศ์ Shang ที่ครองราชย์ในช่วง 2700 ปีก่อน) เป็นห้องอาหารจีนหรูหราของโรงแรม Shangri-la Bangkok โรงแรม 5 ดาวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงเทพ ห้องอาหารจีนแห่งนี้เปิดมานานพร้อมๆ  กับโรงแรม (20 กว่าปีก่อน) และเป็นหนึ่งในห้องอาหารจีนที่ค่อนข้างจะโด่งดังที่สุดในบ้านเราเลยก็ว่าได้ ก่อนหน้านี้ (เมื่อสัก 6 เดือนก่อน) ทางห้องอาหารได้มีการ renovate ครั้งใหญ่ ห้องอาหารปิดไปหลายเดือน ก่อนที่จะกลับมาเปิดใหม่อย่างสวยงามอลังการ และให้บริการแขกเหรื่ออีกครั้งนึง

บรรยากาศของห้องอาหารจีน Shang Palace แห่งนี้หรูหรา สง่างาม สมกับเป็นห้องอาหารจีน 5 ดาว สิ่งที่โดดเด่นเหลือเกินก็คงจะเป็น chandelier ขนาดมหึมาที่ประดับประดาอยู่เต็มเพดานห้องอาหาร chandelier ส่วนนึงมีทำเป็นรูปหัวใจต่อ ๆ กันไปหลายดวง คือแบบสวยและอลังการที่สุดที่ผมเคยเห็นเลยมั้ง ตัวห้องอาหารจะแบ่งเป็นหลายส่วน ส่วนหลักนั้นจะเป็นห้องโถงใหญ่ที่จะมีโต๊ะขนาด 2 , 4, 6 และ 8 ที่ ไว้รองรับกลุ่มลูกค้าหลากหลายรูปแบบทั้งแบบคู่รักหรือแบบครอบครัวใหญ่ หรือถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัวเป็นพิเศษก็จะมีห้องส่วนตัวอยู่หลายห้องให้เลือกใช้บริการกันด้วย ณ วันที่ผมไป ลูกค้าของทางร้านค่อนข้างจะเยอะ เมื่อคิดว่าเป็นมื้อเที่ยงของวันธรรมดา แต่ส่วนใหญ่แล้วเท่าที่สังเกตจะเป็นลูกค้าแบบมาเลี้ยงรับรองธุรกิจซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ typical สำหรับห้องอาหารในโรงแรมชื่อดังอยู่





อาหารของห้องนี้เท่าที่เปิด ๆ เมนูดูทุกเล่มแล้วดูจะเน้นไปที่อาหารจีนที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก - อาหารจีนสไตล์ Cantonese หรือ กวางตุ้ง แต่ก็มีอาหารจีนสไตล์อื่น ๆ ปนๆ อยู่ด้วยทั้งเสฉวน, เซี่ยงไฮ้ หรือแต้จิ๋วเองก็ตาม ห้องอาหาร Shang Palace - Shangri-la Bangkok แห่งนี้แอบแตกต่างจากห้องอาหารจีนในโรงแรมอื่นอยู่เล็กน้อยตรงที่มื้อเที่ยงของห้องอาหารนี้จะไม่ได้มีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำไว้บริการแต่จะเป็น a la carte ติ่มซำแทน (แต่เห็นบอกว่าเมื่อก่อนมีอยู่ และก็มีแผนที่จะเอามาบรรจุไว้เหมือนเดิม) ส่วนมื้อเย็นก็จะเหมือน ๆ กับที่อื่นครับเน้นไปที่อาหารจีนสไตล์ Cantonese ที่มีทั้ง a la carte และ set menu (หลาย set) ให้เลือกสั่งกัน

