BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, November 29, 2011

Ka-Tak Kafe - ร้านอาหารอีสาน พญาไท



 
ชื่อร้าน  กะต๊าก Katak 10-07-07
ความอร่อย  3.5
การบริการ 4
ความคุ้มค่า 3
ภาพรวม 6.5



บรรยากาศและการตกแต่งร้าน
                กะต๊าก ถ้าผมจำไม่ผิดจะมีสาขาต้นตำรับอยู่ที่สยามสแควร์และตอนนี้รู้สึกว่าจะไม่มีที่สยามแล้ว ส่วนสาขาที่ผมเห็นคือ โรบินสันรัชดา และสาขาที่ผมกำลังจะรีวิวนี่คือสาขาถนนศรีอยุทธยา ร้านกะต๊ากสาขานี้ตั้งอยู่โดดเดี่ยวเป็นเอกเทศน์ ติดถนนศรีอยุทธยา ตรงข้ามทบวงมหาวิทยาลัย และมีร้าน Coffee Shop เล็ก ๆ เปิดอยู่คู่กันและเจ้าของเป็นคนเดียวกันสามารถสั่งเค้ก, น้ำจากร้านกาแฟมาทานในร้านกะต๊ากเองด้วยได้ กะต๊ากเป็นร้านอาหารอีสานติดแอร์ที่ตกแต่งร้านให้ดูดีมีระดับไม่เหมือนกับร้านอาหารอีสานทั่วไป และร้านนี้มีจุดเด่นที่ผมชอบคือผมรู้สึกถึงความสะอาดซึ่งผมมักจะไม่ค่อยรู้สึกถึงในร้านอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป แต่ความหรูหราและสะอาดสะอ้านก็ตามมาด้วยราคาที่จะแพงกว่าร้านอาหารอีสานทั่วไปแต่ก็ไม่ถึงกับแพงอะไรมากมายครับ




เครื่องดื่มและอาหาร
                เครื่องดื่มร้านนี้มีให้เลือกหลากหลาย ด้วยเหตุผลตามที่บอกไปว่าโคเมนูกันกับร้านกาแฟด้านหน้า ทำให้ร้านกะต๊ากนี้เราสามารถสั่งเครื่องดื่มที่ไม่น่าจะมีขายในร้านอีสานทั่วไปมาดื่มเคล้ากับอาหารอีสานได้ เมนูอาหารมีให้เลือกพอประมาณแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรส่วนใหญ่เป็นเมนูอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป และไม่มีเมนูเครื่องในสักเท่าไร
                ตำไทยใส่ปู  ผมขอบอกเลยว่าตำไทยร้านนี้ อร่อยมากกกกกกกกกกกครับ อร่อยที่สุดในร้านอีสานในช่วงนี้ที่ผมทานเลย ท่านใดได้ไปทานขอรับประกันให้สั่งตำไทย(ไม่ต้องใส่ปู)เผ็ดปานกลางครับ ไม่รู้ว่าทางร้านเปลี่ยนแม่ครัวหรือว่ายังไง ก่อนหน้านี้ครึ่งปีผมมาทานมันยังไม่อร่อยขนาดนี้ แต่เดี๋ยวนี้นะ อื้อหือรสชาติสุดยอดมากครับ และที่สำคัญราคาถูกด้วยครับ 35 หรือ 40 บาทเนี่ยแหละไม่แน่ใจ
                ไก่ทอด จะมีให้เลือก จานเล็ก (60 บาท) ได้ไก่ 2 ชิ้นจานใหญ่ (100 บาท) ได้ไก่ 3 ชิ้นและสามารถเลือกได้ว่าจะเอาส่วนไหน ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมตั้งราคาแบบนี้ ผมไปทีไรก็เลยสั่งจานเล็กเอาสะโพกกับปีกตลอด 555 อ้อร้านนี้ไม่มีไก่ย่างนะครับ ไม่สมกับเป็นร้านอีสานเลย
                ยำคอหมูย่างผักบุ้ง รสชาติธรรมดา ๆ ครับ
                ต้มแซบหมู รสชาติผ่านเกณฑ์ครับ แต่ยังไม่ถึงเข้าขั้นที่ผมจะถือว่าอร่อย แต่ก็ดีกว่าหลาย ๆ ร้านครับ




ค่าเสียหายและปิดท้าย
                ราคาอาหารส่วนใหญ่อยู่ที่ 50-100 บาท ราคากินอิ่มเฉลี่ยต่อคนก็น่าจะประมาณ 150-200 บาท ก็เป็นราคาที่เหมาะสมสำหรับร้านติดแอร์และตกแต่งร้านได้ดีและสะอาดดีครับแต่ถ้าคิดว่าเป็นอาหารอีสานก็อาจจะแพงไปหน่อย รสชาติอาหารก็อร่อยได้มาตรฐานร้านอีสานทั่วไปครับ แต่ยังสู้ร้านอาหารเทพ ๆ ข้างถนนบางร้านไม่ได้ แต่สำหรับทำเลแถวถนนศรีอยุทธยา, พญาไท ที่หาร้านอาหารอีสานได้ยาก ร้านกะต๊ากนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงครับ


No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...