BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 30, 2012

Osaka Ohsho Thonglor Review

Osaka Ohsho - Osaka Japanese Restaurant at 55 Tower Thonglor Bangkok

โอซาก้า โอโช ร้านอาหารญี่ปุ่น อาหารโอซาก้า ตึก 55 ทาวเวอร์ ทองหล่อ 




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Osaka Ohsho - Japanese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Osaka Ohsho แห่งนี้ผมไม่แน่ใจว่าเปิดใหม่ หรือว่าเปิดมานานสักเท่าไร เพราะพี่ผมเป็นคนไปเจอมาแล้วก็พาครอบครัวผมไปกินกัน ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ตึก 55 ตึกเก่าในคราบใหม่ บริเวณต้น ๆ ซอยทองหล่อครับ ร้านนี้ตอนแรกก่อนที่จะเห็นเมนู ก่อนที่จะมาถึงร้าน ก็นึกว่าจะมีอะไรพิเศษแตกต่างจากร้านอื่น ๆ เพราะเห็นตั้งชื่อว่า Osaka จ๋าขนาดนี้ (คือแอบคิดว่าน่าจะมีเมนูอาหารแปลก ๆ ต่างจากร้านอื่น ๆ ที่น่าจะเป็นอาหารคันโต) ซึ่งผมก็คงจะเลอะเทอะไปเองเพราะเอาจริง ๆ อาหารญี่ปุ่นแต่ละท้องถิ่นเท่าที่ไปมา มันก็ไม่ได้จะแตกต่างอะไรกันมากมาย เหมือนอาหารไทยเราสักเท่าไร มันแค่จะมีอาหารเด่น ๆ ของแต่ละท้องถิ่นที่ในภูมิภาคนั้นมีขายกันเยอะ ๆ หรือมีวัตถุดิบเยอะ ๆ ก็แค่นั้น

อาหารของร้าน Osaka Ohsho นี่ก็จะเป็นแนวอาหารญ๊่ปุ่นผสม ๆ กับอาหารจีนก็ไม่ผิดนักครับ แต่จะเป็นจีนที่กระเดียดไปทางญี่ปุ่นสักครึ่งค่อนตัวมากกว่า ไม่เหมือนกับร้าน Dalian @ 39 Boulevard ที่จะเป็นอาหารจีนกระเดียดมาทางญี่ปุ่นแทน อาหารก็จะมีพวกข้าวผัด, ราเมน, ของทอดกินเล่น แล้วก็มีอาหารชุดแบบไม่อลังการที่จะไปเรียกว่า Kaiseki อะไรแค่นี้เท่านั้น คืออาหารน้อยครับ และก็จะเป็นอาหารง่าย ๆ ราคาประหยัด แบบถ้าเทียบกับอาหารบ้านเราก็เป็นพวกร้านอาหารตามสั่งของญี่ปุ่น อารมณ์ประมาณนั้น

มื้อนี้อาหารจานแรกที่ได้เป็น Kakiage (ผักหลากชนิดชุบแป้งทอด) - 120 บาท หรือก็คือประมาณผักเทมปุระแค่นั้นเองครับ คือผมจำได้ว่าเคยกินเจ้าเมนูนี้มาก็หลายทีล่ะ ส่วนใหญ่ที่กินจะเป็นแบบทำทิ้งไว้แล้ว หายร้อนแล้ว หายกรอบแล้ว แทบจะทุกครั้ง แต่กับครั้งนี้ดีหน่อยตรงที่มาแบบร้อน ๆ กรอบ ๆ เพิ่งทำกันเสร็จใหม่ ๆ เลย ซึ่งก็มีดีแค่นี้จริง ๆ ครับ เพราะกินแล้วมันก็แค่ผักกับแป้งทอด แค่นั้น






อาหารอย่างที่ 2 เป็น Ohsho chuka soba (บะหมี่น้ำสูตรต้นตำรับปี 1972) - 150 บาท อันนี้ก็คือบะหมี่จีนก็ว่าได้ครับ ก็เป็นบะหมี่น้ำโชยุ กับเส้นราเมนเรียวเล็ก และก็หน่อไม้, ถั่วงอก และหมูชาชู เป็นราเมนธรรมด๊า ธรรมดา ตามชื่อ chuka soba ที่เป็นราเมนยุคเก่า ใช้วิธีการทำง่าย ๆ ไม่ได้ซับซ้อนซ่อนเงื่อนเหมือนปัจจุบัน รสชาติจานนี้ก็ราเมนโชยุอ่ะครับ หากินได้ทั่ว ๆ ไป ดีกว่าฮะจิบังหน่อย แต่ถ้าไม่คิดไรมาก กินฮะจิบังเผลอ ๆ ก็พอจะกล้อมแกล้มแทนกันได้ อาหารอย่างที่ 3 จริง ๆ เป็นเจ้าราเมนนี้เหมือนกัน แต่แค่สั่งเป็นชุดเลยมีอะไรเพิ่มเติมมาในชุดอีกเล็กน้อย ซึ่งก็คือชุด Osho chu soba set (ชุดบะหมี่น้ำสูตรต้นตำรับปี 1972) - 270 บาท สิ่งที่เพิ่มเติมมาก็คือตัวข้าวผัด หรือ ชาฮั่ง และก็สลัด ทั้ง 2 อย่างนี้ก็สมชื่อครับ เป็นแค่ "ของแถม" จริง ๆ ข้าวผัดรสชาติบ้าน ๆ มาก รสชาติประหนึ่งว่ากินรองท้องแค่นั้น ส่วนสลัดก็ธรรมดา ๆ เหมือนมีมาให้กินเพิ่มกากในกระเพาะอาหารเช่นกัน








