BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 29, 2011

CoCo Ichibanya - Esplanade รัชดา


CoCo Ichibanya

ความอร่อย  4

การบริการ 4

ความคุ้มค่า 3.5

ภาพรวม 4



For more yummy review of Bangkok restaurants please Click Here!

 
ร้านแกงกะหรี่ชื่อดังจากญี่ปุ่น ที่ชื่อร้านแปลเป็นไทยว่า “ที่นี่ ร้านอันดับที่หนึ่ง” ร้านโคโค่นี้เปิดสาขาแรกที่เมืองนาโกย่าในปี 1978 และแค่ 10 ปีต่อมาก็เปิดสาขาที่ 100 และอีก 4 ปีต่อมาในปี 1992 ก็เปิดสาขาที่ 200 และสาขาที่ 1000 ก็ถูกเปิดขึ้นในปี 2004 26 ปีหลังจากเปิดสาขาแรก เป็นร้านที่เปิดสาขาได้อย่างเอ็กซ์โปแนนเชียลมากด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 26 ปีแต่สามารถมีสาขาได้ถึง 1000 สาขาร้านนี้มันต้องมีของดีอยู่กับตัวแน่นอนซึ่งสิ่งนั้นก็คือ อร่อยและถูก(สำหรับคนญี่ปุ่น) ล่าสุดเมื่อปีเดือนเมษายน 2009 ร้านนี้มีสาขาทั้งหมด 1200 ร้านและมีสาขาอยู่ 6 ประเทศทั่วโลกโดยมีไทยเป็นหนึ่งในนั้นด้วย สำหรับประเทศไทยร้านนี้เปิดสาขาแรกที่ Esplanade รัชดาประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมาภายใต้การนำเข้า(หรือหุ้นส่วน อันนี้ผมไม่รู้หรอก 555) ของเครือร้านอาหารฟูจิและไม่นานตอนนี้ร้านนี้ก็มีหลายสาขากระจายตัวอยู่ตามห้างชั้นนำของเมืองไทยไปเรียบร้อยแล้ว และหลายสาขาที่ต้องต่อคิวยาวเพื่อจะได้เข้าไปทานด้วย

บรรยากาศและการตกแต่งร้าน
                ทุก ๆ ท่านก็คงผ่านตาร้านนี้กันอยู่แล้วตรงส่วนนี้ก็ขอข้ามไปละกันนะครับ




เครื่องดื่มและอาหาร
                อาหารของทางร้านนี้แบ่งหลัก ๆ ได้เป็น 3 อย่างคือ แกงกะหรี่, พาสต้าและของว่าง ซึ่งแน่นอนแกงกะหรี่เป็นเมนูหลักของร้านนี้โดยมีข้าวหน้าแกงกะหรี่แบบต่าง ๆ ให้เลือกมากมายประมาณ 20 แบบ และข้าวหน้าแกงกะหรี่ห่อไข่อีกประมาณ 6-7 แบบ ข้าวหน้าแกงกะหรี่แบบที่ไม่ใช่ห่อไข่นั้นสามารถเลือกระดับความเผ็ด, เลือกปริมาณข้าวได้และสามารถผสมท็อปปิ้ง (หน้าต่าง ๆ ) ได้ทำให้ยิ่งทีวีความหลากหลายเข้าไปใหญ่ ราคาอาหารของที่ไทยผมดูคร่าว ๆ แล้วราคาเท่ากับที่ญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้คือจานละประมาณ 150-250 บาทแล้วแต่ท็อปปิ้งที่เลือกซึ่งสำหรับคนญี่ปุ่นแล้วมันเป็นราคาที่ถูกมาก จึงน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ร้านนี้สามารถขยายเพิ่มสาขาได้รัวเป็นชุดแบบนี้


