BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 29, 2012

แหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารไทย อาหารทะเล เหม่งจ๋าย ประดิษฐ์มนูญธรรม

แหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารไทย อาหารทะเล เหม่งจ๋าย ประดิษฐ์มนูญธรรม เบียร์สด ปลากระพงทอดน้ำปลา




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3/5


แหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารไทย ทะเล on BumRes.com


ร้านแหลมเจริญซีฟู้ด ร้านอาหารทะเลชื่อดังจากแหลมเจริญ ระยอง ที่ตอนนี้ขายดิบขายดีจนมีสาขามากมายทั่วกรุงเทพไปแล้ว ตัวสาขาเหม่งจ๋ายที่ผมกำลังจะรีวิวนี่ ผมเคยมากินตั้งแต่สมัย 4-5 ปีก่อน สมัยที่แบบร้านนี้ยังมีสาขาอยู่ที่กรุงเทพแค่ 1 หรือ 2 สาขา จนมาตอนนี้ไม่รู้มีถึง 10 สาขาแล้วรึยัง ตอนนั้นที่มากินจำได้ว่าไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไร ร้านจะค่อนข้างโล่ง ๆ แต่ก็พอมีลูกค้านั่งบ้างประปราย แต่กับวันนี้ที่ไปนั้นเหมือนกับเข้าร้านผิด หรือเข้าคนละร้านเลยเพราะว่า ลูกค้านั้นเยอะมาก ๆ เยอะตั้งแต่ลานจอดรถที่ผมต้องไปจอดไกลถึงบริเวณที่เป็นเหมือนสนามหญ้า และพอเข้าไปในร้านก็เจอฝูงชนที่แบบนั่งกันเต็มแทบจะทุกโต๊ะ แต่โชคดีที่ผมไปแค่ 2 คนก็เลยได้นั่งโต๊ะ 2 คนที่มักไม่ค่อยจะมีใครมากินร้านอาหารไทย อาหารทะเล แบบนี้กัน 2 คนสักเท่าไร






ร้าน แหลมเจริญ ซีฟู้ด นี้หลาย ๆ ท่านคงคุ้นเคยมากกว่าผม เพราะว่าตัวผมเองก็ไม่ได้กินมาร่วม 3 ปีแล้ว อาหารของร้านนี้ ก็จะเป็นอาหารไทยที่เน้นอาหารทะเล มีเจ้าปลากระพงทอดราดน้ำปลา เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ซึ่งโด่งดัง และขายดี และอร่อยจน เดี๋ยวนี้ไปร้านอาหารไทย-ทะเล ที่ไหนก็มักจะมีเจ้าเมนูนี้ไว้คอยบริการกันแทบจะถ้วนหน้าแล้ว เมนูร้านก็มีสัตว์ทะเลขนกันมาครบครัน หมดทะเล กุ้ง, หอย, ปู, ปลา , กั้ง, ปลาหมึก ราคาอาหารก็ค่อนข้างจะหลากหลาย อะไรที่มี ปู, มีปลาเก๋า ก็จะราคาแพงกระโดดกว่าชาวบ้าน แต่พวกหมึก หรือ กุ้ง ราคาก็จะไม่แพงเท่าไรอยู่ที่ 100 - 300 บาทโดยประมาณ รายละเอียดอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ





วันนี้ผมไปกัน 2 คนสั่งไม่เยอะ เริ่มกันที่จานแรกอาหารเรือธงของทางร้าน แหลมเจริญ ซีฟู้ด  ปลากระพงทอดราดน้ำปลา (deep-fried marinated snapper with sweet fish sauce - 420 บาท) จานนี้ ทั้งหน้าตา รสชาติ และขนาด ค่อนข้างจะเหมือน ๆ กับที่หากินได้ตามร้านอื่น ๆ ทั่วไปล่ะครับ ต่างกับตอนแรก ๆ ที่ผมเคยกินเมนูนี้ที่ร้านนี้ จำได้ตอนนั้นประทับใจมาก แต่ตอนนี้ ก็อร่อยแบบ เรียกได้ไรดีล่ะ อร่อยแบบชาชินละกัน และถ้าเอาจริง ๆ ร้านโปรดของผม ร้านชมนา @ มีนบุรี นั้นราคาถูกกว่า (350 บาท) และทำอร่อยกว่านิดนึงด้วยซ้ำ แต่ของร้าน แหลมเจริญ ซีฟู้ด นี่ก็เรียกว่าอร่อยเข้าขั้นอยู่นะครับ





อาหารจานที่ 2 เป็นปูไข่ผัดผงกะหรี่ (Fried egged crab with curry powder sauce - 450 บาท) ที่ตัวน้ำกะหรี่ก็จัดได้ว่าอร่อยดี แต่แบบเป็นน้ำเหลว ๆ ไม่มีเนื้อไข่แบบที่ผมชอบ แต่ตักราดกินกับข้าวก็เป็นอะไรที่เพลินดีเหมือนกันครับ แต่ที่แย่อย่างคือ ปูมันตัวเล็กมาก กินไม่มันส์เลยสักนิด คือมีแต่เปลือก แคะ ๆ เปลือกออกหมดก็เหลือเนื้อแค่นิดเดียวล่ะ -*- แอบเซ็งครับ แต่ปูก็สดดีนะจะว่าไปแล้ว ส่วนจานที่ 3 เป็น
ส้มตำปูม้า (Papaya salad with blue crab - 130 บาท) จานนี้รสชาติส้มตำทำได้ดีมาก ผมชอบ แต่(อีกแล้ว) ปูม้าตัวเล็กจิ๋วเลยอ่ะ ดูดเนื้อ, แคะเนื้อกินไม่ได้เลยฮือ ๆ ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็น ข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม จานกลาง (fried rice with salted fish - 150 บาท) ที่เห็นทางร้าน แหลมเจริญซีฟู้ด เอาใส่ไว้ในอาหารแนะนำ แต่ไฉน ผมกินแล้วมันไม่เห็นอร่อยสมกับเป็นอาหารแนะนำเล้ย ข้าวผัดปู, ข้าวผัดกุ้ง น่าจะอร่อยกว่านะ ทำเป็นเล่นไป





สรุปมื้อเบา ๆ กับอาหารทะเลแบบไทย ๆ ของผมที่ร้าน แหลมเจริญ ซีฟู้ด สาขา เหม่งจ๋าย ก็ถือว่าโอเคนะครับ อาหารมาเสิร์ฟค่อนข้างรวดเร็ว แม้ว่าลูกค้าจะเยอะ (ร้านสาขาเยอะขนาดนี้ต้องบริหารดีอยู่แล้ว) รสชาติอาหารก็ได้มาตรฐาน ที่ไม่ขายหน้าใครที่จะทำเป็นร้านอาหาร ส่วนพนักงานก็ถือว่าบริการค่อนข้างดี น่าจะมีผ่านการอบรมมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หลาย ๆ ท่านก็คงเคยลิ้มลองร้านนี้กันหมดแล้ว จากสาขาที่มากมายในกรุงเทพ แต่ละท่านมีความเห็นอย่างไรก็รีวิวให้ชมกันบ้างก็ดีนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...