BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, October 17, 2013

Venice Vanich Bangkok Review

Venice Vanich - Thai Restaurant by the River Review

เวนิช วาณิช ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำเจ้าพระยา รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Venice Vanich Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน เวนิส วานิช หรือแปลได้ว่า พ่อค้าเวนิช เป็นการเล่นคำกับวรรณกรรมชื่อดัง Merchant of Venice ของ William Shakespeare และเป็นชื่อร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาร้านนึงที่ก่อนหน้านี้เคยตั้งอยู่แถว ๆ ถนนท่าพระจันทร์ใกล้ม.ธรรมศาสตร์ แต่เหมือนว่าจะถูกเวียนคืน หรือหมดสัญญาเช่า หรืออะไรก็ตาม ณ ปัจจุบัน ร้าน เวนิส วานิช แห่งนี้ได้ย้ายมาอยู่บนถนนพระอาทิตย์แทน และอยู่เกือบ ๆ ปลายถนนพระอาทิตย์ เยื้อง ๆ กับร้านก๋วยจั๊บญวน แดงก๋วยจั๊บญวนชื่อดัง หน้าร้านอาจจะหลุดสายตาไปได้ถ้าไม่สังเกตกันดี ๆ เพราะว่าทางเข้าร้านจะเป็นตรอกเล็ก ๆ และไปขยายออกเป็นร้านที่ด้านใน ผมจำได้ว่าร้านก่อนหน้านี้ขนาดค่อนข้างใหญ่และวิวสวยกว่านี้ แต่ร้าน เวนิส วานิช ณ ปัจจุบันนี้เหมือนจะเป็นกึ่ง ๆ ร้านริมแม่น้ำแทน และก็ร้านเหมือนจะเล็กลงพอสมควร

ร้าน Venice Vanich แห่งนี้ตัวร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่นั่งแบบ al fresco dining ติดกับแม่น้ำ ตกแต่งด้วยรูปศิลปะที่ผมไม่แน่ใจว่าจากในเรื่อง Merchant of Venice รึเปล่า ส่วนที่นั่งอีกส่วนหนึ่งจะเป็นโต๊ะอาหารผสมกับบาร์เครื่องดื่ม บรรยากาศร้านจะออกแนวเป็นร้านตะวันตก ๆ ดีครับ แต่ว่าอาหารของทางร้านนี้หาได้ขายเป็นอาหารตะวันตกแต่อย่างใดครับ อาหารของร้านนี้เป็นอาหารไทยแท้ ๆ เลยก็ว่าได้ อาหารของร้านจะเน้นไปที่อาหารทะเลเป็นหลัก เมนูแทบทุกอย่างของทางร้านจะมีสัตว์น้ำเป็นวัตถุดิบหลัก ไม่ก็วัตถุดิบรองแทบทั้งนั้น ส่วนราคาอาหารก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ มากินกันเต็มที่ก็น่าจะประมาณคนละ 400 - 500 บาทโดยประมาณ





อาหารในมื้อนี้มีทั้งหมด 5 อย่าง มาไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ

ยำคะน้ากุ้งสด (Spicy fresh kale and shrimp salad - 140 บาท) : จานนี้หน้าตาสวยงาม น่ากินมาก ๆ หั่นผักมาแบบหลากสี และก็โปะด้วยกุ้ง ส่วนรสชาติก็เป็นยำแบบเบา ๆ ที่อร่อยดีทีเดียวครับ ทุกอย่างลงตัวหมดขาดแค่ว่ากุ้งไม่ค่อยสดเท่าไรและก็ตัวเล็กไปนิดนึงแค่นั้น (แต่ก็นะ 140 บาทจะเอาอะไรมากล่ะเนอะ)






ปลาหมึกผัดไข่เค็ม (Stir-fried cuttle fish with salted eggs - 150 บาท) : จานนี้มาแบบเย็น ๆ ก็เลยทำให้ความอร่อยลดลงไปพอสมควร แต่คือขนาดมาเย็น ๆ รสชาติที่กินเข้าไปแต่ละคำนี่คือยังกลมกล่อมมาก ๆ เลยล่ะครับ ไข่เค็มกับปลาหมึกนัวกันมาซะแบบ โอย เสียดายจริง ๆ ถ้าร้อนหน่อยนี่คงฟินกันเลยล่ะครับ