สำหรับมื้อนี้ผมได้ไปรับประทานตัวติ่มซำมื้อพิเศษที่จะเป็นเมนูพิเศษราคาประหยัดและให้บริการกันจนถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น ติ่มซำในรายการนี้จะเป็นติ่มซำเมนูใหม่จากเชฟ ศักรินทร์ คันสร พ่อครัวชายไทยผู้คลุกคลีกับการทำติ่มซำมานานกว่า 20 ปี ซึ่งในมื้อนี้ถ้ากินแต่ติ่มซำเฉย ๆ ก็คงจะไม่ลื่นคอสักเท่าไรก็เลยมีซุปสไตล์จีนแท้ ๆ มาให้ซดให้ลื่นคอด้วย ก็มาไล่เรียงกันไปเลยนะครับ





ซุปสไตล์จีนแท้ ๆ อร่อย ๆ 5 ถ้วย

ซุปข้าวโพดเนื้อปู (Sweet corn soup with crab meat - 280 บาท) : ข้าวโพดและเนื้อปูมาแบบเยอะเต็มถ้วย รสชาติมีความหวานนำ ออกแนวเป็นซุปข้าวโพดสไตล์ฝรั่งต่างกันตรงที่ชามนี้ให้เนื้อปูมาเยอะกับข้าวโพดซะอย่างงั้น lol




ซุปข้นมรกดเยื่อไผ่ (Braised spinach soup with bamboo pith - 220 บาท) : เป็นซุปที่หน้าาเจ๋งมาก เขียวอื๋อเลย รสชาติตอนแรกแอบกลัวว่าจะขมอื๋อเหมือนกับสี แต่พอกินเข้าไปแล้ว อื้ม หวาน ๆ หอม ๆ ด้วยซ้ำ เป็นซุปที่นอกจากหน้าตาจะเจ๋งแล้วรสชาตยังยอดอีกด้วย





มีซุปอีก 3 ถ้วยเป็นของเพื่อนร่วมโต๊ะ ที่พอดีผมไม่ได้กินเลยไม่รู้เป็นยังไง แต่ก็เห็นเค้าชมว่าอร่อยดีนะครับ ประกอบด้วย ซุปเนื้อปลาปูไข่เยี่ยวม้า (Sliced Soon Hock Fish soup with preserved egg - 350 บาท),ซุปกระเพาะปลาเยื่อไผ่ยาจีน (Fish maw soup with bamboo pith and Chinese herbs - 680 บาท), ซุปเสฉวนทะเล (Hot and sour soup with seafood - 330 บาท)

ติ่มซำ Limited Edition โดยเชฟ ศักรินทร์ คันสร

ซาลาเปาหมูสับข้าวโพด (Special Chinese Bun Stuffed with Corn and Pork - 80 บาท) : ซาลาเปาที่ค่อนข้างมาตรฐาน ต่างจากที่อื่นหน่อยตรงที่ใส่ข้าวโพดมาในไส้ในด้วย ข้าวโพดกับหมูสับก็เข้ากันดีนะครับ






เสี่ยวหลงเปาตับห่าน (Goose Liver with Pork Xiao Long Bao - 120 บาท) : เสี่ยวหลงเปาปกติก็อร่อยอยู่แล้วแต่อันนี้มีใส่ตับห่านเพิ่มความ หอม มัน อร่อยเพิ่มขึ้นมาด้วย

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหัวไชเท้าทอดกรอบ (Crispy turnip rice rolls - 80 บาท) : เป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดที่แปลก ๆ หน่อยไม่ได้มีไส้ในเป็นเนื้อสัตว์แต่เป็นหัวไชเท้าแทนก็แปลกไปอีกแบบนะครับ







ขนมจีบผักโขม (Steamed spinach siew mai - 100 บาท) : ขนมจีบสุดแนว มีการนำผักโขมมาผสมเพิ่มเติมลงไปจากเนื้อหมู มีวางไข่กุ้งลงมาด้วย อร่อยครับ จัดกันไปหลายเข่งเลยอันนี้

