BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, March 19, 2014

Capri - Asiatique Review

ยกบรรยากาศและอาหารสไตล์อิตาลีตอนใต้ อิตาลีริมทะเลมาไว้ที่ร้านได้อย่างลงตัวกับ Capri - Asiatique



Overall Score  8.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5

Capri - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Capri เป็นชื่อเกาะเล็ก ๆ ในอ่าว Naples ด้านซ้ายของประเทศอิตาลี เกาะ ๆ นี้มีเมืองที่ใช้ชื่อเดียวกันและเป็นเมืองพักผ่อน, เมืองรีสอร์ทของประเทศอิตาลีมาเนิ่นนานมากแล้ว อาหารของเกาะนี้เนื่องจากว่าเป็นเกาะอยู่ริมทะเลก็เลยจะเน้นไปที่ seafood เป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้มีแค่อาหารทะเลอย่างเดียว มีอาหารหลากอย่างมากมายที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง ส่วนอาหารที่โด่งดังจากเกาะนี้ก็คือ Insalata Caprese (Capri style salad) ที่จะเป็นมะเขือเทศเสิร์ฟคู่กับ mozzarella cheese นั่นเอง (เป็นอาหารโปรดของผมด้วยไปร้านอิตาเลียนทีไรต้องสั่งทุกที) ที่เขียนถึงเมือง Capri นี่ก็ไม่ใช่อะไรครับ พอดีว่าร้านที่จะรีวิวในครั้งนี้ใช้ชื่อร้านตามนี้และก็เรียกได้ว่าเอาเอกลักษณ์หลาย ๆ อย่างของเมืองนี้มาสร้างเป็นร้านอาหารอิตาเลียน ณ Asiatique ได้อย่างลงตัวเลย

ร้าน Capri นั้นแต่แรกเริ่มเดิมทีจะมีสาขาอยู่ที่ K-Village มาก่อน และก็เป็นร้านอิตาเลียนที่ค่อนข้างดังประจำห้างเลย ห้าง K-Village นี่เท่าที่ผมสังเกตมีร้านที่ต้องปิดตัวไปหลายร้าน คงเหลือแต่ร้านรุ่นแรก ๆ อยู่ไม่กี่ร้านซึ่งร้าน Capri สาขาแรกก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งก็พอบ่งชี้ได้ว่าร้านเค้าต้องมีอะไรดีอยู่ (แต่ผมไม่เคยไปกินนะ) ส่วนสาขาที่ 2 ที่ตั้งอยู่ ณ Asiatique นั้นก็เปิดทำการมาพร้อม ๆ กับที่ห้างเปิดเลย ร้านจะตั้งอยู่ zone ริมแม่น้ำ โซนที่มีนักท่องเที่ยว, ผู้คนมาเดินกันพลุกพล่านที่สุดแล้ว ใครมาเดิน Asiatique ก็น่าจะต้องได้เจอร้านนี้กัน







ตัวร้านจะแบ่งเป็น 2 zone คือ al fresco dining หรือแบบ open-air รับลมแม่น้ำกันอย่างเต็มที่ บริเวณด้านนอกนี้ตอนกลางวันไม่น่าจะขายได้อย่างแน่นอนเพราะว่าร้อนสุด ๆ (โดยเฉพาะช่วงมีนา-เมษาแบบนี้) แต่คือพอแดดร่มลมตกแล้ว บรรยากาศด้านนอกก็จะน่านั่งขึ้นมาอย่างถนัดตา ลูกค้าทุก ๆ คนก็คงคิดแบบเดียวกันนี้เพราะตอนที่ผมไปที่ร้านประมาณ 5 โมงยังไม่ค่อยมีคนนั่งด้านนอกเท่าไรแต่พอแบบแดดไม่มีแล้วลูกค้านั่งกันเต็มโซนด้านนอกนี่เลย ส่วนด้านในก็จะมีขนาดใหญ่กว่าหน่อยเป็นโต๊ะขนาด 2-4 ที่นั่งเป็นส่วนมาก, มี wine cellar, มี bar ตกแต่งได้เป็นสไตล์แนวอิตาลีตอนใต้ดีแท้ theme สีของร้านนี้จะเป็นสีฟ้า-น้ำเงิน พอแบบนั่งอยู่ในร้านนี้, มอง ๆ ดูบรรยากาศร้านนี้แล้วมันให้ความรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในร้านอาหารแถบเมดิเตอร์เรเนียนอยู่บ้างเหมือนกันนะเนี่ย






