BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, March 25, 2014

No. 43 Italian Restaurant Bangkok Review

No. 43 ร้านอาหารอิตาเลียน พิซซ่า พาสต้า โรงแรม Cape House หลังสวน รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

No. 43 - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



No. 43 Italian Bistro เป็นชื่อของห้องอาหารหลักของ serviced apartment "Cape House" บนถนนหลังสวนใจกลางกรุงเทพ ชื่อร้านนี้มีที่มาจากบ้านเลขที่ของโรงแรมที่จะเป็นบ้านเลขที่ 43 ตัวเลขนี้ก็เลยไม่ได้มีความหมายอะไรมากนัก ตัวห้องอาหารนี้ในตอนเช้าจะประพฤติตัวเป็นไลน์อาหารเช้าให้กับแขกเหรื่อของโรงแรม ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นก็จะให้บริการอาหารอิตาเลียนตามชื่อร้าน แต่ก็มีอาหารไทยให้เลือกสั่งด้วยเช่นเดียวกัน เนื่องจากว่าแขกของโรงแรมนี้จะเป็นชาวต่างชาติและอย่างที่รู้ ๆ กันว่าชาวต่างชาตินั้นชอบอาหารไทย ก็เลยต้องมีอาหารจากทั้ง 2 ซีกโลกไว้บริการ

บรรยากาศของที่นี่ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในห้องอาหารอิตาเลียนไม่กี่ร้านในกรุงเทพที่ตกแต่งร้านได้ในระดับเดียวกันกับชื่อร้าน คือร้านนี้ใช้ชื่อว่า Bistro ซึ่งถ้านิยามคร่าว ๆ ของคำนี้ก็คือร้านอาหารแบบบ้าน ๆ สบาย ๆ ของพวกฝรั่งเค้า ไม่ต้องหรูหราอะไรมาก เมนูมีจดในกระดานดำตามวัตถุดิบที่ได้มาในแต่ละวัน อะไรประมาณนี้ ร้าน No. 43 Italian Bistro แห่งนี้บรรยากาศค่อนข้างจะเหมือนกินข้าวอยู่ที่บ้านดีนะตามความรู้สึกผม ไม่ต้องพิธีการมากแต่ก็สะอาด สวยงามและเป็นระเบียบดี







อาหารของร้านก็ตามที่เกริ่นไปตอนแรกว่าจะมีทั้งอาหารอิตาเลียนและอาหารไทย แบบที่ไม่ได้เน้นอันไหนมากกว่ากัน และตัวอาหารของแต่ละฝั่งนี้ก็ไม่ได้แบบเป็นไทยจ๋า, อิตาเลียนจ๋า แต่อย่างใดแต่จะมีการ fusion ผสมผสาน ข้ามไปข้ามมาซึ่งกันและกันด้วย อาหารของร้าน No. 43 Italian Bistro แห่งนี้แค่อาหารอิตาเลียนอย่างเดียวก็มีให้เลือกครบครันจนสั่งแทบไม่ถูกล่ะ มีทั้ง set menu , a la carte และแบบพอมีอาหารไทยที่เยอะพอ ๆ กันมาให้สั่งด้วยก็เลยยิ่งตาลายเข้าไปใหญ่ครับ ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างมาตรฐาน ระดับเดียวกับร้านอิตาเลียนมีระดับ, ร้านอิตาเลียนในโรงแรมที่ไม่ได้หรูหรามากนักอื่น ๆ เริ่มต้นกันที่ 200 บาทสำหรบ appetizer และก็ลากยาวไปจนถึง 500 - 600 บาทสำหรับ main course โดยประมาณ อ้อ แต่มีอยู่หมวดนึงที่ผมรู้สึกว่าถูกเว่อร์ก็คือพวกหมวดของหวานอิตาเลียนของร้านนี้ครับ ราคาอยู่ที่แค่ประมาณ 100 ต้น ๆ บาทแค่นั้นเอง ในขณะที่ถ้าเป็นที่อื่นน่าจะสัก 200 - 300 บาทสบาย ๆ เลย

พะแนงแซลมอน (Thai red curry with salmon - 240 บาท) : เริ่มต้นกันด้วยอาหารไทยที่ fusion กับความเป็นตะวันตกโดยการใช้ปลาจากโลกตะวันตก หน้าตาสวยงาม ดูดีกว่าพะแนงจากร้านอาหารไทยแท้ ๆ ที่มักจะไม่มีการตกแต่งจานมา แซลมอนชิ้นใหญ่ และทางร้านเลือกเอาส่วนท้องที่จะติดมัน ๆ มาหน่อยและก็เสิร์ฟแบบติดหนังมาด้วย หนังกับผิวนอกของปลาแซลมอนถูกทอดมาก็เลยจะกรอบ ๆ เกรียม ๆ อร่อยดี ตัวน้ำพะแนงก็รสชาติดีครับกลมกล่อม เป็นจานเปิดประเดิมที่เยี่ยมเลย