                ข้าวแกงกะหรี่ชาบูเนื้อ (220 บาท) ท็อปปิ้งยอดฮิตของทางร้านนี้ (มั้ง) เพื่อน ๆ ของผมและตัวผมเองชอบสั่งหน้านี้ก็เลยขอทึกทักว่าเป็นเมนูยอดฮิตละกัน ท็อปปิ้งนี่ผมชอบมากครับแต่ก็เป็นท็อปปิ้งที่แพงที่สุดของทางร้าน
                ข้าวแกงกะหรี่หมูทอดชีส (200 บาท) ข้าวแกงกะหรี่แน่นอนก็ต้องทานกับหมูชุบแป้งทอด ก็เป็นอีกหนึ่งหน้าท็อปปิ้งที่อร่อยเช่นกัน

                ข้าวแกงกะหรี่ไก่ทอด (170 บาท) หมูทอดเข้ากับแกงกะหรี่แล้วทำไมไก่ทอดจะเข้าด้วยไม่ได้ จานนี้ก็เป็ฯอีกหนึ่งจานที่อร่อยดีครับ

                ข้าวแกงกะหรี่แฮมเบิร์ก + มันฝรั่ง (220 บาท) แฮมเบิร์กเนื้อกับแกงกะหรี่ใครจะไปรู้ว่ามันจะเข้ากันได้ลงตัวขนาดนี้ ตอนนี้เมนูนี้เริ่มจะกลายเป็นเมนูในดวงใจผมแทนชาบูเนื้อไปแล้วเพราะความนุ่มและอร่อยของแฮมเบิร์กและผมรู้สึกว่าได้กัดเป็นชิ้นเป็นอันกว่าชาบู หลัง ๆ นี่จึงชอบสั่งแฮมเบิร์กแทน และจานนี้มีมันฝรั่งใส่มาให้ด้วยแกงกะหรี่กับมันฝรั่งนั้นเป็นของที่เข้าขากันอยู่แล้วจึงมาช่วยทวีคววามอร่อยให้อาหารจานนี้ขึ้นไปอีก อร่อยครับจานนี้

                ข้าวแกงกะหรี่ห่อไข่ราดซอสเห็ด เมนูห่อไข่นี้เลือกความเผ็ดไม่ได้และก็เพิ่มท็อปปิ้งไม่ได้เหมาะสำหรับคุณสาว ๆ ครับพวกเมนูห่อไข่

                พาสต้า ส่วนใหญ่คงทราบกันแล้วว่าน้ำแกงกะหรี่ของร้านนี้มีส่วนประกอบเป็นหางวัวด้วยทำให้ คนที่รู้ส่วนใหญ่ก็จะไม่เข้าไปทานร้านนี้แต่ถ้าถูกเพื่อน ๆ (หรือแฟน) บังคับและลากเข้าไปทานก็ยังมีเมนูพาสต้าอีกประมาณ 6-7 เมนูให้เลือกทานได้ ซึ่งพาสต้าของร้านนี้รสชาติก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย สำหรับพาสต้าจานนี้จำชื่อไม่ได้ครับน่าจะสปาเกตตี้มะเขือเทศอะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับ พอดีผมไม่ได้ทานแต่แฟนผมทาน

ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ตามที่กล่าวไว้ว่าอาหารของที่นี่อยู่ในช่วงราคา 150-250 บาทคนธรรมดา ๆ ทานจานเดียวก็อิ่ม แต่คนที่ทานเยอะ ๆ (เช่นผม) ส่วนใหญ่จะสั่ง 2 จานครับร้านนี้มี service charge 10% ตามพิพม์นิยม  ท่านใดที่ไปทานแล้วชอบเมนูหน้าไหนก็มาคุยมาคอมเมนท์กันได้นะครับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่ามีหน้าไหนที่อร่อยอีกเพราะบางทีสั่งหน้าที่ไม่เคยกินแล้วผิดหวังในรสชาติเหลือเกิน (ล่าสุดสั่งหน้าซีฟู้ด ไม่อร่อยเลยครับ)
ปล. ข้าวแกงกะหรี่เป็นอาหารที่มีแคลอรี่สูงมาก ยังไงถ้าจะทานก็ทานกันอย่างระมัดระวังสุขภาพกันหน่อยนะครับ (ดูรูปแคลอรีประกอบได้ครับ)

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...