อาหารของทางร้าน Capri - Asiatique แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารอิตาเลียนแบบจ๋า ๆ เลย มี fusion ไทย-asian มาบ้างเล็กน้อยแต่หลัก ๆ จะเป็นอิตาเลียนแบบแท้ ๆ เน้นมาทางสไตล์ตอนใต้ เน้น seafood เยอะ ๆ หน่อยให้สมกับ theme ของร้านที่นำชื่อเมืองริมทะเลมาตั้ง อาหารมีครบครันทุกหมวดหมู่ที่อาหารอิตาเลียนพึงมี อาหารแต่ละอย่างมีรูปภาพประกอบ ไม่ต้องมานั่งงง นั่งจินตนาการกันเอาเองว่าแต่ละอย่างมันหน้าตาเป็นอย่างไร ราคาอาหารอยู่ในระดับร้านอาหารอิตาเลียนมีระดับทั่ว ๆ ไปในบ้านเรา ค่าใช้จ่ายต่อหัวน่าจะอยู่ที่คนละ 500 - 1,000 บาทโดยประมาณถ้าไม่ได้เน้นเครื่องดื่ม แต่คือผมว่า คงจะไม่ค่อยมีลูกค้าที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มของร้านนี้ได้ยาก เพราะเครื่องดื่มของที่นี่ก็มีครบครันไม่แพ้ตัวอาหารเช่นเดียวกน wine, beer, cocktail, draft beer มีให้เลือกครบ และราคาของเครื่องดื่มของที่นี่ก็ค่อนข้างมาตรฐานเช่นกัน เท่า ๆ กับร้านอื่นใน Asiatique นี่แหละครับ

Mocktail Aroytisud (120 บาท): เป็น signature mocktail ของทางร้าน รสชาติจะเปรี้ยว ๆ หน่อย หวานนิด ๆ ตาม มีใส่ผลไม้ลงมาในแก้วด้วยหลายอย่าง เหมาะกับคุณ ๆ ผู้หญิงทั้งหลายครับ










อาหารว่างรวม (Mixed Appetizer Platter - 450 บาท): จานเปิดประเดิมในมื้อนี้ เป็นรวมมิตรของว่างที่ผมไม่ค่อยจะพบเจอตามร้านอิตาเลียนส่วนใหญ่สักเท่าไรเลยนะ (ส่วนใหญ่ที่เจอจะมีแยก ๆ มาเป็นประเภท ๆ ไป) ในจานนี้ก็จะมี appetizer ทั้งหมด 6 อย่างที่มาเป็นคู่และก็มีอีกอย่างนึงที่มาแบบเดี่ยว ๆ ก็เป็น appetizer ที่เหมาะจะกินกันเป็นคู่ดีครับ แต่ถ้ามากันเกินคู่อาจจะแบ่งกันไม่ลงตัวสักเท่าไรนัก ในจานนี้มี parma ham melon , bruschetta, salmon รมควันวางแปะมาด้วยเมล็ดมะกอก, หอยแมลงภู่อบเนยโรยมาด้วยชีส, calamari, ปลาหมึกและกุ้งย่าง และ เนื้อบดย่าง (patty) ทั้งหมดนี้รสชาติดีได้มาตรฐานภัตตาคารอิตาเลียนหมดเลย อันที่ผมชอบที่สุดกลับเป็นอะไรที่น่าจะถูกที่สุดนั่นก็คือ bruschetta เจ้าขนมปังโรยด้วยมะเขือเทศสับนี่ไม่่อยจะเจอที่ไหนทำมาอร่อยครับ แต่ของร้าน capri นี่ทำมาดีมาก ขนมปังนุ่ม, มะเขือเทศฉ่ำ, ซอสที่ราดมาก็ช่วยเพิ่มความอร่อยได้อย่างลงตัว

