BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 29, 2011

Sakura Japanese Restaurant - Robinson


Sakura + ชิคุโฮ อิจิได ราเมน 2010-07-05

ความอร่อย 5

การบริการ 3

ความคุ้มค่า 3

ภาพรวม 4


Sakura Japanese Restaurant on BumRes.com

For more yummy review of Bangkok restaurants please Click Here!

 
บรรยากาศและการตกแต่งร้าน
                ร้าน Sakura ที่ผมจะรีวิวนี้คือที่สาขาโรบินสันรัชดา (สาขาอื่นไม่เคยไป) ที่สาขานี้ล่าสุด (จริง ๆ ก็สักพักแล้ว) ได้แปลงร่างร้านเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู ควบกับร้านราเมน ชิคุโฮ อิจิได วันนี้ที่ผมจะรีวิวจะรีวิวราเมนเป็นหลักนะครับ บุฟเฟ่ต์ชาบูยังไม่เคยทานเลย รู้สึกจะหัวละ 299 มีเมนูให้เลือกพอประมาณเหมือนกัน (ดูได้ใน facebook ของทางร้านครับ) ผมไปมา 2 ครั้งเห็นโต๊ะอื่น ๆ ทานแต่บุฟเฟ่ต์ชาบูกันไม่มีใครทานราเมนเลย พวกเขาคงไม่รู้มั้งว่าราเมนร้านนี้นั้น.. เทพมาก(และแพงพอสมควรด้วยเช่นกัน)


เครื่องดื่มและอาหาร
                ราเมนของทางร้านน่าจะใช้น้ำซุปแบบเดียวแล้วก็เติมเครื่องต่าง ๆ กันไปน้ำซุปก็น่าจะเป็นน้ำซุปกระดูกหมูอีกเช่นกัน จากรูปเมนูราเมน ท่านน่าจะเห็นว่าราคามัน..ค่อนข้าง premium เลย ระดับเดียวกับบันคาราก็ว่าได้ ซึ่งเขากล้าตั้งราคาแพงขนาดนี้มันก็น่าจะมีอะไรดีบ้างล่ะเนอะ


                อิจิได โนริ ราเมน (170 บาท) ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะครับ ผมชอบราเมนร้านนี้มากเลยน้ำซุปเขาอร่อยมากและเส้นของเขาก็อร่อยมากด้วยเช่นกัน หมูชาชูก็อร่อย สรุปก็คืออร่อยทุกอย่างน่ะแหละครับ ซดหาย ๆ แปบเดียวเกลี้ยงชามครับ


                ชิคุโฮ ราเมน (170 บาท) ชามนี้ของคุณแฟนผม รสชาติน้ำซุปและเส้นนั้นเหมือนกันทุกกระเบียดนิ้วต่างกันแค่เครื่อง ออนเซนทามาโกะ (ไข่ยางมะตูม) ของร้านนี้ก็อร่อยเกินเกณฑ์เหมือนกับเครื่องอย่างอื่นเช่นเดียวกันครับ แป๊บ ๆ ซดหาย ๆ เช่นเดียวกันครับแฟนผม

                ปลาดิบเซต (400 บาท) พอดีผมเป็นพวกคลั่งใคล้ปลาดิบครับ พอดีรู้ว่าทานราเมนไม่อิ่มแน่ก็เลยสั่งปลาดิบมาทานเล่นด้วย รูปร่างหน้าตาตอนยกมาเสิร์ฟก็ธรรมดา ๆ และรสชาติเมื่อได้คีบทานนั้นก็ไม่ธรรมดาครับ แต่ไม่ธรรมดาในด้านไม่ดีนะครับหรือไม่อร่อยนั่นเอง ปลาไม่ค่อยสดวาซาบิก็ไม่ใช่วาซาบิแท้ ผิดหวังครับจานนี้ตั้งราคาซะตั้งแพงนึกว่าจะดี

                อิคุระ (ไข่ปลาแซลมอน – 160 บาท) ปลาดิบเซตนั้นจริง ๆ แล้วผมสั่งตอนไปครั้งก่อนหน้านี้ แต่ครั้งล่าสุดที่ไปนี่รู้ตัวว่าราเมนแค่ชามเดียวไม่อยู่ท้องแน่แล้วเห็นเมนูอิคุระก็เกิดอาการเสี้ยนครับลองสั่งมาลองหน่อย ทำอยู่นานเลยครับกว่าจะมา (ไป defrost ไข่ปลาอยู่รึเปล่าไม่รู้) ทานราเมนหมดไปสักพักแล้วกว่าจะยกมาขาดช่วงมากมาย แต่พอยกมาแล้วอารมณ์ขาดช่องก็หายไปและถูกแทนที่ด้วยความตะกละ คือซูชิที่ปั้นมานี่ชิ้นใหญ่มากครับ ใหญ่กว่าทุก ๆ ร้านที่เคยทานมาเลยและราคาก็แค่ 160 บาท รูปร่างหน้าตาผ่านและรสชาติล่ะเป็นไง? ผ่านอีกเช่นกันครับไข่ปลาเด้งดึ๋ง ๆ ในปากและเต็มปากสะใจมากครับ

ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ค่าเสียหายก็ตามที่ลงไว้น่ะครับราเมนชามละ 200 บาทได้พอรวม service charge แล้ว คนทั่วไปก็คงทานกันชามเดียวอื่นครับ กับหัวละ 200 และได้ราเมนที่อร่อยขนาดนี้ผมถือว่าคุ้มค่ามากครับ ร้านนี้ไว้มีโอกาสจะมาลองกินบุฟเฟ่ต์ชาบู + ราเมน พร้อมกันซะเลย เห็นแต่โต๊ะอื่นกินบุฟเฟ่ต์กันมันก็คงจะมีดีบ้างล่ะมั้ง หรือท่านใดเคยทานแล้วก็ช่วย comment ไว้ก็ดีนะครับ

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...