BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 29, 2011

Ho Kitchen Seafood - Chinese Restaurant, Bangkok

Ho's Kitchen (20/06/2010)

ความอร่อย 4.5
การบริการ 5.0
ความคุ้มค่า
4.5

 





Ho’s Kitchen เป็นร้านที่ผมเคยได้ยินและได้เห็นใน True Vision ช่อง 10 มานานมากแล้ว แต่เพิ่งจะเมื่อไม่นานมานี้เองที่ได้มีโอกาสได้ไปรับประทานและการรีวิวครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ผมได้ไปที่ร้านนี้
บรรยากาศและการตกแต่งร้าน

                ร้านนี้เน้นขายอาหารทะเลแบบจีน ๆ เป็นหลักจะมีสัตว์น้ำเป็น ๆ แหวกว่ายอยู่ในตู้รอให้ท่านไปเลือกมาลิ้มลองอย่างสด ๆ มากมาย และไม่ใช่แค่สัตว์น้ำธรรมดา ๆ ที่หาได้ในบ้านเรา มีสัตว์น้ำนำเข้าราคาแพง(มาก) หลายอย่าง อาทิ เช่น หอยสังข์ ปูอลาสก้า(โลละ 3,200 บาท!)  ที่จอดรถของร้านมีอย่างเหลือเฟือ ผมไปมา 2 ครั้งไม่เคยมีปัญหาเรื่องไม่มีที่จอดรถ แล้วพอลงจากรถก็จะมีพนักงานต้อนรับหน้าร้านยืนรอรับแขกกันอยู่หลายคนเลยทีเดียว ผมจองโต๊ะไว้จึงได้เป็นห้องส่วนตัวโต๊ะจีนชั้นล่าง เมื่อเข้าไปก็ตกใจในความหรูหราของห้องครับ การตกแต่งของร้านก็ตกแต่งแบบจีน ๆ และพ่วงด้วยทีวี LCD (หรือพลาสมาหว่า) จอใหญ่และเครื่องเล่นคาราโอเกะให้ดูและร้องกันได้ฟรี ๆ แต่ผมไปกินข้าวไม่ได้ไปร้องเกะจึงปล่อยให้เครื่องมันอยู่นิ่ง ๆ ไม่ได้ทำอะไรกับมัน แต่เผอิญว่าตอนที่ไปมีบอลโลกคู่ สโลวาเกียกับปารากวัยพอดี ก็เลยรีบเปิดไปช่องที่ถ่ายทอดในทันที ยังไม่ทันได้สั่งก็ชอบแล้วครับเพราะรู้สึกเป็นส่วนตัวดี แล้วน้องพนักงานก็ยืนบริการอยู่ที่มุมห้องตลอดเวลา น้ำไม่เคยปริ่มแก้วเลย แถมพอยกอาหารมาก็มาเปลี่ยนจานให้(แทบ)ทุกครั้ง การบริการของที่นี่ผมให้คะแนนเต็มเลยครับ
เครื่องดื่มและอาหาร

                ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่า ผมเป็นคนไม่นิยมดื่มน้ำที่ไม่ใช่น้ำเปล่าและน้ำสีเหลืองอำพันเท่าไรนัก ดังนั้น เรื่องเครื่องดื่มนี่คงจะไม่ค่อยได้รีวิวเท่าไรนักนะครับ แต่จะพยายามถ่ายเมนูเครื่องดื่มมาให้ทุกครั้ง ส่วนร้านนี้ก็มีบริการเครื่องดื่มทั่ว ๆ ไปน่ะครับ วันนี้ครอบครัวผมสั่ง เก๊กฮวย กับ ชากันมีผมคนเดียวที่สั่งน้ำเปล่า (ก็บอกแล้วไม่ดื่มน้ำอย่างอื่นนอกจากน้ำเปล่าและน้ำสีเหลืองอำพัน) ส่วนเมนูอาหารนั้นก็หลากหลายมากมาย มีอาหารแปลก ๆ ที่ผมไม่เคยได้ยินชื่อหรือเคยเห็นเลย เช่น หอยสังข์ทำโน่นนี่ และอื่น ๆ (จริง ๆ จำไม่ได้ตาลาย) เนื่องจากพวกผมไปกัน 6 คนเลยไม่รู้จะสั่งอะไรดีเกรงใจกันไปเกรงใจกันมาก็เลยสั่งเป็นชุดอาหารซะเลย ตอนแรกว่าจะสั่งชุด 7,999 บาทแต่พอดีน้องพนักงานแนะนำว่าตอนนี้มีชุดโปรโมชั่นอยู่ 6,999 ลดเหลือ 3,999 แล้วผมก็ลองพิจารณาดูเมนูแล้วก็โอเคเลยก็เลยสั่งชุดนี้ไป 