สปาเก็ตตี้ขี้เมากับปูนิ่มทอดกรอบ (Spaghetti kee mao with softshell crab - 260 บาท) : พาสต้าของร้าน Capri - Asiatique นี้เค้ามีให้เลือกหลายอย่างมากครับ มีทั้งแบบ traditional และแบบ fusion ซึ่งเจ้าจานนี้จะแบบเป็นหลัง ที่จะเป็นพาสต้าสไตล์ฟิวชั่นกับความเป็นไทยหน่อย จานนี้ขอสารภาพว่าเห็นตอนแรกนี่คิดไว้เลยว่า "ไม่น่าจะอร่อยแน่" แต่พอกินเข้าไปคำแรกนี่ตกใจครับ ทุกอย่างมันลงตัวมาก ไม่ว่าจะตัวเส้นที่ al dante พอดี นุ่ม-แข็ง กำลังดี, ตัวซอสที่ผัดมาแบบเคลือบเส้นสุด ๆ และรสชาติมันแบบขี้เมาแบบผู้ดี ๆ หน่อย เผ็ดกำลังดี แะก็หอมพริกไทยนิด ๆ ส่วนตัวปูนิ่มที่ให้มาด้วย สำหรับคนอื่นอาจจะเป็น highlight ของจานแต่สำหรับผมแล้วมันเป็นเหมือน option เสริมนะครับเพราะแค่ตัวเส้นพาสต้านี่ก็อร่อยจนไม่ต้องมีปูก็ได้แล้วล่ะ








พอร์คช้อพหมูดำราดด้วยซอสเบียร์และมัสตาร์ด (Kurobuta pork chop with beer and mustard sauce - 390 บาท) : จานนี้แปลกดีครับเป็น porkchop ที่แล่มาให้เราเลย จนตอนที่ผมเห็นแว่บแรกนี่ไม่คิดว่าเป็น porkchop ด้วยซ้ำ เนื้อหมูทอด(ย่าง?)มาแบบสมบูรณ์แบบ เกือบ ๆ จะ well-done คือไม่ได้สุกเกินไปจนเนื้อแข็งแต่ก็สุกพอสำหรับเนื้อหมู ตัวซอสที่ราดมารสชาติจะแบบเน้นความหอมและกลมกล่อมเป็นหลักไม่ได้มีรสจัดจ้านอะไรมาก อร่อยครับจานนี้ ทางร้าน Capri ครีเอทมาได้ดีจริง ๆ

พิซซ่าหน้าเบคอนและใบพาสลี่ (Montanara -bacon, mushroom, parsley - 350 บาท): พิซซ่าของร้านนี้จะมาสไตล์ Neapolitan Pizza หรือสไตล์เมืองเนเปิ้ลที่อยู่ใกล้ ๆ กันกับ Capri นั่นเอง พิซซ่าสไตล์นี้จะเป็นแบบบางกรอบอย่างเดียว และจากการที่ร้าน Capri - Asiatique แห่งนี้เค้ามีเตาอบพิซซ่าขนาดใหญ่เป็นของตัวเอง ผมก็พอจะเดาได้ตั้งแต่ก่อนกินแล้วว่าต้องอร่อยชัวร์ ๆ ซึ่งพอได้กินคำแรกเข้าไปแล้วก็เป็นตามนั้นจริง ๆ พิซซ่าเค้าทำมาดีมาก แป้งกรอบ, หน้าพิซซ่านุ่ม ชีสมาเยิ้ม ๆ กำลังดี และหน้าของพิซซ่าที่มีเบคอน, เห็ดและใบพาร์สลีย์ก็ผสมผสานรสชาติกันออกมาอย่างลงตัว เหมือนกับก่อนหน้านี้ผมจะเคยได้ยินมาว่าร้าน Capri แห่งน้เค้าทำพิซซ่าดี พอได้มากินแล้วก้แบบอืม ดีจริง ๆ ด้วย







สรุป ร้าน Capri ร้านอาหารอิตาเลียนบรรยากาศริมทะเลที่มาตั้งอยู่ริมแม่น้ำแทนแห่งนี้ก็สมกับเป็นร้านที่โด่งดังและอยู่มานานหลายปีล่ะครับ อาหารทุกจานที่กินในวันนี้รสชาติดีหมด มีบางจานรสชาติโดดเด่นเหนือกว่าร้านอื่น ๆ แบบชัดเจน ราคาาหารก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน การบริการก็ถือว่าค่อนข้างดี ส่วนหนึ่งก็อาจจะเพราะว่ามีพนักงานเยอะด้วย อืม ใครมา Asiatique และนึกอยากกินอาหารอิตาเลียนริมน้ำกันขึ้นมาพอดีก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ น่าจะมีความสุขกลับไปได้อย่างไม่ยากเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...