BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 20, 2012

Zuma Japanese Restaurant - St. Regis, Bangkok

Zuma - Contemporary Japanese Cuisine @ St. Regis Hotel, Bangkok




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


Zuma Contemporary Japanese Restaurant on BumRes.com










ร้าน Zuma เท่าที่ผมเคยได้ยินมาจะเป็น เกมส์กบยิงลูกแก้ว เอ๊ย เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังที่มีสาขาแรกอยู่ที่ London แล้วพอดีประสบความสำเร็จจัดก็เลยเปิดสาขาเพิ่ม กระจายไปทั่วโลก และที่กรุงเทพ กับสาขาที่ 7 ทางร้าน Zuma Japanese Contemporary Izakaya แห่งนี้ก็เลือกที่จะมาเปิดตัวเองเคียงคู่กับโรงแรมระดับ 6 ดาว (เอ๊ะ หรือ 5 ดาว) แห่งใหม่ประจำกรุงเทพ โรงแรม St. Regis นั่นเองครับ แม้ว่าทางร้าน จะนิยามตัวเองว่าเป็นร้าน Izakaya แต่ผมขอบอกตรง ๆ ว่า มัน Izakaya ตรงไหน (วะ) ร้าน Izakaya ที่ผมเคยประสบพบเจอล้วนแต่เป็นร้านบ้าน ๆ บรรยากาศเป็นกันเอง แต่ร้าน Zuma แห่งนี้ มันคือร้านอาหารญี่ปุ่นระดับโคตรหรูชัด ๆ (เอ๊ะ หรือที่สาขาดั้งเดิมจะไม่ใช่แบบนี้?)







เพียงเดินเข้าไปในห้องอาหาร ผมก็พบกับร้านอาหารขนาดใหญ่ สวยงาม โอ่โถ่ง อลังการ ที่มี open kitchen 2 ส่วน ส่วนครัวร้อนและส่วนครัวเย็น (ปลาดิบ) และนอกจากที่นั่งแบบ indoor with air condition แล้วก็มีส่วน outdoor เก๋ ๆ สวยงาม ๆ ให้เลือกนั่งด้วย (แต่ผมไปตอนกลางวันไปนั่งข้างนอกมันคงเป็นการฆ่าตัวตายชัด ๆ ) และแน่นอนครับว่า ร้านหรูและสวยงามขนาดนี้ พนักงานถ้าบริการแย่มันก็คงจะไม่ใช่ที่ ตลอดเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงที่ผมนั่งดื่มด่ำกับอาหารของทางร้าน Zuma @ St. Regis, Bangkok แห่งนี้ ผมได้รับการบริการระดับโรงแรม 6 ดาวดั่งที่ควรจะเป็น ตลอดเวลา ไม่มีให้ผิดหวังครับ







อาหารของทางร้าน Zuma Contemporary Japanese Restaurant แห่งนี้ ก็แน่นอนครับ ตามสไตล์ร้านเหล้าญี่ปุ่น คือมีอาหารครบทุกสายพันธุ์ของชาติซามูไรเค้า และแน่นอนอีกเช่นกันว่าราคาอาหารในโรงแรมหรูระดับนี้มันต้องแพงแน่ ๆ และไม่ใช่แค่แพงธรรมดา แพงแบบไม่มีส่วนลดจากบัตรใด ๆ อีกต่างหากครับ T_T แต่พอดีพวกผมรู้เท่าทันร้านนี้ ว่าทางร้านมี set lunch ราคาประหยัด พวกผมก็เลยไปกันตอนเที่ยงเพื่อจะไปขอสิทธิ์กิน set lunch ของทางร้านเค้าล่ะครับ รายละเอียดทั้ง a la carte และ set lunch ขอเชิญดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ








