BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, March 20, 2014

Ibushi Ginjiro - Asiatique Review

Ibushi Ginjiro ร้านอาหารญี่ปุ่นแนว Robotayaki โดดเด่นด้วยอาหารชื่อดังจากแต่ละภูมิภาค และบรรยากาศร้านที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนร้านญี่ปุ่นไหน ๆ ในกรุงเทพ



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3/5
Value   3/5

Ibushi Ginjiro - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Ibushi Ginjiro เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน (เปิดเมื่อช่วงวันปีใหม่ที่ผ่านมา) ณ โกดัง 10 ของ Asiatique ร้านนี้ concept ค่อนข้างโดดเด่นในหลาย ๆ ด้านตั้งแต่บรรยากาศร้าน, อาหาร และการเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้า ร้านนี้จะมีร้านพี่ร้านน้องอยู่อีกร้านนึงในกรุงเทพฯ ที่เปิดตัวกันมาก่อนหน้านี้สักพักนึงแล้วและก็ค่อนข้างประสบความสำเร็จพอตัวกับร้าน Mekiki No Ginji ที่ตั้งอยู่ในห้าง K-Village นั่นเอง

ร้าน Ibushi Ginjiro แห่งนี้โดดเด่นด้วยบรรยากาศของการนำถังใส่ปลามาตกแต่งร้านได้อย่างเก๋ไก๋ (สัญลักษณ์ของร้านในเครือนี้เลย) ที่นั่งของร้านนี้มีแบ่งเอาไว้เป็นหลายโซนเริ่มกันตั้งแต่ด้านนอกที่จะเป็นที่นั่งสไตล์แบบนั่งพื้นของญี่ปุ่นและมี sushi bar ขนาดเล็ก ๆ ให้เลือกนั่งด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งถ้านั่งด้านนอกนี้ก็จะได้บรรยากาศชิล ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ดี พอขยับเข้าไปด้านในก็จะเอกับที่นั่งอีกหลายแบบ แบบที่แบ่งเอาไว้เป็นคอก ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นที่จะเคารพความเป็นส่วนตัวเป็นสำคัญ แบบนั่งกันตรง bar ที่จะมีวัตถุดิบต่าง ๆ มากมายเรียงรายเอาไว้อยู่ด้านหน้าเรา ซึ่งสไตล์ที่นั่งแบบนี้จะเป็นจุดเด่นของร้านสไตล์ robotayaki ที่ตอนนี้ในประเทศไทยก็มีร้านสไตล์นี้อยู่แค่ 2 ร้านเท่านั้น (รวมร้าน Ibushi Ginjiro นี้ด้วย) (เท่าที่ผมรู้จัก) ส่วนตัวถังเก็บปลาที่วางเรียงรายอยู่ด้านบนนั้นก็ไม่ได้เป็นแค่ของตกแต่งอย่างเดียวจริง ๆ แล้วจะเป็นที่นั่งแบบเป็นส่วนตัวที่ทางร้านทำเอาไว้เป็นชั้น 2 ด้วย คือโดยรวมแล้วบรรยากาศร้าน Ibushi Ginjiro แห่งนี้เค้าคิดมาได้แบบลงตัวจริง ๆ มีครบทุกเลือกแบบให้เลือกนั่ง





คำว่า robotayaki นี่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้จักกันคำ ๆ นี้จะเป็นการเรียกลักษณะร้านอาหารแบบนึงที่มีต้นกำเนิดมาจากเมือง Sendai จังหวัด Miyagi ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค Tohoku ตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นนั่นเอง ร้านลักษณะนี้จะมีการนำเอาวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ทางร้านหามาได้ในแต่ละวันนำมาวางเรียงรายเอาไว้ล้อมรอบตัวพ่อครัว/เชฟ ลูกค้าที่มานั่งก็จะมานั่งล้อมตัวกองวัตถุดิบนี้แล้วอยากกินอะไรก็ชี้เอาที่อันนั้นและก็วางลงใบพายที่พ่อครัวเราจะยื่นมาช้อนเอาไป (ต้องใช้ใบพายเนื่องจากว่าอยู่ไกลจากลูกค้า) และพอพ่อครัว/เชฟไปปรุงกันจนเสร็จแล้วก็จะยื่นใบพายพร้อมอาหารที่ปรุงเสร็จแล้วกลับมาให้เรารับประทานกัน ลักษณะนี้จริง ๆ ก็จะคล้ายร้าน Sushi ที่เราจะไปจิ้ม ๆ เอาปลาที่อยู่ในตูให้พ่อครัวซูชิปั้นมาให้เรากันสด ๆ





อาหารของทางร้าน Ibushi Ginjiro แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารที่นำเอาวัตถุดิบดัง ๆ , เมนูอาหารดัง ๆ ของแต่ละภูมิภาคไล่เรียงกันไปตั้งแต่ใต้สุด Okinawa ไปจนถึงเหนือสุด Hokkaido มาให้เราเลือกสั่งกัน อาหารของร้านนี้มีหลากหลายแบบมากมีทั้งแบบกับแกล้มทานเล่น, nigiri sushi, ข้าวปั้น, ปลาย่าง, อาหารย่าง, หม้อไฟ และอื่น ๆ อีกมากมายเท่าที่เราพอจะนึกออกว่าอาหารญี่ปุ่นเค้ามีทำอะไรออกมากินกัน เครื่องดื่มของร้านนี้ก็เยอะไม่แพ้กับอาหารเช่นเดียวกัน เนื่องจากว่าร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ ตามความรู้สึกผมมันก็เป็น izakaya กลาย ๆ อยู่เหมือนกัน สาเก, whiskey, เหล้าบ๊วย, cocktail, เบียร์ ร้านนี้เค้ามีทุกอย่างให้คุณเลือกสรรจริง ๆ ล่ะครับ

