BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, March 23, 2014

Mekiki No Ginji K-Village Review

Mekiki No Ginji - K-Village ร้านอาหารญี่ปุ่น Review



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Mekiki No Ginji - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


Mekiki No Ginji เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นน้องใหม่ในห้าง K-Village ร้านนี้รู้สึกว่าะจเปิดมาได้ประมาณครึ่งปีโดยประมาณ เปิดแทนที่ร้าน Kuu เดิมและตั้งอยู่ติดกับร้าน Wine Connection เลย ร้านนี้มีต้นกำเนิดมาจากที่ Okinawa เกาะตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น ลักษณะเด่นของร้านนี้คือจะตกแต่งร้านด้วยถังปลาเริ่มกันตั้งแต่ถังปลาขนาดใหญ่ด้านหน้าร้านที่เป็นที่ของตกแต่งและเป็นที่นั่งเก๋ ๆ ด้วย , ที่นั่งด้านในที่จะมีถังปลาขนาดเล็กลงมาที่เป็นทั้งของตกแต่งและที่นั่งแบบส่วนตั๊ว ส่วนตัวในตัวเอง , ที่นั่งของทางร้านมีทั้งส่วน open-air ที่จะวางโต๊ะเหมือนอยู่ในสวน, อยู่ริมชายหาดญี่ปุ่น และที่นั่งด้านในที่จะมีทั้งส่วน bar ที่จะเป็นที่นั่งในลักษณะ Robatayaki กลาย ๆ และมีแบ่งเป็นชั้น 1 และชั้น 2 อย่างลงตัว บรรยากาศของร้านนี้จะคล้าย ๆ ร้านในเครือญาติที่ตั้งอยู่ที่ Asiatique นามว่า Ibushi Ginjiro พอสมควร แตกต่างกันบ้างเล็กน้อยแต่ภาพรวมเหมือนกันมากครับ บอกตรง ๆ ว่าผมชอบบรรยากาศของร้านนี้มากครับ ถ่ายรูปกันมันส์มือ, นั่งมองร้านเพลินตามาก







อาหารของร้าน Mekiki No Ginji แห่งนี้จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบหลากหลายผสมผสาน โดดเด่นที่การนำวัตถุดิบท้องถิ่นชื่อดังของเมืองต่าง ๆ / ย่านต่าง ๆ มาประกอบรวมร่างเป็นเมนูของร้านอย่างลงตัว เมนูอาหารมีตั้งแต่เหนือสุด Hokkaido ไปจนถึงล่างสุด Okinawa วัตถุดิบตัวไหนที่ย่านไหนเด่น วัตถุดิบตัวไหนที่ภูมิภาคนั้นโด่งดัง ร้าน Mekiki No Ginji แห่งนี้ก็ยกมาให้เราเลือกสรรกันค่อนข้างจะครบ และนอกจากเมนูปกติของทางร้านที่มีให้เลือกกันค่อนข้างหลากหลายแล้ว ทางร้านยังมีเมนูพิเศษประจำวัน, เมนูพิเศษประจำเทศกาลด้วย อย่างตอนที่ผมไปก็จะมีเทศกาลปูขนจากฮอกไกโด ในราคาที่แบบประหยัดกว่าร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยเจอมา ให้เลือกเอาปูขนไปทำอะไรกันได้หลายอย่างเลย

อ้อ ร้านนี้ทางร้านเค้าฝากเตือนมาครับว่าถ้าจะไปรับประทานแนะนำว่าให้จองโต๊ะกันล่วงหน้าก่อนเพราะว่าลูกค้าค่อนข้างจะเต็มทุกวัน ซึ่งสาเหตุที่เต็มนั้นผมเดาได้ไม่ยากครับ อย่างแรกเลยคืออาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงนักและก็มีอาหารแปลก ๆ หลายตัวที่ไม่เหมือนร้านอื่นทำให้ลูกค้าที่มากินสามารถเลือกสั่งได้แบบไม่ซ้ำซากจำเจ ส่วนอย่างที่สองก็คงเป็นเรื่อง Happy Hour ของทางร้านที่สามารถสั่งเบียร์สด, highball และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บางแก้วในราคาแก้วที่ 2 แค่ 50 บาทเท่านั้น (แก้วแรก 120 บาท) และเมื่อบวกกับบรรยากาศร้านที่โดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยก็ไม่น่าแปลกล่ะเนอะที่ร้านนี้จะเนืองแน่นไปด้วยลูกค้าในระยะเวลาไม่นาน