ปลากะพงทอดยำสมุนไพร (Deep-fried sea bass with Thai herbs - 450 บาท) : จานนี้เด็ดมาก ๆ พวกผม 3 คนให้เป็นอันดับ 1 ในมื้อนี้และเป็นเมนูปลากะพง something ที่อร่อยที่สุดในช่วงหลัง ๆ ที่กินมาเลย ปลาทอดมาได้ไร้ที่ติ เนื้อด้านนอกกรอบกำลังดี เนื้อด้านในนุ่มเนียน และที่จานนี้โดดเด่นกว่าจานอื่น ๆ ก็เพราะการที่ยำสมุนไพรมานี่แหละครับ รสชาติการยำนี่อร่อยดีมาก (อร่อยกว่าจานยำคะน้าก่อนหน้าอีก) ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าทำไม เมนูปลากะพงทอดกับยำ ๆ ผัก ๆ นี่ก็เคยกินมาเยอะ แต่เหมือนของที่นี่จะพิเศษกว่าที่อื่นจริง ๆ อร่อยมาก






ต้มยำกุ้งยอดมะพร้าว (Hot and sour river prawns soup with lemongrass - 250 บาท) : น้ำต้มยำกุ้งเป็นต้มยำกุ้งรสชาติค่อนข้างมาตรฐานดี กุ้งก็ให้มาตัวใหญ่และหลายตัว เสียดายอย่างที่ทางร้านใส่ยอดมะพร้าวมาได้แบบตรงกับเมนูมาก ๆ คือยอดมะพร้าวเต็มหม้อเลย ไม่มีเห็ดฟาง ไม่มีผักอะไรอย่างอื่นให้กินคู่กันเลย คือยอดมะพร้าวก็ไม่ได้แย่แต่อย่างใดล่ะครับ แต่บางทีมันก็รู้สึกว่าขาดอารมณ์ของการเป็นต้มยำกุ้งไปเหมือนกันนะ





สลัดกุ้งแม่น้ำผลไม้ (Mixed creamy mayo fruit salad with grilled river prawn - 200 บาท) : สลัดจานนี้เน้นผลไม้มากกว่าผักไปหน่อย ซึ่งผมไม่ค่อยชอบเมนูที่เอาผลไม้มาใส่น้ำสลัดทำเป็นสลัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เอาจริง ๆ แล้วตัวน้ำสลัดก็รสชาติดีใช้ได้ และตัวกุ้งแม่น้ำก็ตัวค่อนข้างใหญ่ (น่าจะหนักสักขีด) และก็ย่างมาแบบมันกุ้งกำลังเริ่มจะแข็ง ๆ กำลังดี คือแบบเอามากินตบท้ายมื้อก็อร่อยดีครับ แต่กินแรก ๆ แล้วมันออกแนวเป็นของหวานยังไงไม่ทราบเหมือนกัน

สรุป ตอนแรกที่เดินเข้าร้าน Venice Vanich นี้มาด้วยความไม่รู้อะไรเลย ผมก็นึกเอาไว้ว่าบรรยากาศจะเป็นอีกแบบ (โปร่ง ๆ โล่ง ๆ Panorama ๆ) อาหารจะเป็นแนวอาหารฝรั่ง แต่เอาจริง ๆ แล้วบรรยากาศของทางร้านกลายเป็นแนว Classic แทน และอาหารก็เป็นอาหารไทยแทน ซึ่งไม่รู้ว่าการที่คาดหวังอะไรไว้แบบนึงแล้วผลลัพธ์กลายเป็นอีกแบบ แต่เป็นผลลัพธ์ที่ดีในแบบที่ไม่ได้คาดเอาไว้ มันเลยทำให้ผมรู้สึกค่อนข้างประทับใจมื้อนี้พอสมควรเลย ใครมองหาร้านอาหารไทย รสชาติดี ริมน้ำ ราคาไม่แพงแล้วล่ะก็ ร้าน เวนิส วานิช นี่น่าจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องพอสมควรเลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...