อาหารอย่างที่ 4 นั้นเป็น Freshy Set (หมูทงคัสสึชุบไข่จานร้อน + เต้าหู้ผสมไก่สับชุบแป้งทอด + บุกเส้นซอสเทมปุระเย็น + ผักโขมเย็นราดซอสมิโซะ + ข้าวสวยญี่ปุ่น + ซุปเต้าเจี้ยวใส่สาหร่าย)  - 360 บาท เซ็ทนี้เป็นอาหารหลักของผมเอง (อ่านว่า จานอื่น ๆ ดอยคนอื่นกินเอา)  พระเอกหลักของชุดอาหารของผมก็คือเจ้าหมูทอดนึ่งกับไข่ ซึ่งมันเป็นอะไรที่แตกต่างจากที่เคย ๆ กินมากับพวก Katsudon ทั้งหลายเล็กน้อยครับ คือตัวหมูชุบแป้งทอดก็มาตรฐานดี หากินได้ทั่วไป แต่ไอ้ที่แปลกคือตัวไข่ครับ ไข่มันมาแบบเนียน ๆ เป็นแผ่นเดียวกันทั้งจาน และก็รสชาติมันแบบจืด ๆ กินแล้วให้ความรู้สึกถึงไข่ตุ๋นแบบที่แม่ผมชอบทำให้กินตอนเด็ก ๆ หรือไม่ก็ไข่ตุ๋นตามร้านตามสั่งทั่วไป คือมันไม่ใช่ไข่รสชาติและหน้าตาที่จะมากับหมูชุบแป้งทอดแบบทุกที่ที่ผมเคยเจอครับ ซึ่งก็แปลกดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้รสชาติดีอะไรขึ้นมานัก ส่วนพวก sidedish อื่น ๆ ก็ตามชื่ออีกเช่นกันครับ เอาวางไว้ข้าง ๆ ไม่ต้องกินก็ได้ หรือจะกินเพื่อให้อิ่มท้องก็ดี ไม่ค่อยประทับใจครับ

อาหารจานสุดท้ายนั้นได้เป็นอาหารที่ควรจะมาจานแรกกับ Gyoza - 100 บาท ผมไม่แน่ใจว่าเกี๊ยวซ่านี่มันดังที่ Osaka หรือว่ามีขายกันเยอะรึเปล่า แต่ทำไมความรู้สึกว่าพอนึกถึง Osaka ก็จะนึกถึง Takoyaki กับ Gyoza ก็ไม่รู้ครับ ก็เจ้าเกี๊ยวซ่านี่ก็น่าจะเรียกได้ว่าดีกว่าเกี๊ยวซ่าร้านส่วนใหญ่ที่กินมาช่วงหลัง ๆ ล่ะครับ กรอบนอก เนื้อหมูฉ่ำ ๆ แฉะมาข้างใน อร่อยดี




สรุปมื้อนี้ ค่าเสียหายรวม 1,177 บาท ร้าน Osaka Ohsho - 55 Tower นี่ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมติดใจสักเท่าไรเลยครับ ไม่ว่าจะอาหารที่บ้าน ๆ เหลือเกิน ทั้งรสชาติ, ความแปลกใหม่ หรือราคา (ไม่ได้แปลว่าถูกครับ แปลว่าราคาเท่า ๆ ร้านญี่ปุ่นกลาง ๆ ร้านอื่น) , บรรยากาศร้านหรือการบริการ (ที่จริง ๆ ตกหล่นไปนิดด้วยซ้ำ) แต่แบบถ้าใครมาทองหล่อ อยากกินอาหารญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายจีนนิด ๆ ในบรรยากาศร้านที่ดูดีกว่าพวกร้านลูกครึ่งจีน - ญี่ปุ่น แบบนี้หน่อยละก็ ร้าน Osaka Ohsho นี่ก็น่าจะตอบโจทย์ได้อยู่เหมือนกันนะ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...