ฮะเก๋าเอ็กซ์โอ (Steamed shrimp and bamboo shoot dumplings with XO sauce - 80 บาท) : ฮะเก๋าคำโต กุ้งเน้น ๆ ซอส XO รสจัดจ้าน ทำให้ฮะเก๋ามีรสชาติโดดเด่นดี รสจัดกว่าที่อื่น




ปอเปี๊ยะกุ้งกล้วยหอมทอด (Deep-fried banana with shrimp spring roll - 120 บาท) : จานนี้เป็นคล้าย ๆ ของหวานผสมของคาว ผิวนอกทอดมากรอบแต่พอกัดเข้าไปด้านในแล้วจะเจอกับกล้วยหอมและกุ้งที่ผสมกันมาจนแบบและ ๆ รสชาติจะหวาน ๆ หน่อยทำให้เกิดเป็นรสชาติของอาหารคาวที่แปลกไปดี





หมั่นโถทอด (Deep-fried Chinese bun - 80 บาท) : หมั่นโถวทอดมาจนกรอบ กรอบไปทั้งชิ้นจิ้มกินกับนมข้นหวาน อร่อยครับ เป็นอาหารที่มาคั่นกลางระหว่างติ่มซำคาว ๆ จานอื่นและทำให้มีแรงกินเพิ่มต่อได้




ปอเปี๊ยะสลัดซีฟู้ดส์ (Deep-fried seafood salad spring roll - 120 บาท) : ปอเปี๊ยะทอดมาจนกรอบ ไส้ในอัดแน่นมาด้วย seafood โดยมีกุ้งเป็นพระเอก กรอบอร่อยเนื้อแน่นเต็มคำ

ลูกชิ้นปลาหมึกทอด (Deep-fried squid ball - 100 บาท) : ผิวกรอบ ๆ พอกัดเข้าไปเจอเนื้อปลาหมึกที่อัดมาแน่นเต็มคำ เป็นการกินลูกชิ้นที่สะใจจริง ๆ ครับแต่ละลูกที่กินเข้าไป







พายไส้ไก่ (Baked shredded chicken pie - 80 บาท) : พายมาตรฐานยัดไส้ในเนื้อไก่หมักซอสมาเยอะดี

ซาลาเปาเจี๋ยนไส้หมูสับ (Pan-fried minced pork buns - 80 บาท) : ซาลาเปาที่นำไปทอดมา ผิวกรอบกว่าปกติ ไส้ในเป็นเนื้อหมูสับนุ่ม ๆ เป็นซาลาเปาที่แตกต่างจากปกติ อร่อยไปอีกแบบ






วุ้นตะไคร้ (Lemon grass jelly - 80 บาท) : วุ้นมีการนำไปแช่ในน้ำมะนาวมาด้วยก็เลยมีรสเปรี้ยว ๆ หน่อย ตะไคร้มีกลิ่นหอมอยู่แล้ว ได้รสชาติความหวานจากว่านห่างจรเข้เจลลี่ที่วางโปะมา เป็นของหวานแบบเย็น ๆ ปิดท้ายที่ลงตัวดี

ทาร์ตไข่ 3 ชิ้น (Baked mini egg tarts - 90 บาท) : ทาร์ตไข่มาตรฐานครับ




สรุป ติ่มซำมื้อพิเศษ ณ Shang Palace แห่งนี้ผมและคนที่ร่วมโต๊ะทุกคนประทับใจกันหมดเลย ติ่มซำรสชาติดีทุกเข่ง/จาน , การบริการเลอเลิศประเสริฐศรี บรรยากาศก็งดงามสมกับที่เพิ่งปรับปรุงโฉมครังใหญ่ม ใครอยากกินติ่มซำราคาประหยัดที่มีเมนูแปลก ๆ ใหม่ ๆ ไม่มีขายที่ไหน รีบมาจัดกันด่วนครับ มีถึงแค่สิ้นเดือนนี้เท่านั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...