Mekiki No Goten Oke Mori Sashi - 299 บาท : ซาซิมิจานนี้โดดเด่นหลายอย่างครับ อย่างแรกคือราคา ไม่น่าเชื่อเลยจริง ๆ ว่า 299 บาทจะได้ซาซิมิที่อลังการขนาดนี้ อย่างที่สองก็เรื่องความอลังการนี่แหละครับ เสิร์ฟมาได้แบบสวยงามโอเว่อร์มากยังกะซาซิมิราคา 2,000 - 3,000 บาทก็ไม่ปาน ส่วนปลา/seafood ที่ใส่มาในชุดนี้ก็จะเปลี่ยนไปตามวัตถุดิบในแต่ละวันอย่างวันที่ผมไปก็จะเป็นกุ้งหวาน (amaebi), แซลมอน, Hamachi, ปลาเนื้อขาวที่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอะไรน่าจะเป็นปลากะพง (suzuki) จานนี้ทางร้านบอกว่าทุกโต๊ะที่มาต้องสั่งกันหมด อืม ผมก็ว่างั้นสั่งกันคนละเซ็ทกินเป็น appetizer ได้สบาย ๆ เลย









หอยนางรมกับผักโขมราดซอสหอยเม่นเสิร์ฟกระทะร้อน (Kaki uni sauce yaki - 199 บาท) : หอยนางรมขนาดกลาง ๆ ที่นำไปย่างมาแล้ววางโปะลงมาบนกผักกวางตุ้งที่ต้มมาจนนุ่ม ทั้งหมดนี้มีการราดซอสไข่หอยเม่นลงมาจนท่วม ทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่มีหลายรสชาติหลาย texture มาก ทั้งความหอมของซอส, ความนุ่มและแตกในปากของหอยนางรม โดยมีผักกวางตุ้งมาช่วยเพิ่มความกรุบกรอบให้กับจาน

Aburi salmon press sushi (Salmon oshi sushi - 249 บาท) : แซลมอนซูชิแบบบีบอัด ใช้เครื่องกดให้ออกมาเป็นรูปซูชิ แบบที่บ้านเราไม่ค่อยจะมีขายแบบนี้กันสักเท่าไร ตัวผมเองเคยกิน oshi sushi มาบ้างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบ รู้สึกว่ามันไม่อร่อยเท่าแบบปั้นมือหรือ nigiri sushi สักเท่าไร แต่คือของร้าน Mekiki No Ginji แห่งนี้ทำมาได้อร่อยกว่าที่คาดคิดเอาไว้มากเลย ข้าวนุ่ม, ปลาแซลมอนนุ่มมัน เพิ่มความอร่อยด้วยมายองเนสที่ราดลงมา คือแบบแต่ละคำที่กินนี่ค่อนข้างใหญ่ครับแต่ด้วยความนุ่มไปหมดนี่แหละเลยทำให้กินได้ง่ายดีแท้









เนื้อวากิวสุกี้ยากี้ (Wagyu Sukiyaki - 499 บาท) (เมนูพิเศษเฉพาะ วันจันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) : ก็เป็นสุกี้ยากี้แบบญี่ปุ่นมาตรฐานครับ จัดเซ็ทมาสวย ๆ ให้น่ากินกว่าปกติหน่อย เราสามารถทำเองก็ได้หรือจะให้พนักงานทำให้ก็ได้ จานนี้ค่อนข้างธรรมดาไม่ค่อยต่างจากร้านอื้นมากนักในเรื่องเนื้อวากิวหรือเครื่องสุกี้ยากี้ แต่สิ่งที่แบบโดดเด่นเลยก็คือตัวน้ำสุกี้ยากี้ครับ พวกผม 3 คนเห็นตรงกันว่าเป็นน้ำสุกี้ที่อร่อยมาก ๆ one of the best ของพวกผมเลย

สรุป ร้าน Mekiki No Ginji แห่งนี้ผมรู้สึกว่าทางร้านทำการบ้านมาดีมากครับ ทั้งความหลากหลายของอาหาร, promotion ดึงดูดลูกค้า, บรรยากาศของร้านที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่แปลกเลยจริง ๆ ที่ทำไมร้านนี้ถึงประสบความสำเร็จได้นะระยะเวลาอันสั้น ใครอยากจะมาลองอาหารญี่ปุ่นราคาไม่แพง แต่พกความแปลกไม่เหมือนใครมาเต็มกระบี่ ก็มาจัดกันได้เลยครับ แต่อย่าลืมว่า จองโต๊ะกันมาก่อนนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...