อาหารในมื้อนี้เป็น set lunch 5 เซ็ท ตามจำนวนคนที่ไป และก็มี a la carte ถูก ๆ อย่างนึงครับ ก็เดี๋ยวผมจะพยายามเขียนไล่เรียงอาหารที่ประทับใจ ๆ ไปละกันนะครับ เริ่มกันที่จานแรก Chirashi don หรือข้าวหน้าปลาดิบรวม (diced assorted sashimi over sushi rice) จานนี้ แม้ว่าหน้าตาจะดูธรรมดา ๆ แต่รสชาติที่ลิ้นผมได้สัมผัสนั้น กลับอร่อยเกินกว่าที่ควรจะเป็นมากครับ ส่วนจานที่ 2 ที่ชอบก็เป็น saikyo miso marinated black cod หรือปลาแบล็กค็อดหมักมิโซะ จานนี้ก็เป็นอาหารที่ผมเคยกินในร้านโปรดของผม (Primavera @ ทองหล่อ) ซึ่งร้านนั้นทำได้อร่อยมาก และร้าน Zuma @ St. Regis แห่งนี้ก็เช่นกันครับ ทำได้อร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว









ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ที่ประทับใจก็เป็นปลาดิบรวม 3 ชนิดที่ประกอบด้วย แซลมอน ฮามาจิ และทูน่า ปลาธรรมดา ๆ นี่แหละครับ แต่ไม่รู้ทำไม เพราะฝีมือคนแล่ปลา หรือเพราะความสดของปลา ปลาดิบแต่ละคำนั้นอร่อยแบบให้คะแนนเต็มสบาย ๆ เลยล่ะครับ (เพื่อนบนโต๊ะทุกคนเห็นด้วยว่าปลาดิบร้านนี้เยี่ยมมาก) ส่วนอาหารจานเด็ดอีกจานคือ grilled salmon glazed with teriyaki sauce หรือปลาแซลมอนย่างราดซอสเทอริยากิ อาหารธรรมดา ๆ ที่หากินได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่น Mainstream ทั่ว ๆ ไปนี่แหละครับ คือจานนี้แค่พนักงานของทางร้านยกมา วางบนโต๊ะ พวกผมก็เห็นแล้วว่ามันต้องอร่อย เพราะหน้าตา ผิวพันธุ์ของเนื้อปลา มันเปล่งรัศมีความอร่อยมาโดยที่ยังไม่ต้องกิน ซึ่งพอพวกเราได้กิน ทุกคนต่างเอ่ยปากชมกันหมดว่ามัน อร่อยมาก!!!








อาหารในมื้อนี้ก็มีอาหารอย่างอื่นอีกบ้างครับ แต่ที่เหลือนั้นค่อนข้างจะธรรมดา ๆ (แต่ก็คืออร่อยล่ะครับ แค่ไม่ประทับใจเด่นออกมา) ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ 5 หน้า , ข้าวห่อสาหร่าย 2 ชนิด หรือเนื้อสันนอกย่างราดด้วยซอสวาฟู และมะเขือม่วงย่างราดซอสมิโซะ ก็คือไม่รู้จะเขียนอะไรอ่ะครับสำหรับอาหารที่เหลือ เอาเป็นว่าโดยรวมแล้ว อร่อยกว่าร้าน Mainstream ทั่วไปแน่นอนครับ








สรุปมื้อเที่ยงชิล ๆ ของผมกับร้าน Zuma @ St. Regis, Bangkok แห่งนี้ก็ถือว่าประทับใจดีมากครับ อาหารอร่อย หน้าตาสวยงาม (จานก็สวยครับ จานน่าจะสั่งทำพิเศษ) พนักงานบริการดี ร้านหรูหรา อลังการ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็ตามมาด้วยราคาที่แพงกันเป็นเงาตามตัว ค่าเสียหายออกมาคนละ 800 บาท แม้ว่าจะเป็น set lunch แต่ 800 บาทนี่ก็ถือว่าเป็นอะไรที่แพงอยู่เหมือนกันว่ามั้ยครับ? แต่ถ้าถามผมว่าเสียดายตังค์มั้ย ผมขอตอบว่าไม่! สั้น ๆ ง่าย ๆ และขอตอบเพิ่มว่า ไว้ผมจะมาลองกินมื้อเย็นแบบจัดหนักกับร้านนี้ดูสักครั้ง!





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...