Umeshu Choya Extra Shiso - 250 บาท: เครื่องดื่มกระตุ้นความอยากอาหาร ด้วยเหล้าบ๊วยที่พิเศษกว่าปกติหน่อยตรงที่จะมีกลิ่นของใบชิโสะเยอะกว่าปกติ ปกติแล้วผมจะเป็นคนไม่ค่อยชอบเหล้าบ๊วยสักเท่าไร เพราะว่ามันหวานเกินไป แต่คือแก้วนี้อร่อยกว่าปกติครับ มันหวานกำลังดีและก็มีกลิ่นหอม ๆ ไม่เหมือนกับเหล้าบ๊วยปกติจริง ๆ ยกกระดกทีละนิดทีละหน่อย ฟินกันได้นาน ๆ ดีครับ






หอยนางรมราดซอสหอยเม่น (Oyster with sea urchin sauce - kaki uni sauce yaki - 299 บาท): จานนี้เป็นอาหาร signature ของร้านนี้เลยจะเป้นการนำหยนางรมไปย่างมาแกะเปลือกออกแล้วเอาวางโปะลงบนผักกวางตุ้งที่ต้มมาจนสุกแล้ว นุ่ม ๆ ดี หลังจากนั้นก็จะมีการราดซอสหอยเม่นเพิ่มความอร่อยลงไปเพิ่มเติม จานนี้รสชาติรวม ๆ แล้วจะได้ความหวานและหอมจากตัวซอสหอยเม่น, ความนุ่มและกลิ่นน้ำทะเลจากตัวหอยนางรม ส่วนผักกวางตุ้งนั้นเหมือนจะเป็นสิ่งที่เอามาให้ช่วยล้างปาก ช่วยเปลี่ยน texture เพื่อรองรับการกินหอยนางรมคำต่อ ๆ ไป คิดมาดี ทำได้ดีครับจานนี้ (ต้องกินตอนร้อน ๆ ด้วยนะครับจะอร่อยเป็นพิเศษ)

ข้าวปั้นปลาแซลมอน (rice ball topped with salmon roe - 199 บาท): เป็นการนำข้าวปั้นไปปั้นมาเป็นก้อนขนาดกำปั้นเล็ก ๆ แล้วก็เอาไปย่างมาจนผิวด้านนอกเกรียม ๆ กรอบ ๆ กำลังดี แต่ว่าด้านในนั้นจะยังมีความนุ่มของข้าวอยู่ แล้วด้านบนก็จะมีการโปะมาด้วยเนื้อปลาแซลมอนที่ทำาแบบเป็นชิ้นเล็ก ๆ ฝอย ๆ , ราดปลาโอแห้ง(คัตสึโอะ) และก็ไข่ปลาแซลมอนมา จานนี้ก็เป็นอีกจานที่มีหลายผิวสัมผัส หายรสชาติดี ทำให้กินแต่ละคำแล้วมันเพลิดเพลินเจริญใจดีมากเลย








ไก่ทอดกรอบ (Fried Chicken - Chicken Nanban - 249 บาท) : จานนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็เป็นเมนูฮอตฮิตของร้าน izakaya ที่ญี่ปุ่นเลย แทบทุกร้านจะต้องมี ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่า chicken nanban นั้นต่างจาก chicken karaage ตรงไหน แต่ถ้าให้เดาก้คงเป็นที่ chicken nanban นั้นจะมีการราดซอสเทอริยากิมาให้เลยและก็จะชุบแป้งทอดมาน้อยกว่า ความกรอบจะน้อยกว่าคาราเกะ จานนี้ทางร้าน Ibushi Ginjiro ทำมาได้อร่อยดีทีเดียวเลย ไก่กรอบนิด ๆ ด้านนอกส่วนด้านในนี้ยังฉ่ำ ๆ ร้อน ๆ ควันฉุย ๆ อยู่ในแต่ละคำที่กินเข้าไป ตัวซอสที่ราดมาก็หวาน ๆ ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยยิ่งขึ้น





Miyazaki Beef - Teppanyaki (699 บาท) : ปิดท้ายด้วยเนื้อวัวชั้นดี (น่าจะ A4.5 - A5 นะครับ) จากจังหวัด Miyazaki ที่ทางร้านจะแล่มาเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดพอดีคำแล้วให้เราเอามาปิ้งกันเองกับหินภูเขาไฟร้อน ๆ ที่ยกมาเสิร์ฟพร้อมกัน ตัวเนื้อนั้นกินเปล่า ๆ ก็อร่อยฟินแล้ว นุ่มสด ๆ แทบจะละลายในปาก แต่ว่าถ้าใครอยากได้รสอะไรเพิ่มเติม ทางร้านก็มีวาซาบิ, เกลือ, มะนาว, ซอส มาให้จิ้มกินได้เพิ่มเติมให้ตรงกับลิ้นของเรา

สรุป ร้าน Ibushi Ginjiro - ร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ใน Asiatique แห่งนี้ถือว่าทำการบ้านมาดีมากครับ บรรยากาศร้านโดดเด่นไม่เหมือนใคร, อาหารของทางร้านก็โดดเด่นไม่แพ้กันด้วยการนำวัตถุดิบจากแต่ละภูมิภาคมานำเสนอให้ลูกค้า เสียดายที่มื้อนี้ผมไม่ได้ไปนั่งกินแบบ robotayaki แท้ ๆ แต่ไปนั่งที่โต๊ะแทน ไว้ถ้ามีโอกาส คราวหน้าก็ว่าจะลองกินจากใบพายสักหน่อยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...