BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 4, 2012

Nara Thai Cuisine - Central World

Nara Thai Cuisine - Central World, Bangkok นารา ร้านอาหารไทย เซ็นทรัลเวิลด์ ปทุมวัน บุฟเฟ่ต์ ก๋วยเตี๋ยว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Nara Thai Cuisine on BumRes.com










ร้าน Nara - Thai Cuisine ร้านอาหารไทยแบบ พรีเมียม ๆ ที่ห้าง Central World แห่งนี้ผมก็เพิ่งจะรีวิวอาหารแบบมื้อเย็นไปเมื่อเดือนก่อน ตามลิงค์นี้ครับ Nara Dinner Review ซึ่งในรีวิวนั้น ผมก็เขียนทิ้งท้ายไว้ว่าจะมารีวิวบุฟเฟ่ต์ ก๋วยเตี๋ยวนานาชนิดของทางร้าน นารา แห่งนี้ในสักวันนึง ซึ่งผมไม่คิดว่า วันนั้นจะมาถึงเร็วเหลือเกินครับ








ผมไปถึงร้านตอน 11 โมงนิด ๆ ไปถึงแบบแทบจะเปิดร้านเลยล่ะครับเพราะว่าไม่มีลูกค้าอยู่ในร้านเลยสักคนเดียว รายละเอียดอาหารของร้าน Nara - Thai Cuisine @ Central World ก็ตามในรีวิวอันก่อนล่ะครับ อาหารเป็นอาหารไทยแบบไทยแท้ ๆ ไม่มี fusion แต่อย่างใด มีอาหารให้เลือกค่อนข้างจะครบทุก aspect ของอาหารไทย ส่วนสนนราคาก็แอบแพงเล็กน้อยครับ ตาม concept ของร้านที่เป็นร้านแบบพรีเมียม ๆ หน่อย








ผมมีโอกาสได้กินก๋วยเตี๋ยวของร้าง Nara มา 2 ครั้งแล้วครับครั้งแรกเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ ส่วนครั้งที่ 2 เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำสุโขทัย ทั้ง 2 ครั้งผมชอบก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้มาก อร่อยแบบ ก๋วยเตี๋ยวแต่ละแบบสามารถเอาไปเปิดเป็นร้านเอกเทศชื่อดังได้เลย มาคราวนี้ก็เลยขอจัดบุฟเฟ่ต์ ก๋วยเตี๋ยวหลากหลายชนิดของทางร้านซักหน่อย โดยจะมีให้เลือก 7 อย่างครับ ก๋วยเตี๋ยวเรือ, ต้มยำ, วุ้นเส้นต้มยำ, ก๋วยเตี๋ยวแคะ, ต้มยำสุโขทัย และ .. จำไม่ได้ล่ะครับ -_-' กับสนนราคา 250 บาท++ นอกจากมื้อเที่ยงที่จะมีบุฟเฟ่ต์ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารพิเศษแล้ว ทางร้านยังมี set lunch ราคาประหยัดอีกด้วย โดยเป็น set ข้าวเหนียวหมูทอดกับส้้มตำและยำวุ้นเส้นครับ










ก๋วยเตี๋ยวในมื้อนี้ของผม ผมสามารถกินได้แค่ (?) 5 ชามเท่านั้นครับ แต่ 5 ชามที่กินไปในมื้อนี้ กลับไม่มีชามไหนที่ทำให้ผมประทับใจแบบกินแบบปกติเลยครับ เนื่องจาก ก๋วยเตี๋ยวในแบบบุฟเฟ่ต์นี้จะมาแบบ ชามเล็ก ๆ และไม่ค่อยมีเนื้อ, มีเครื่องสักเท่าไรครับ ซึ่งจุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวของร้าน Nara - Thai Cuisine @ Central World แห่งนี้ มันอยู่ที่เนื้อกับเครื่องที่ให้มาเยอะ ๆ นี่แหละครับ แต่โอเคครับ รสชาติโดยรวมของเส้น, น้ำซุปและอื่น ๆ ก็ยังคงเป็นของดีอยู่ครับ คือ รสชาติยังอร่อยอยู่ แต่แค่ไม่อร่อยเท่าแบบ a la carte นั่นเองครับ







ส่วน set lunch อีกอันนึงของแฟนผมนั้น มีสิ่งนึงที่น่าประทับใจมากครับ นั่นก็คือ หมูทอดครับ ผมไม่รู้ว่าทางร้าน นารา เอาหมูทอดที่ไหนมาทำ แต่ว่ามัน .. อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยแบบไม่รู้จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดยังไงดี เพราะประทับใจสุด ๆ ส่วนอาหารที่เหลือใน set ก็จัดอยู่ในระดับมาตรฐานที่ดีครับ
อ้อลืมบอกไปครับ ใน set lunch และในบุฟเฟ่ต์มีของหวานให้ด้วย และ set นึงมีเครื่องดื่มให้ ส่วนอีก set นึงมีของว่างให้ คุ้มมาก ๆ ครับ


สรุปมื้อเบา ๆ (รึเปล่า) ของผมที่ร้าน Nara - Thai Cuisine ก็ผ่านไปด้วยดีครับ อาหารแม้จะไม่อร่อยเว่อร์เหมือนอาหาร a la carte แต่แลกกับค่าเสียหายที่จ่ายไปแค่ 500 นิด ๆ บาทแล้ว (ถ้าสั่ง a la carte คงได้แค่ 2 อย่าง) ก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาดีครับ สัจธรรมของคำว่า ของถูกและดีในโลกมันไม่มี (จริง ๆ มีแต่น้อย) ก็ยังคงสามารถใช้ได้อยู่เรื่อย ๆ ร่ำไปครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...