BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 29, 2011


Orangery 10-06-02
ความอร่อย 4
การบริการ 5
ความคุ้มค่า 3
ภาพรวม 4



For more yummy review of Bangkok restaurants please Click Here!

                Orangery แปลได้ประมาณว่าเรือนพฤกษาศาสตร์ที่ปลูกต้นส้ม ซึ่งร้านนี้ก็ตกแต่งร้านได้ตาม concept ของชื่อร้านจริง ๆ คือเหมือนเรือนพฤกษาศาสตร์ อบอุ่นเขียวขจีและมีกระจกบานใหญ่เปิดรับแสง ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ห้างสยามพารากอน ฝั่ง Paragon Hall  ร้านนี้เป็นร้านขนาดใหญ่และพนักงานให้บริการดีระดับโรงแรม (ตอนที่ผมไปมา 3 ครั้งน่ะนะ) ครัวของทางร้านจะแบ่งเป็นครัวของอาหารจาก 5-6 ชาติผมจำเป๊ะ ๆ ไม่ได้คร่าว ๆ ก็มี ไทย, เลบานอน, อินเดีย, ญี่ปุ่น, อิตาลี และอาจจะมีมากกว่านี้แต่ผมจำได้แค่นี้ล่ะ






                ตามที่บอกไว้คือมีอาหารให้เลือก 5-6 ชาติโดยจะแยกครัวกันอย่างชัดเจน  เมนูยังไม่ได้ถ่ายมาครับ ไว้โอกาสหน้าจะถ่ายนะครับ ตอนที่ผมไปมีโปรโมชั่นซื้อค็อกเทล 1 แก้วแถม 1 แก้วก็เลยสั่งซะหน่อยสั่งไหมไทยกับอะไรอีกอย่างนึงไปไม่รู้ โดยส่วนตัวก็ไม่ได้พิศวาสค็อกเทลอยู่แล้วครับแต่ก็ดื่มได้ลื่น ๆ อร่อยดีครับ



                ข้าวผัดปูนิ่ม (150 บาทมั้ง) จำราคาไม่ค่อยได้ครับแต่ไม่เกิน 200 แน่นอนเห็นมี icon แนะนำในเมนูก็เลยสั่งมาซะหน่อย จัดแต่งจานมาได้น่ากินมากครับและรสชาติก็อร่อยใช้ได้เลย ข้าวผัดมาได้ร่วนดีและปูนิ่มก็ทอดมากำลังดี ผมรู้สึกว่าเมนูอาหารไทยของร้านนี้จะถูกเป็นพิเศษครับเมื่อเทียบกับเมนูของอาหารชาติอื่นก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน


                 สปาเกตตี้มะเขือเทศ จานนี้แฟนผมสั่ง ดูน่ากินดีนะครับตอนก่อนจะเริ่มลงมือแต่แฟนผมบอกว่ารสชาติงั้น ๆ แถมทานเหลืออีกต่างหาก ฮ่วย


                สลัดปลาทูน่าสด (ประมาณ 300 บาท) อันนี้จำไม่ได้ว่าอยู่ในอาหารชาติไหนน่าจะญี่ปุ่นนะครับ ตกแต่งมาอย่างสวยงาม เป็นสลัดที่ประหลาดดีครับไม่เคยทานมาก่อน ส่วนรสชาตินั้นผ่านฉลุยครับ พอดีผมชอบปลาดิบอยู่แล้ว ปลาทูน่าจิ้มควบกับมะเขือเทศเป็นรสชาติที่เข้ากันได้อย่างลงตัวจนน่าประหลาดใจจริง ๆ ครับ 


                 คาบับเนื้อ (ประมาณ 350 บาท) อาหารจากครัวเลบานอน เนื้อกับผักนั้นอร่อยใช้ได้เลยครับ แต่ข้าวผัดที่แถมมาด้วยรสชาติมันแหม่ง ๆ ไงไม่รู้ออกเปรี้ยว ๆ สู้ข้าวผัดปูแบบบ้านเราไม่ได้ครับอร่อยเทพกว่าเยอะ จานนี้ถ้าไม่นับข้าวผัดก็อร่อยใช้ได้เช่นกันครับ (แต่ให้น้อยไปหน่อยนะ)



                บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง อันนี้น่าจะอยู่ในเมนูอาหารไทย ของแฟนผมสั่งชามละน่าจะ 100 ต้น ๆ ครับ แฟนผมบอกว่าอร่อยขั้นเทพเลยบะหมี่ชามนี้ ผมลองชิมดูก็เป็นดังที่เธอว่าจริง ๆ น้ำซุปอร่อยขั้นเทพจริง ๆ ไม่น่าเชื่อว่าร้านอาหารอินเต๊อ อินเตอร์แบบนี้อาหารเมนูไทย ๆ นี้จะกลายเป็นเมนูขั้นเทพ ยังไงก็มาลองลิ้มลองกันดูได้ครับ
 
                อาหารส่วนใหญ่ก็อยู่ที่ 100-500 ครับอาหารไทยก็จะถูกหน่อย(และอร่อยด้วย) อาหารชาติอื่น ๆ ก็จะแพงกว่าอาหารไทยหน่อยและรสชาติก็งั้น ๆ สู้อาหารไทยไม่ได้ (ตามความคิดผมนะ) มี service + vat ตามพิพม์นิยมของร้านที่บริการดีขนาดนี้  ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ผ่านเกณฑ์ความอร่อยครับ เห็นคนมานั่งคุยธุรกิจกันหลายโต๊ะเลยครับตอนที่ผมไป ก็น่าจะเป็นร้านที่เหมาะแก่การนัดคุยธุรกิจ, นัดคุยกับเพื่อนนั่งนาน ๆ ครับเพราะบรรยากาศดีจริง ๆ 


No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...