                เปิดตัวด้วยออร์เดิร์ฟร้อน 4 อย่าง ก็อร่อยได้มาตรฐานภัตตาคารจีนครับ
                ตามมาด้วยซุปรังนก เกิดมาก็ไม่เคยกินรังนกแบบอื่นนอกจากแบบที่คล้าย ๆ ของหวานขายที่เยาวราชกับแบบเป็นขวด ๆ ที่ตอนนี้โฆษณาล้ำยุคเหลือเกิน “เครื่องตัววัดเอกลักษณ์รังนกแท้” เอางั้นเลยเหรอพี่ผมล่ะอยากรู้จังเลยว่ามันใช้ parameter อะไรตรวจถ้าผมเอารังนกกระจอกที่บ้านผมไปให้พี่ตรวจพี่จะแยกได้จริง ๆ มั้ยอ่ะ ซุปรังนกนี่อร่อยดีครับแถมให้มาโถเบ้อเริ่มตักแบ่งกันได้เกือบ 2 รอบ (ได้ประมาณ 10 ถ้วย)


                พอเครื่องเริ่มติดแล้ว ผมก็ถูกบอกให้ผ่อนคันเร่งลงอย่างอ้อม ๆ ด้วย ผักราดปังอ๋วย (ขออภัยถ้าชื่อเมนูผิดคือปังอ๋วยนี่มันเป็นหอยเส้นเล็ก ๆ แทรกตัวอยู่ในน้ำครับ) อาหารจานนี้เห็นตอนแรกเหมือนจะถูกพนักงานแอบมาเหยียบเบรคให้แต่พอได้กินดูแล้ว เออมันก็อร่ยดีนะ ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแค่หอยเส้นถูกผักราดทับ

                แล้วต่อมาก็เริ่มเข้าอาหารหลัก(อาหารคาวแล้วครับ) เป็ดปักกิ่งตามมาติด ๆ เห็นสภาพแล้วน่ากินมากมายครับแต่ผมได้ทานแล้วก็รู้สึกผิดหวังพอสมควรเลย แป้งห่อเป็ดเย็นชืด, แตงกวาชิ้นเล็กและให้มาไม่พอเนื้อเป็ด, เป็ดก็ไม่ค่อยกรอบเท่าไร แต่ก็ทน ๆ กินไปจนหมดล่ะครับ ส่วนเนื้อเป็ดนั้นเอาไปทำเมี่ยง เมี่ยงนั้นใช้ได้เลยครับอร่อยดี

                และอาหารพระเอกประจำวันก็มา กุ้งมังกรผัดซอส อร่อยมากครับอันนี้ แต่เขาไม่ได้เอากุ้งมังกรสายรุ้ง (Rainbow Lobster) มาทำเห็นพ่อบอกเป็นกุ้งมังกรบอสตัน อืมก็นะไม่รู้เหมือนกันไม่ค่อยได้กิน อร่อยก็พอล่ะ กุ้งเนื้อนุ่มและหวานมากครับ ซอสที่ราดมาก็ทำได้ดีมาก อาหารจานนี้สมกับเป็นพระเอกประจำวันจริง ๆ


                ปลากระพงนึ่งซีอิ๊ว  อืมปลาตัวใหญ่ดีครับแต่ถ้าเป็นปลาบู่จะยิ่งดีมากเลย แต่ปลากระพงของร้านนี้ก็เนื้อนิ่ม ๆ ดีครับสงสัยเพิ่งจับขึ้นมาสด ๆ จานนี้ก็อร่อยตามมาตรฐานภัตตาคารครับ

                ข้าวห่อใบบัว อันนี้เสิร์ฟพร้อมกับปลากระพงและเนื่องจากเป็นเมนูลำดับสุดท้ายแล้ว.. คนจึงไม่ค่อยมีอยากจะกินกัน กว่าจะมีคนไปแกะใบบัวและประเดิมตักข้าวออกมาได้(ซึ่งก็คือผมเอง) ปลาก็หายไปครึ่งตัวซะแล้ว เมนูนี้ก็อร่อยดีครับแต่ก็อย่างว่าครับถ้ามาแรก ๆ คงจะอร่อยกว่านี้

                ปิดท้ายด้วยของหวาน สาคูแคนตาลูป ขอออกตัวอีกรอบว่าผมไม่เป็นคนพิสมัยในของหวานมากนะอาจจะเขียนรีวิวได้ไม่ดีนัก แต่ก็จะพยายามนะครับ เมนูของหวานนี้ สาว ๆ ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ที่ไปด้วย (3 คน) กินกันเกลี้ยงโถครับ แสดงว่าคงจะถูกใจคุณผู้หญิงทั้งหลายกัน พวกเธอให้คะแนนเต็มกันครับ
ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ค่าเสียหายที่ออกมาก็ตามที่เซ็ทเขียนไว้ครับ 3,999 บาทไม่มี service charge และ vat แต่ว่าราคาค่าเสียหายรวมคือ 4,2xx บาทค่าน้ำ 2xx บาท !!! น้ำแอบแพงนะเนี่ย ร้านนี้ก็ถือว่าเป็นร้านที่ผมขอแนะนำเลยครับ เหมาะสำหรับไปกินกันเป็นครอบครัว สังสรรค์กัน เมนูอาหารชุดของเขามีหลายชุดมากผมแอบเห็นแว้บ ๆ ชุดแพงสุด 18,000 หรือ 38,000 เนี่ยแหละ ไว้ถ้าใครมีโอกาสได้สั่งชุดนี้ก็มารีวิวให้ผมได้เห็นเป็นบุญตาหน่อยนะครับ

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...