BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 14, 2012

ฉั่วคิมเฮง ห่านพะโล้ พัฒนาการ Review

ฉั่ว คิม เฮง ร้านอาหารจีน ห่านพะโล้ คลองตัน พัฒนาการ




Overall Score  6.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   3/5

ฉั่ว คิม เฮง ห่านพะโล้ on BumRes.com



จริง ๆ แล้วร้าน ฉั่ว คิม เฮง นี่ผมก็มากินอยู่เรื่อย ๆ เป็นประจำอยู่แล้วเนื่องจากเป็นร้านที่อยู่ใกล้บ้าน อาหารราคาไม่แพง (แต่หลัง ๆ นี่เริ่มรู้สึกแพง) และก็เปิดทำการทุกวัน (ส่วนใหญ่ผมไปกินวันอาทิตย์เที่ยง) ซึ่งผมเคยเขียนรีวิวร้านนี้เอาไว้เมื่อนานมาแล้ว พวกรายละเอียดปลีกย่อยอื่น ๆ ก็ไม่ขอเขียนละกันนะครับ เพราะผ่านมา 2-3 ปี ร้านนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมทุก ๆ อย่าง ไม่ว่าจะตัวชนิดของอาหารที่มีให้เลือก, บรรยากาศร้านที่เป็นห้องแถว 2 3 คูหา กั้นกลางด้วยถนนเข้าไปยังที่จอดรถ, พนักงานที่บริการแบบบ้าน ๆ ต้องสั่งกันหลายทีกว่าจะได้อะไรสักอย่างนึง

อาหารในมื้อนี้ก็เหมือน ๆ กับทุก ๆ ครั้งที่มาครับ อย่างแรกเป็น ห่านพะโล้ครึ่งตัว (Steamed goose) - 280 บาท จานนี้ก็เหมือน ๆ กันทุกครั้งที่กินครับ เนื้อห่านนุ่ม ๆ มีติดมันบ้างไม่ติดมันบ้าง ติดหนังบ้างไม่ติดหนังบ้าง น้ำพะโล้เค็มนิด ๆ  กินเข้าคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ของทางร้านได้อย่างลงตัว กินกี่ที ๆ ก็ไม่เคยเบื่อครับกับจานนี้






อาหารอย่างที่ 2 ที่เปรียบเสมือนของกินคู่กันกับห่านพะโล้ กับ น้ำแกงมะระตุ๋น (Mara Soup - 80 บาท) ร้าน ฉั่ว คิม เฮง นี่เค้าไม่รู้ต้มมะระยังไงนะครับ แม้ว่ามันจะแบบชิ้นหนา ใหญ่ และทั้งถ้วยอัดแน่นไปด้วยมะระ แต่มะระนั้นไม่ขมเลยสักนิด แต่ละคำ ๆ ที่กินนี่จะเจอแต่ความนุ่ม ๆ และรสชาติเหมือนกินน้ำสมุนไพรอะไรประมาณนั้น อาหารที่ทุกโต๊ะที่มาร้านนี้ต้องสั่งก็จะมี 2 อย่างนี้นี่แหละครับ และกินทีไร ก็ไม่เคยผิดหวังเลยจริง ๆ

 อาหารอย่างที่เหลือจะเป็นอะไรที่สั่งเปลี่ยน ๆ ไปเรื่อย ๆ ไม่ซ้ำหน้า ซึ่งจะแตกต่างจาก 2 อย่างแรกที่มาทีไรก็ต้องสั่งทุกที อาหารอย่างที่ 3 เป็น หอยจ้อ (Deep fried crab with pork ball) - 25 บาท/ชิ้น หน้าตาตอนยกมานี่บอกตรง ๆ ว่ามันเป็นหอยจ้อที่แปลกประหลาดมากครับ คือมันมาแบบก้อนโต ๆ แล้วก็ผิวนอกกรอบ ๆ ต่างจากหอยจ้อแทบจะทุกร้านที่ผมเคยกินมาเลย ตอนแรกก็หวังว่าอืมมาแปลก ๆ แบบนี้มันน่าจะมีอะไรดี แต่เปล่าครับ พอกัดเข้าไป (อย่างยากลำบาก) แล้วก็เจอกับไส้ในที่เป็นพวกผัก ๆ ผสมมามั่ว ๆ ไม่ได้เป็นเนื้อปู เนื้อแป้งเนียน ๆ เหมือนหอยจ้อชั้นดีที่ผมเคยกินมา และที่สำคัญคือเจ้าหอยจ้อยักษ์นี่มันไม่ร้อนด้วย เฮ้อ เซ็ง






อาหารอย่างที่ 4 เป็น จับฉ่าย (Mixed braised vegetables) - 100 บาท จานนี้ก็ไม่รู้จะว่าอะไรครับ เป็นจับฉ่ายมาตรฐาน หากินได้ทั่วไปตามร้านข้าวแกง, ร้านข้าวต้มจีน หรือทำกินเองก็คงจะได้รสชาติประมาณนี้  ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายเป็น โต้วเหมี่ยวน้ำมันหอย (Fried vegetables with oyster sauce - 100 บาท จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ค่อนข้างผิดหวัง รสชาติมันผัดมาแบบจืดไปอ่ะครับ ไม่ค่อยมีน้ำซีอิ๊ว ไม่ค่อยมีรสชาติสักเท่าไร และตัวผักโต้วเหมี่ยวก็เหมือนจะใช้ไฟอ่อนไป มันมาแบบไม่กรอบ มาแบบเละ ๆ ไปแล้ว

สรุปคือ ร้าน ฉั่ว คิม เฮง - พัฒนาการ นี่ผมมาทีไร ส่วนใหญ่ก็จะสั่งไม่เกิน 3 อย่างครับ เป็นห่านพะโล้ กับแกงมะระ และก็อะไรอีกสักอย่างนึง ก็เพิ่งมารู้ตัว เอาตอนที่เขียนรีวิวนี่เองว่า ที่ไม่สั่งอย่างอื่น เพราะอย่างอื่นมันไม่อร่อยนี่หว่า!




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...