Al Frutti di Mare (with seafood and white wine in tomato sauce - 280 บาท) : เส้นสปาเก็ตตี้ที่มาพร้อมกับ seafood รวมมิตรหลากหลายมากทั้งหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, กุ้ง, หอยลาย, หอยเชลล์ ทั้งหมดนี้ผัดมากับซอสมะเขือเทศที่รสชาตกลมกล่อมดี และก็ผัดมาดีครับ ซอสเคลือบเส้น, ซอสห่อหุ้มตัว seafood ดี เป็นพาสต้าที่ทำมาได้ดีทีเดียวเลย

Pizza Affogata (Mozzarella, cream cheese, shrimp and spinach - 275 บาท) : พิซซ่าเรียบง่าย ๆ ที่ให้หน้าพิซซ่ามาแบบไม่หวงเลย กุ้งตัวใหญ่ให้มาพอดีกับจำนวน slice ที่ทางร้านหั่นมา, ผักโขมโรยเคลือบผิวหน้ามาแบบกำลังดี และชีส mozzarella แผล่คลุมพิซซ่าทั้งแผ่น ราคาก็ถือว่าถูกด้วยนะครับจานนี้เพราะว่าถ้าเป็นที่อื่นนี่ผมว่าน่าจะ 400 - 500 บาทได้เลยกุ้งเยอะขนาดนี้ รสชาติอร่อยดี กุ้งกับชีสกับผักโขมผสมกันมานัวดีมาก








Al Salmone (Penne with salmon and pink sauce - 330 บาท) : เพนเน่ที่มาพร้อมกับเนื้อปลาแซลมอนชิ้นเล็ก ๆ และ pink sauce จานนี้ตัวเส้นเพนเน่ต้มมาดี นุ่มกำลังดี , แซลมอนกับมะเขือเทศก็อร่อยดีครับแต่เหมือนจานนี้จะมาตกม้าตายตรงตัว pink sauce ที่ผมว่ารสชาติมันแหม่ง ๆ อ่ะ กินแล้วไม่ค่อยรู้สึกว่าอยากกินอีก

Costine d'Agnello al Vino Rosso con Verdure Cotte e Focacciette (Pan-fried lamb chops in red wine sauce served with seasonal sauteed vegetables and small focaccias - 600 บาท): ซี่โครงแกะชิ้นใหญ่ที่จัดเสิร์ฟมาได้อย่างสวยงาม ย่างมาแบบสมบูรณ์แบบ medium rare พอดี, หมักมาดีมากหอมพริกไทย และเค็มกำลังดี , ซี่โครงชิ้นหนาทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปจะได้ความฉ่ำความอร่อยมากกว่าปกติ จานนี้กินแล้วฟินครับ









Panna Cotta (Vanilla Cream with Mixed Berry Coulis - 120 บาท) : ไม่น่าเชื่อครับว่าจานนี้จะ 120 บาท เพราะให้ panna cotta ลูกใหญ่ และเสิร์ฟมาแบบสวยงามดีมาก ซอสที่ให้มามี 2 ซอส คือ pistachio กับ raspberry ซึ่งอันนึงจะเปรี้ยวส่วนอีกอันจะหวาน ทำให้การกิน panna cotta จานนี้สนุกดีครับ และตัว panna cotta เองก็ทำมาได้ดี นุ่ม เด้งดึ๋ง ๆ อร่อยดี

สรุป ร้านอาหารอิตาเลียน No. 43 Italian Bistro ณ Cape House Bangkok แห่งนี้ก็เป็นร้านอิาเลียนแบบ casual ๆ ที่ค่อนข้างจะมาตรฐานร้านนึงนะครับ ในย่านหลังสวนแห่งนี้ก็มีร้านอาหารอิตาเลียน/อาหารตะวันตกอยู่หลายร้าน แต่เท่าที่ผมเคยกินมาร้านส่วนใหญ่มักจะหรูหาและราคาแพงเว่อร์หมดเลย แต่คือถ้าใครอยากกินอิตาเลียนที่ไม่เป็นทางการมากนัก ราคาคุ้มค่ากว่า และก็มีอาหารให้เลือกมากมายด้วย ร้าน No. 43 Italian Bistro แห่งนี้นี่คือใช่เลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...